Video đăng tải khoảnh khắc nhà sáng lập Microsoft uống trà sữa trân châu tại quán bar Daintree Rooftop & Lounge. Quán bar nằm trên sân thượng của một tòa nhà nhìn ra toàn cảnh New York từ trên cao với tòa tháp Empire State Building biểu tượng.
Tại đây, Bill Gates chọn một ly trà không sữa, thêm trân châu đen. Con gái ông gọi trà sữa trân châu đen. Kèm theo đó, Bill Gates viết: "Father-daughter bubble tea time" (Tạm dịch: Thời gian uống trà sữa của cha và con gái). Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip trở thành chủ đề nóng gây chú ý trên mạng xã hội với hơn 440.000 lượt thích.
Thương hiệu trà sữa mà 2 cha con thưởng thức khá quen thuộc với thực khách châu Á. Thương hiệu này đến từ Đài Loan, ra đời năm 2006 và dần mở rộng ra toàn cầu từ năm 2009, phổ biến trên thị trường Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Myanmar, Campuchia, Singapore và Việt Nam.
Tại châu Mỹ, thương hiệu trà sữa này cũng đã xâm nhập với một số thị trường tiêu biểu như Mỹ, Canada, Mexico, Panama. Tại châu Âu, thương hiệu này đã có mặt ở Anh, Bỉ, Bồ Đào Nha. Ở Việt Nam, thương hiệu bình dân này khá phổ biến, hợp với túi tiền từ học sinh, sinh viên tới dân văn phòng, giá trung bình khoảng 50.000 đồng/ly.

Trong bài đăng, Bill Gates không quên gửi lời cảm ơn nam diễn viên Simu Liu vì đã giới thiệu món trà sữa trân châu với ông trong một sự kiện vào năm ngoái. Sau khi được thưởng thức món này, Bill Gates đã chia sẻ lại hình ảnh đang uống trà sữa kèm chú thích: "Tôi chính thức thêm trà sữa trân châu vào danh sách các món yêu thích của mình, tất nhiên là sau Coca không đường. Cảm ơn Simu Liu".
Đáp lại, Simu Liu cũng chia sẻ: "Hiểu về trà sữa trân châu chính là hiểu về người châu Á".
Bill Gates chia sẻ thói quen ăn uống không lành mạnh với các món khoái khẩu là humburger, McDonald’s, In-N-Out, Dick’s Drive-In... Đồ uống yêu thích của ông là Coca không đường và không calo.