Với sự đa dạng về ẩm thực, gắn liền với nét văn hoá truyền thống là một trong những lý do khiến ẩm thực Việt Nam nhận được sự bình chọn cao từ người dân Nhật Bản.
Những món ăn ngon của ẩm thực Việt Nam luôn để lại dấu ấn trong lòng thực khách quốc tế khi họ có dịp được thưởng thức. Điều này cũng giúp Việt Nam vượt qua nhiều quốc gia khu vực ASEAN trong việc làm hài lòng những thực khách khó tính nhất.
Theo AJC, đây cũng yếu tố quan trọng trong việc tác động đến sự lựa chọn đi du lịch nghỉ dưỡng, tham quan của du khách Nhật khi đến Việt Nam. Khảo sát của AJC cho thấy, có đến 63,4% du khách Nhật mong muốn được đến Việt Nam nghỉ dưỡng, khám phá. Ngoài ra, 75,2% người Nhật Bản từng tới Việt Nam và bày tỏ sẽ sớm trở lại để tiếp tục tìm hiểu về một đất nước có nhiều trải nghiệm hấp dẫn.
TP.HCM được xem là điểm đến nổi bật mà du khách Nhật biết tới nhiều nhất còn địa điểm chụp ảnh được ưa thích nhất chính là phố cổ Hội An tại tỉnh Quảng Nam.
Với một số điểm tương đồng về văn hoá, Nhật Bản được đánh giá là thị trường tiềm năng để ngành du lịch Việt Nam có thể khai thác, tăng trưởng thu hút lượng du khách từ xứ sở mặt trời mọc trong thời gian tới.