Nhận định bóng đá Croatia vs Italy tại bảng B EURO 2024

TAM NGUYÊN |

Nhận định trận Croatia vs Italy ở lượt trận thứ ba bảng B EURO 2024.

“Bảng tử thần” tại EURO 2024 dường như đang gọi tên đội tuyển Croatia là nạn nhân. Một lựa chọn khá bất ngờ, nhưng được cho là hợp lý khi chứng kiến nhưng gì diễn ra qua 2 lượt trận tại bảng B.

Lão tướng Luka Modric và một số nhân tố lớn tuổi khác như Ivan Perisic, Marcelo Brozovic, Ante Budimir… đã không thể “gánh” đội một cách hiệu quả như ở các giải đấu gần đây. Vì tuổi tác, vì phong độ, và vì cả đối thủ cũng đa mạnh hơn, kể cả Albania vốn bị đánh giá thấp hơn họ.

Sau trận thua 0-3 trước Tây Ban Nha khi ra quân, gặp Albania ở lượt trận thứ hai là thời điểm huấn luyện viên Zlatko Dalic muốn các học trò dồn toàn bộ sức lực. Họ đã làm được trong một khoảng thời gian nhất định, với 2 bàn thắng trong vòng 2 phút (74, 76) để dẫn lại 2-1.

Nhưng đúng vào phút bù giờ cuối cùng, 3 điểm trong tay chỉ còn lại 1 vì Albania gỡ hòa 2-2. Nghĩa là, Croatia hoàn toàn đánh mất lợi thế, cơ hội khi bước vào lượt trận thứ ba, gặp Italy.

Croatia của huấn luyện viên Zlatko Dalic bị đẩy vào chân tường. Ảnh: UEFA
Croatia của huấn luyện viên Zlatko Dalic bị đẩy vào chân tường. Ảnh: UEFA

Italy cũng đã thua, trước Tây Ban Nha quá mạnh. Cho dù số bàn thua chỉ là 1 nhưng “Đoàn quân Thiên thanh” thực sự lép vế trước La Roja.

Nhưng vấn đề là, họ làm tốt hơn Croatia khi đấu Albania. Italy nhận bàn thua nhanh nhất trong lịch sử các kỳ EURO nhưng họ nhanh chóng có 2 bàn để dẫn lại và bảo vệ thành quả cho đến khi kết thúc.

Italy lúc này đang có 3 điểm, sau Tây Ban Nha 6 điểm và đã chắc chắn đi tiếp với tư cách đội đầu bảng B. Croatia xếp cuối với 1 điểm, kém hiệu số phụ so với Albania.

Và như vậy, để giành vé đi tiếp, Modric và đồng đội phải thắng Italy, trong khi Tây Ban Nha không “thả” cho Albania trọn vẹn 3 điểm.

Trong trường hợp Croatia thắng cách biệt 4 bàn, Albania thắng cách biệt 1 bàn, Croatia sẽ có vị trí thứ 2 và Albania xếp thứ 3, đẩy Italy xuống cuối bảng. Nhưng kịch bản đó khó.

Italy sẽ không nhường nhịn khi vẫn phải bảo vệ vị trí thứ 2. Ảnh: UEFA
Italy sẽ không nhường nhịn khi vẫn phải bảo vệ vị trí thứ 2. Ảnh: UEFA

Kể cả kịch bản trên cũng khó, khi đương nhiên Italy của huấn luyện viên Luciano Spalletti không muốn mất vị trí thứ 2. Sẽ không có cái bắt tay nào dành cho Croatia cả.

Hoặc nếu có, tỉ số hòa có thể đủ để đưa Croatia lên vị trí thứ 3 (nếu Albania thua), nhưng với 2 điểm, cơ hội lọt vào nhóm 4 đội xếp thứ 3 có kết quả tốt nhất là gần như bằng 0.

Vậy nên, người Croatia nói riêng cũng như người hâm mộ nói chung mong đợi một màn quyết chiến, một lần nữa đội bóng áo đỏ-trắng phải dùng hết tất cả những gì mình có.

Nếu lấy Tây Ban Nha là thước đo, hẳn nhiên Italy được đánh giá cao hơn, nhưng trong tình thế hiện tại, khi đã ở vào thế chân tường, một đội bóng giỏi chịu đựng như Croatia có thể xoay chuyển tình hình?

Thống kê đối đầu đang nghiêng về Croatia, với 3 trận thắng trong 9 lần đã gặp nhau. Italy thắng 1 trận nhưng đã từ năm… 1942. Trong 5 trận hòa, 3 trận gần nhất đều có tỉ số 1-1.

Trận đấu giữa Croatia và Italy diễn ra lúc 02h00 ngày 25.6, trực tiếp trên TV360, VTV3.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Tuyển Croatia đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ trước Albania

Nhóm PV |

Đội tuyển Croatia và Albania chia điểm sau kết quả hòa 2-2, níu giữ hi vọng mong manh về cơ hội giành vé đi tiếp tại EURO 2024.

Luka Modric là minh chứng cho thấy thế hệ vàng của Croatia đã tới hồi kết

Ngọc Anh |

Trong thất bại 0-3 của Croatia trước Tây Ban Nha, Luka Modric cho thấy những dấu hiệu của tuổi tác và không thể chơi bóng với đẳng cấp cao như trước.

Lào Cai ghi nhận ca "vi khuẩn ăn thịt người" đầu tiên

Đinh Đại |

Ngành Y tế Lào Cai vừa phát hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh Whitmore còn gọi là "vi khuẩn ăn thịt người".

Cập nhật giá vàng sáng 28.9: Vàng nhẫn đối diện nguy cơ

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 28.9: Vàng nhẫn tròn trơn đối diện nguy cơ giảm giá trong phiên hôm nay vì giá vàng thế giới đang giảm sâu.

Bảng giá đất mới tại TPHCM dự kiến ban hành trước 15.10

MINH QUÂN |

TPHCM dự kiến ban hành bảng giá đất mới trước ngày 15.10 nhằm khắc phục những bất cập của bảng giá đất hiện tại.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.9: Bứt phá mạnh mẽ

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.9: Đà tăng của vàng gần như không có vật cản. Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng cao nhất mọi thời đại.

Em trai của Trương Mỹ Lan xin lại số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên tòa Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, đại diện ông Trương Mễ (em trai Trương Mỹ Lan) xin tòa giải tỏa kê biên số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh.

Vụ sai phạm điểm thi: Cách chức Giám đốc Sở GDĐT Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - UBND tỉnh Thái Bình quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đối với ông Nguyễn Viết Hiển.