Khách Hàn xì xụp phở thố đá Đà Lạt, tấm tắc khen ngon nhất trần đời

Thanh Hải |

Du khách Hàn Quốc khen nức nở món phở bát đá tại Đà Lạt, khẳng định đây là món phở ngon nhất mình từng ăn trong đời.

Trong chương trình thực tế Battle Trip (Cuộc Chiến Du Hí) của đài KBS, hai nhân vật trải nghiệm là ca sĩ, rapper Jung Han-hae và diễn viên hài Shin Bong-sun ghé thăm Đà Lạt. Họ bị ấn tượng bởi món phở bát đá có hương vị vừa quen thuộc vừa độc đáo khó quên.

A
Hai vị khách Hàn Quốc tỏ ra thích thú khi lần đầu tiên được thưởng thức món phở bát đá tại Đà Lạt. Ảnh: Chụp màn hình

Địa chỉ quán phở mà họ chọn để thưởng thức nằm tại đường Thông Thiên Học, phường 2, TP Đà Lạt. Ngoài phở bát đá, ở đây còn nổi tiếng bởi món lẩu cá tầm. Quán được trang trí theo phong cách Hàn Quốc với không gian thoáng mát, sạch sẽ.

Cả hai du khách Hàn Quốc đều tỏ ra bất ngờ và thích thú vì lần đầu tiên được ăn phở trong thố đá. Khác với món phở thông thường, tất cả nguyên liệu như phở, thịt bò, thịt bê, trứng, giá đỗ... sẽ được đặt trong một đĩa riêng.

Ảnh: Chụp màn hình
Phần nguyên liệu của bát phở như thịt bò, trứng, giá... được đặt riêng và sẽ nhúng vào nước dùng nóng hổi trong thố đá. Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi đó, thố đá sẽ giữ cho phần nước dùng nóng hổi với nhiệt độ cao đủ để làm chín thức ăn. Khi thưởng thức, thực khách nhúng trực tiếp phần thịt và phở vào thố đá gần giống với món lẩu. Một phần phở thố đá có giá 75.000 đồng/suất.

Phần nước dùng được thực khách nhận xét có mùi thơm hấp dẫn, hương vị giống với món canh xương bò của Hàn Quốc, thường được dùng để ăn với cơm. Cách ăn phở - nước tách riêng này cũng khiến hai nhân vật trải nghiệm nhớ tới món cơm canh truyền thống của xứ sở kim chi.

Ảnh: Chụp màn hình
Món phở thố đá độc lạ ít du khách biết tới của Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình

Phần thăn bò tươi với màu đỏ đặc trưng đẹp mắt sẽ chín ngay lập tức khi nhúng trong thố đá có nhiệt độ cao. Chính phần thịt nhúng này cũng giúp nước dùng của phở trở nên béo ngậy, đậm đà hơn.

Hai nhân vật trải nghiệm liên tục xuýt xoa vì hương vị quá độc đáo của món phở thố đá. Thậm chí, diễn viên hài Shin Bong-sun còn khẳng định đây là món phở ngon nhất mình từng ăn trong đời.

Món phở thố đá tuy nóng nhưng lại rất được ưa chuộng ở Đà Lạt vì nơi đây có thời tiết trong lành, mát mẻ. Các thực khách Hàn Quốc ăn hết phở lẫn nước canh trong thố đá và yêu cầu thêm một phần nữa vì quá ngon miệng.

A
Phần thịt bò sẽ chín ngay lập tức khi nhúng vào phần nước dùng nóng trong thố đá. Ảnh: Chụp màn hình
Thanh Hải
TIN LIÊN QUAN

Phở trộn và đặc sản gỏi Việt Nam vào top 100 món salad ngon nhất thế giới

Chí Long |

TasteAtlas vừa công bố danh sách 100 món rau trộn (salad) ngon nhất thế giới, trong đó có phở trộn, nộm và gỏi gà của Việt Nam.

Phở gà chấm càng ăn càng mê chỉ có ở Hà Nội

Chí Long |

Phở gà chấm là một món ngon biến tấu từ phở, có cách chế biến giúp hương vị thanh mát, giúp giải nhiệt trong những ngày thời tiết nóng bức.

Tài tử Jung Il Woo mê phở, muốn quay lại Việt Nam vì đồ ăn quá ngon

Thanh Hải |

Trở về Hàn Quốc sau chuyến du lịch Việt Nam, diễn viên Jung Il Woo chia sẻ trải nghiệm thưởng thức đặc sản Việt Nam như phở, cà phê, bia...