Ngoài ra, công đoàn tổng công ty tổ chức hoạt động truyền thông nhân Tháng hành động vì trẻ em, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động Ngày Thuyền viên 25.6, Ngày Thương binh liệt sỹ, Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam.
Công đoàn tổng công ty còn xây dựng các nhóm Zalo dành cho cán bộ công đoàn như Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Ủy ban Kiểm tra, Nữ công, Tài chính, Khối đặc thù Vận tải biển, cán bộ công đoàn các khu vực miền Bắc - Trung - Nam để kịp thời phổ biến, tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin.
Cùng với đó, công đoàn tổng công ty đã xây dựng trang Fanpage từ năm 2019 và hoạt động rất hiệu quả với việc thường xuyên cập nhật thông tin, dẫn bài từ trang web công đoàn tổng Công ty về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phong trào CNVCLĐ, hoạt động các cấp công đoàn tổng công ty. Trang hiện có 21 nghìn lượt thích và 28 nghìn người theo dõi.
Tính đến hết tháng 5.2023, đã có 6 công đoàn cơ sở trực thuộc có trang facebook riêng để chủ động cập nhật, phổ biến, giải đáp thông tin cho đoàn viên, người lao động. Còn lại đa số các công đoàn cơ sở đều kịp thời cập nhật hoạt động công đoàn lên trang web và fanpage của đơn vị.
Nhận thức được tầm quan trọng của mạng xã hội đối với hiệu quả công tác truyền thông, liên tục trong các năm, công đoàn tổng công ty đã tổ chức các cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn cơ sở ngành Hàng hải" (năm 2020), "Nét đẹp lao động và công đoàn ngành Hàng hải mùa Covid" (năm 2021), "Phụ nữ Hàng hải - Tự hào áo dài Việt' (năm 2022), "Phụ nữ Hàng hải - Duyên dáng, chuyên nghiệp" (năm 2023).
Sau mỗi năm với cách thức tổ chức được đổi mới liên tục cho phù hợp với thực tế, số lượt tương tác với các cuộc thi ngày càng tăng lên, đặc biệt có bức ảnh đạt giải "Bức ảnh được yêu thích nhất" trong Cuộc thi ảnh năm 2023 đã đạt 22.000 lượt yêu thích và 887.000 lượt chia sẻ chỉ trong 4 ngày bình chọn.
Các Cuộc thi được công đoàn tổng công ty tổ chức trên nền tảng mạng xã hội đã tạo ra hiệu ứng tốt về mặt truyền thông trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh nét đẹp lao động, công đoàn, nữ CNVCLĐ hàng hải, vai trò của công đoàn trong tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với thực tiễn, thu hút sự tham gia, tích cực của đoàn viên, người lao động; đồng thời, đây cũng là cách thức gia tăng sự tương tác rộng rãi hơn giữa công đoàn tổng công ty và đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống công đoàn các cấp thông qua mạng xã hội Facebook - một trong những kênh truyền thông hiệu quả nhất hiện nay.