Đa dạng các hình thức truyền thông về hoạt động công đoàn

Hà Anh |

Triển khai Chương trình "Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam đến năm 2023” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, mỗi năm, Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam tổ chức 2 chiến dịch truyền thông về các hoạt động lớn của công đoàn tổng công ty vào dịp Tháng Công nhân và Tết Sum vầy.

Ngoài ra, công đoàn tổng công ty tổ chức hoạt động truyền thông nhân Tháng hành động vì trẻ em, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động Ngày Thuyền viên 25.6, Ngày Thương binh liệt sỹ, Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam.

Công đoàn tổng công ty còn xây dựng các nhóm Zalo dành cho cán bộ công đoàn như Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Ủy ban Kiểm tra, Nữ công, Tài chính, Khối đặc thù Vận tải biển, cán bộ công đoàn các khu vực miền Bắc - Trung - Nam để kịp thời phổ biến, tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin.

Cùng với đó, công đoàn tổng công ty đã xây dựng trang Fanpage từ năm 2019 và hoạt động rất hiệu quả với việc thường xuyên cập nhật thông tin, dẫn bài từ trang web công đoàn tổng Công ty về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phong trào CNVCLĐ, hoạt động các cấp công đoàn tổng công ty. Trang hiện có 21 nghìn lượt thích và 28 nghìn người theo dõi.

Tính đến hết tháng 5.2023, đã có 6 công đoàn cơ sở trực thuộc có trang facebook riêng để chủ động cập nhật, phổ biến, giải đáp thông tin cho đoàn viên, người lao động. Còn lại đa số các công đoàn cơ sở đều kịp thời cập nhật hoạt động công đoàn lên trang web và fanpage của đơn vị.

Nhận thức được tầm quan trọng của mạng xã hội đối với hiệu quả công tác truyền thông, liên tục trong các năm, công đoàn tổng công ty đã tổ chức các cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn cơ sở ngành Hàng hải" (năm 2020), "Nét đẹp lao động và công đoàn ngành Hàng hải mùa Covid" (năm 2021), "Phụ nữ Hàng hải - Tự hào áo dài Việt' (năm 2022), "Phụ nữ Hàng hải - Duyên dáng, chuyên nghiệp" (năm 2023).

Sau mỗi năm với cách thức tổ chức được đổi mới liên tục cho phù hợp với thực tế, số lượt tương tác với các cuộc thi ngày càng tăng lên, đặc biệt có bức ảnh đạt giải "Bức ảnh được yêu thích nhất" trong Cuộc thi ảnh năm 2023 đã đạt 22.000 lượt yêu thích và 887.000 lượt chia sẻ chỉ trong 4 ngày bình chọn.

Các Cuộc thi được công đoàn tổng công ty tổ chức trên nền tảng mạng xã hội đã tạo ra hiệu ứng tốt về mặt truyền thông trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh nét đẹp lao động, công đoàn, nữ CNVCLĐ hàng hải, vai trò của công đoàn trong tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với thực tiễn, thu hút sự tham gia, tích cực của đoàn viên, người lao động; đồng thời, đây cũng là cách thức gia tăng sự tương tác rộng rãi hơn giữa công đoàn tổng công ty và đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống công đoàn các cấp thông qua mạng xã hội Facebook - một trong những kênh truyền thông hiệu quả nhất hiện nay.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Truyền thông về an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ cho công nhân

Hoàng Quang |

Liên đoàn Lao động thành phố Bắc Ninh vừa tổ chức Hội nghị truyền thông về an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho công nhân lao động. Hội nghị được tổ chức tại Công ty Dược phẩm và Thương mại Phương Đông – TNHH.

Công đoàn Nghệ An: Đẩy mạnh truyền thông về Tháng Công nhân 2023

THANH TÙNG |

Thực hiện kế hoạch và hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã xây dựng Hướng dẫn truyền thông các hoạt động của công đoàn trong Tháng Công nhân năm 2023.

Hà Nội sử dụng đồng bộ các loại hình truyền thông trong Tháng Công nhân

Kiều Vũ |

Hà Nội – Bên cạnh cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động thì các cấp ủy Đảng, chính quyền, người sử dụng lao động và cộng đồng xã hội sẽ là đối tượng Công đoàn Hà Nội truyền thông các hoạt động cao điểm của tổ chức Công đoàn Thủ đô trong Tháng Công nhân năm 2023.

Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội chưa hoạt động đã xuống cấp

KHÁNH AN |

Đã 14 năm kể từ thời điểm Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500, đến nay Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội (quận Long Biên, Hà Nội) vẫn chưa đi vào hoạt động trong khi nhiều hạng mục đã xuống cấp.

Người dân gặp khó vì tuyến tỉnh lộ xuống cấp

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Khoảng 3km của tỉnh lộ 10A đoạn qua xã Phú Lương (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) xuống cấp nhiều năm nay khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng.

Đại học doanh thu nghìn tỉ, có trường 98% đến từ học phí

Vân Trang |

Cả nước có 6 trường đại học công lập và 3 trường tư thục có doanh thu từ 1.000 tỉ đồng trở lên. Trong đó, có 2 trường đạt trên 2.000 tỉ đồng.

Nước lũ thấm qua thân đê ở Thanh Hóa

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Ảnh hưởng nước sông Mã dâng cao, áp lực lớn, một điểm đê ở huyện Vĩnh Lộc có hiện tượng thấm, rò nước qua thân đê.

Diễn viên trẻ và áp lực danh hiệu “ngôi sao phòng vé”

NGỌC DỦ |

Từ việc khẳng định tên tuổi với khán giả, nhiều diễn viên trẻ giờ đây còn phải chịu áp lực không nhỏ về kỳ vọng doanh thu phim thông qua danh tiếng của mình.

Truyền thông về an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ cho công nhân

Hoàng Quang |

Liên đoàn Lao động thành phố Bắc Ninh vừa tổ chức Hội nghị truyền thông về an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho công nhân lao động. Hội nghị được tổ chức tại Công ty Dược phẩm và Thương mại Phương Đông – TNHH.

Công đoàn Nghệ An: Đẩy mạnh truyền thông về Tháng Công nhân 2023

THANH TÙNG |

Thực hiện kế hoạch và hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã xây dựng Hướng dẫn truyền thông các hoạt động của công đoàn trong Tháng Công nhân năm 2023.

Hà Nội sử dụng đồng bộ các loại hình truyền thông trong Tháng Công nhân

Kiều Vũ |

Hà Nội – Bên cạnh cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động thì các cấp ủy Đảng, chính quyền, người sử dụng lao động và cộng đồng xã hội sẽ là đối tượng Công đoàn Hà Nội truyền thông các hoạt động cao điểm của tổ chức Công đoàn Thủ đô trong Tháng Công nhân năm 2023.