Đến Vũng Tàu, không thể quên thưởng thức món lẩu cá đuối thơm ngon

Thành An |

Một trong những món ăn được du khách cho rằng phải thưởng thức khi đến TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là món lẩu cá đuối, hấp dẫn với mùi thơm, vị ngọt thanh kèm chua nhẹ rất ngon miệng.

Đây cũng là một trong những món ngon của Bà Rịa - Vũng Tàu vừa được công bố Top 100 món đặc sản các tỉnh, thành của Việt Nam.

Cá đuối là một loài cá biển có quanh năm, nhưng thường vào mùa từ khoảng tháng Giêng đến tháng Ba âm lịch. Loài cá này gần như rất ít xương, chủ yếu xương chỉ ở phần đầu và sống lưng (đối với những con cá to); và xương cá hầu hết đều như sụn non, ăn giòn sần sật. Thịt cá đuối dai và ngọt, nhờ đó mà vị của cá đuối không giống những loài cá biển khác.

 
Lẩu cá đuối luôn là món được yêu thích ở Vũng Tàu.
Lẩu cá đuối Vũng Tàu thường được nấu cùng với măng muối chua và ăn kèm với rau muống, bắp chuối, bạc hà đậu bắp, rau mầm tươi xanh. Những miếng cá chín đều, săn lại chấm với nước mắm đậm đà, thêm chút cay của ớt, cùng với vị măng chua ngấm trong từng thớ cá... Vị cá lạ miệng kèm nước lẩu đậm đà là điều khiến nhiều thực khách mê mẩn món ăn này.

Theo một chủ cửa hàng, lẩu cá đuối ngon là phải dùng cá đuối nghệ, chú trọng dùng cá còn tươi, cá lớn vì thịt dai. Công đoạn chế biến cũng không quá cầu kỳ. Cá đuối tươi sau khi làm sạch được tẩm ướp gia vị, rồi xào săn cá. Sau đó nấu nước dùng cùng với sả, măng chua và ít mẻ…

Khi bắt đầu sử dụng sẽ cho cá vào nồi nước lẩu đang sôi và trang trí cho bắt mắt. Lẩu cá đuối thường được ăn cùng mì hoặc bún kèm theo rau muống cùng nhiều loại rau khác. Khi lẩu sôi, mùi cá thơm hòa quyện cùng nước dùng lẩu gây kích thích vị giác. Cá đuối ăn ngon nhất là khi vừa vớt ra nồi lẩu, thưởng thức ngay khi còn nóng mới trọn vẹn hương vị.

Không biết từ bao giờ, món lẩu cá đuối đã trở thành món ăn quen thuộc rồi mang danh cá đuối Vũng Tàu thu hút thực khách gần xa. Nhiều du khách có dịp đến Vũng Tàu nhất định phải ghé thưởng thức cho được món lẩu này. Một phần lẩu hiện nay thường có giá khoảng 200 – 350 ngàn đồng, đủ dùng cho 2-4 người ăn.

Ngoài nấu lẩu chua cay, cũng có thể thử trải nghiệm món cá đuối chiên giòn chấm mắm me. Phần vây, sụn cá được áo lớp bột mỏng chiên lên giòn tan bên ngoài, trong sớ thịt tươi ngọt, chấm kèm mắm me chua ngọt cũng là một trong những món ngon được nhiều người ưa thích.

Xem thêm: 7 điểm đến hấp dẫn khi ghé thăm Bà Rịa - Vũng Tàu

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Ngoài núi Bà Đen, núi Chứa Chan, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có mây đĩa bay

Thành An |

Sáng 25.11, đám mây hình đĩa bay cũng xuất hiện tại khu vực núi Dinh (TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Hình ảnh tương tự với đám mây xuất hiện tại núi Bà Đen trước đó một ngày, và tại núi Chứa Chan (Đồng Nai) trong cùng ngày.

Vì sao bãi tắm ở TP.Vũng Tàu có tên gọi Bãi Trước, Bãi Sau

Thành An |

TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là địa phương nổi tiếng với nhiều bãi tắm đẹp, cùng với nhiều tên gọi quen thuộc, mỹ miều. Và từ đâu có những tên gọi như vậy, với ý nghĩa như thế nào?

Các bãi tắm sạch đẹp được yêu thích tại Vũng Tàu

Thành An |

TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) sở hữu nhiều bãi tắm sạch đẹp với cơ sở hạ tầng được đầu tư khá hoàn chỉnh để phục vụ người dân, du khách.