Khám phá món ngon mùa thu quanh phố Ô Quan Chưởng

Chí Long |

Mùa thu, khu phố quanh Ô Quan Chưởng nhộn nhịp người thưởng thức các món ngon nổi tiếng như chả rươi, lòng trần cháo, bún Thái hải sản, bánh rán…

Hầu hết các món ngon trên phố cổ đều được phục vụ quanh năm. Tuy nhiên, có những món thưởng thức ngon nhất vào mùa thu, cũng có món chỉ mùa thu mới bày bán.

Nếu có cơ hội dạo quanh một vòng quanh khu vực Ô Quan Chưởng trong một buổi trưa mát mẻ, chắc chắn du khách không thể bỏ qua những món ăn độc đáo, hấp dẫn này.

Cháo lòng

Trong thời tiết mùa thu hơi se lạnh, được thưởng thức bát cháo lòng thơm ngon, nóng hổi là một lựa chọn không tồi. Chính vì thế mà những ngày này, quán cháo bình dân với không gian nho nhỏ, nằm ngay gần cửa Ô Quan Chưởng luôn đông khách, chật ních người qua lại.

Món cháo lòng nổi tiếng trên phố Đào Duy Từ, trước cửa Ô Quan Chưởng.
Quán cháo lòng nổi tiếng trên phố Đào Duy Từ, trước cửa Ô Quan Chưởng là điểm đến lý tưởng cho thực khách vào mùa thu.

Tại đây, cháo lòng được chế biến rất đặc biệt. Bát cháo có đầy đủ lòng non, dồi, dạ dày, tràng, gan... lẫn trong phần cháo được nấu chín nhừ. Đặc biệt, phần đáy bát còn có thêm các loại rau xanh theo mùa, ăn giải ngấy vô cùng hợp vị.

Quá giờ ăn trưa nhưng quán cháo vẫn còn đông khách.
Quá giờ ăn trưa nhưng quán cháo vẫn còn đông khách.

Ngoài ra, du khách đến đây còn có thể gọi thêm lòng, dồi trần. Nước mắm ở đây là mắm mặn, pha thêm đường, chanh, ớt, tiêu phù hợp với khẩu vị của thực khách.

Địa chỉ: số 4 Đào Duy Từ, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá tham khảo: 40.000-100.000 đồng/người

Bánh rán

Bánh rán được xem là thức quà mùa thu đặc trưng ở Hà Nội. Thời điểm này, không khó để bắt gặp những hàng quán, xe bán bánh rán dạo khắp nơi trên phố cổ.

Cửa hàng bánh rán cổ truyền 52 Hàng Chiếu đã trở thành điểm đến quen thuộc với người dân và du khách. Những mẻ bánh rán nhân đỗ ngào mật, ngào đường với vỏ ngoài vàng rụm, lớp áo đường mật ngọt ngào, hấp dẫn.

Quán bánh rán số 52 Hàng Chiếu.
Quán bánh rán số 52 Hàng Chiếu.

Ngay từ đầu phố, du khách đã ngửi thấy mùi bánh tỏa hương thơm nức. Ai qua đây cũng muốn ghé lại, mua về ít bánh để thưởng thức với trà chiều mùa thu.

Địa chỉ: 52 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá tham khảo: 4.000 đồng/chiếc

Mì Niêu hải sản

Quán mì niêu nức tiếng ở Ô Quan Chưởng đã được nhiều người giới thiệu từ lâu. Mì được nấu trên niêu với phần sợi được làm theo kiểu riêng, thêm hải sản tươi ngon, nước dùng ngọt không có vị mì chính.

Mì Niêu Cô Béo - số 9 Ô Quan Chưởng.
Mì Niêu Cô Béo - số 9 Ô Quan Chưởng.

Niêu mì được phục vụ cho thực khách khi còn đang sôi sục, nóng hổi. Mì ăn kèm với đầy đủ rau sống, chanh, ớt... Một tô mì có giá khoảng 50.000 đồng. Ngoài ra, du khách đến đây có thể gọi thêm ghẹ (giá từ 70.000-100.000 đồng/con) cùng các món ăn như bề bề rang muối, mực trứng hấp, cơm rang, miến xào hải sản...

Địa chỉ: Số 9 Ô Quan Chưởng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá tham khảo: 50.000-200.000 đồng/người

Chả rươi Hưng Thịnh

"Tháng chín ăn rươi, tháng mười ăn nhộng" - Nhắc đến mùa thu, chắc chắn du khách không nên bỏ qua món chả rươi khi khám phá ẩm thực Hà Nội. Quán chả rươi với tuổi đời hơn 30 năm, nằm sát di tích Ô Quan Chưởng, từng được trang báo Hong Kong SCMP giới thiệu cho thực khách quốc tế.

Quán chả rươi nổi tiếng từng lên báo quốc tế.
Quán chả rươi nổi tiếng từng lên báo quốc tế.

Chả rươi tại đây được chế biến theo phong cách truyền thống với rươi trộn thịt băm, trứng, thì là, vỏ quýt băm nhỏ, bỏ thêm gia vị rồi chiên nhỏ lửa. Đi đến đầu Ô Quan Chưởng, du khách đã ngửi thấy hương thơm nức mũi từ món chả rươi từ quán nhỏ ngay đầu phố.

Quán phục vụ 2 lại chả rươi: chả đánh tan rươi và loại để nguyên con. Quán khá nhỏ nên thực khách đến đây chủ yếu mua mang về, một số ít nán lại quán để thưởng thức.

Địa chỉ: số 1 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá tham khảo: 20.000-35.000 đồng/chiếc, loại đặc biệt khoảng 200.000 đồng/chiếc

Xem thêm: Chả rươi lên báo nước ngoài: Món ăn không dành cho người 'yếu tim'

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Đẹp mê hồn những xe hoa chở mùa thu Hà Nội

Trang Ngọc (Ảnh: Quốc Sĩ) |

Mùa thu về, trên những tuyến đường Phan Đình Phùng, Thụy Khuê, Yên Phụ..., không khó để bắt gặp những xe hoa bán rong, rực rỡ mà bình yên như chở cả mùa thu Hà Nội.

Trải nghiệm cắm trại mùa thu ở ngoại thành Hà Nội

Chí Long (Ảnh: Thu Quỳnh) |

Thời tiết mùa thu mát mẻ, hơi se lạnh thích hợp cho các chuyến picnic, cắm trại ngoài trời hay tổ chức tiệc nướng BBQ cùng gia đình, bạn bè ở ngay khu vực ngoại ô Hà Nội.

Những điểm du lịch cực mê ngắm mùa thu Hàn Quốc

Vân Anh |

Khám phá Hàn Quốc vào thu với mùa lá vàng, lá đỏ đẹp mê hồn, tận hưởng không khí trong lành, thời tiết mát dịu, du khách đừng bỏ lỡ những điểm đến này nhé!