4 món ngon biến tấu từ sầu riêng càng ăn càng ghiền

Thanh Hải |

Sầu riêng đi khắp ba miền có nhiều phiên bản biến tấu đơn giản nhưng hương vị thơm ngon đến bất ngờ.

Sầu riêng là loại trái nhiệt đới ngon và độc đáo nhưng khá kén người ăn. Sầu riêng mang mùi thơm đậm, vị ngọt béo, có thể chế biến thành nhiều món đa dạng. Dưới đây là những phiên bản lạ miệng của thứ quả được mệnh danh là "vua của các loại trái cây".

Sầu riêng nướng

Bình thường sầu riêng đã có mùi thơm đậm, nhưng một cách làm gia tăng hương vị loại trái cây này mà không phải ai cũng biết là nướng. Sầu riêng sau khi được tách múi có thể nướng trực tiếp ngay trên bếp than hoặc lò nướng.

Bên ngoài múi sầu riêng sẽ cháy xém cạnh, nóng hổi, tỏa hương thơm ngào ngạt. Thịt trái sầu riêng nướng mềm béo ngậy, vàng ươm. Món sầu riêng nướng vô cùng đơn giản nên thực khách hoàn toàn có thể làm tại nhà.

Món sầu riêng nướng cực độc lạ. Ảnh: Shutter Cook
Món sầu riêng nướng cực độc lạ. Ảnh: Shutter Cook

Sinh tố sầu riêng

Sinh tố sầu riêng không phải món xa lạ với những người yêu thích loại trái cây này. Sầu riêng sẽ được kết hợp với sữa chua, các loại trái cây khác như bơ, xoài... để tạo nên món sinh tố sánh mịn, béo ngậy. Sinh tố sầu riêng còn có một số lợi ích như cải thiện tim mạch, giúp ngủ ngon...

Sinh tố sầu riêng là món dễ nhất khi làm tại nhà. Ảnh: Foody
Sinh tố sầu riêng là món dễ nhất khi làm tại nhà. Ảnh: Foody

Nước mía sầu riêng

Nước mía sầu riêng là món đặc biệt nổi tiếng trong Sài Gòn. Nước mía ngọt đậm kết hợp với sầu riêng thơm ngậy quả là lựa chọn hoàn hảo cho ngày thời tiết nóng nực. Chỉ cần xay nhuyễn thịt sầu riêng sau đó cho vào nước mía, thêm dừa khô và một chút dừa nạo là đã có một ly nước giải khát chất lượng.

Ảnh: Foody
Nước mía sầu riêng là thức quà giải khát rất được yêu thích tại Sài Gòn. Ảnh: Foody

Xôi sầu riêng

Cơm nếp và sầu riêng là sự kết hợp hoàn hảo để tôn lên hương vị một cách tuyệt đối. Sau khi hấp xôi mềm, chỉ cần cho sầu riêng nghiền nhuyễn cùng với đậu xanh, trộn đều rồi hấp thêm khoảng 5 phút là có thể thưởng thức. Xôi sầu riêng khi ăn cùng nước cốt dừa là trọn vị.

Xôi sầu riêng còn có thể ăn kèm nước cốt dừa và dừa nạo. Ảnh: Foody
Xôi sầu riêng còn có thể ăn kèm nước cốt dừa và dừa nạo. Ảnh: Foody
Thanh Hải
TIN LIÊN QUAN

Cháo canh - đặc sản dân dã gây thương nhớ ở Quảng Bình

Mộc Anh |

Một trong những món ăn sáng phổ biến nhất của người dân Quảng Bình chính là cháo canh dân dã và thơm ngon.

Quán xôi đắt khách với thịt má đào 17 vị, trứng lòng đào "trăm quả như một"

NHẬT MINH |

Quán xôi nhỏ trên đường Bạch Đằng, Hà Nội ngày càng thu hút nhiều thực khách nhờ món thịt má đào mới lạ và khay trứng chiên “trăm quả như một”.

Suýt bị phạt tiền vì ăn sầu riêng trong khách sạn ở Singapore

Chí Long (Theo Straits Times) |

Một du khách Trung Quốc ăn sầu riêng trong phòng khách sạn ở Singapore suýt phải nộp phạt 500 đô la Singapore (8,8 triệu đồng).