Canh chua cá Việt Nam được khách quốc tế chấm điểm ngon nhất thế giới

Anh Trang |

Chuyên trang TasteAtlas gọi tên món canh chua cá của Việt Nam trong danh sách 100 món súp cá ngon nhất thế giới.

Món canh chua cá của Việt Nam đạt 4,5/5 sao và xếp vị trí thứ 12 trong top 100 món từ cá. Canh chua cá được đánh giá cao hơn những món ăn cực kỳ nổi tiếng của ẩm thực thế giới như sashimi Nhật Bản; taco cá của Mexico; chamchi gimbap của Hàn Quốc...

Ngoài ra, canh chua cá còn đứng vị trí thứ 27 trong danh sách những món súp ngon nhất thế giới và những món hải sản ngon nhất thế giới của trang TasteAtlas.

Theo miêu tả của TasteAtlas, tinh hoa của phần nước canh cấu thành từ vị ngọt, cay và chua. Nguồn gốc của hương vị này đến từ những nguyên liệu như me, dứa, cà chua, đậu bắp, giá đỗ, bông điên điển...

Tất nhiên không thể thiếu nguyên liệu chính của món ăn là cá. TasteAtlas gợi ý có thể nấu canh chua với những loại cá da trơn như cá trê, cá lóc, lươn, thậm chí là cá chép hoặc cá hồi.

Đặc biệt hơn, canh chua cá là món ăn dân dã trong bữa cơm hàng ngày của người Việt Nam. Tùy từng vùng miền mà món canh chua cá có biến tấu khác nhau.

Mỗi loại cá khi nấu canh chua được kết hợp với từng loại rau khác nhau, mang tới hương vị hòa quyện.

Những món canh chua cá được lựa chọn phổ biến như: canh chua cá lóc, canh chua cá hú, canh chua cá bớp, canh chua cá diêu hồng, canh chua cá ngừ, canh chua cá thu, canh chua cá khoai...

Chỉ với món canh chua cá, ở Việt Nam đã có hơn 20 loại khác nhau. Loại canh này được yêu thích 4 mùa ở Việt Nam. Hương vị dễ ăn, thanh mát và nguyên liệu dễ kiếm.

Anh Trang
TIN LIÊN QUAN

Chuyên gia quốc tế khen hết lời tiệm bánh mì ngon nhất Việt Nam

chi trần |

Chuyên gia ẩm thực Matt Preston vô cùng ấn tượng với tiệm bánh mì nổi tiếng TPHCM, thậm chí gọi đây là món ăn tuyệt nhất Việt Nam.

Top 11 đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch Ninh Thuận

Linh Boo |

Du lịch Ninh Thuận, du khách sẽ bất ngờ với thế giới ẩm thực phong phú, gồm những món hải sản tươi sống, bún sứa đậm đà, gỏi cá mai thanh mát...

Phu nhân Tham tán Ấn Độ thích canh chua, bánh xèo, xem Việt Nam là nhà

ĐÔNG DU |

Bà Poonam Barthwal, phu nhân Tham tán Ấn Độ chia sẻ xem Việt Nam như là nhà sau 22 năm sinh sống tại nơi đây. Bà còn cho biết mê ẩm thực Việt như canh chua, bánh xèo.