Những con hẻm vui quên thời gian tại KSEON-DONG

THUỲ TRANG (TH) |

Ikseon-dong là một trong những khu phố cổ lâu đời nhất ở trung tâm Seoul.

Hệ thống đường xá tại khu phố Ikseon được ví như là mê cung khiến cho du khách tò mò. Không chỉ vậy, gần đây, những địa điểm này mới bắt đầu trở thành nơi được nhiều người biết đến và ghé thăm khi có nhiều nghệ sĩ trẻ và các doanh nhân mở các cửa hàng như quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng thủ công với những mẫu mã và thiết kế độc đáo.

Đây đang là khu phố thu hút lượng lớn khách du lịch như một điểm tham quan mới ở Seoul. 

Jongno thuộc Ikseon-dong được coi là mội trong những ngôi làng hanok cuối cùng ở Seoul, khu dân cư này tràn ngập những ngôi nhà hanok nhỏ và dễ thương.

Cửa hàng không dấu hiệu _12:00 - 21:00 / Giờ nghỉ 15:00 - 17:00

Cửa hàng này không có bất kỳ dấu hiệu nào. Thay vào đó, "Cửa hàng không dấu hiệu" lại được viết nguệch ngoạc bằng các chữ cái nhỏ. Do sự quá nổi tiếng của cửa hàng, có lẽ chúng ta không nên bỏ lỡ nó.

 
 

Bên trong cửa hàng khác rất nhiều so với bên ngoài. Thực đơn treo từ tường gạch và đèn chùm trông rất sang trọng và tỏa sáng rực rỡ. Thực đơn phổ biến nhất của họ là mì ống trứng cá pôlăc và bánh pizza rau bina. (Địa chỉ: 36 Donhwamun-ro 11da-gil, Jongno-gu, Seoul)

Iksun Banjoo _11:30 - 22:30 / Giờ nghỉ 15:00 - 17:00

Mượn từ cách ăn Hàn Quốc kèm theo nhạc đệm, Iksun Banjoo cung cấp ẩm thực kết hợp của Hàn Quốc với nhiều loại đồ uống có cồn. Đó là một nơi rất Hàn Quốc trong một khu phố có rất nhiều ảnh hưởng nước ngoài trộn lẫn vào cấu trúc riêng.

 
 
Mặc dù trông rất bình thường, nhưng các chi tiết được trong cửa hàng này lại rất lạ thường. Thực đơn phổ biến nhất của họ là Hansang Charim, một bữa ăn có đủ các món ăn Hàn Quốc. (   31 Donhwamun-ro 11da-gil, Jongno-gu, Seoul)

Cà phê Seoul _12:00 - 22:30

Từ chính tên gọi đã có thể giả định nơi này là một quán cà phê rất Hàn Quốc và Seoul. Có mặt ở Seoul vào những năm 80, quán cà phê này có một cột ba màu xoay tròn làm gợi nhớ các cột đèn xoay cổ điển.

 
 

Người qua đường không thể không thể hiện sự quan tâm đến các loại đồ ngọt và đồ ăn nhẹ như kkwabaegi (bánh mì xoắn), kem Injeolmi tiramisu, Sikhye (bánh gạo ngọt), và nhiều phiên bản khác của thức ăn truyền thống Hàn Quốc. (   33-3 Supyo-ro 28-gil, Jongno-gu, Seoul)

Khu vực chơi điện tử Kom Kom _12:00 - 24:00

Trước LoL hoặc Battleground, đã từng có Street Fighter, Tetris, Puyo Puyo và Bubble Bobble. Cách tốt nhất để tiêu hóa thức ăn của bạn sau khi ăn no là dừng lại ở khu vực chơi điện tử Kom Kom và bắt đầu với một số bài tập nhẹ cho ngón tay.

 
 

Đây cũng là lý do tại sao bạn nên luôn mang theo 3.000 won bằng tiền mặt. Vì chơi game sẽ làm tăng trí thông minh của bạn, nên đừng lo lắng quá nhiều về việc trở thành người nghiện game. (   25 Donhwamun-ro 11da-gil, Jongno-gu, Seoul)

Uncle Videotown _11:00 - 23:00 / Đóng cửa vào Thứ Ba của tuần thứ ba hàng tháng

Cho dù bỏ lỡ phim ở rạp chiếu hay trên ti vi bởi quá bận rộn với cuộc sống, bạn vẫn luôn có thể đến đây để tìm các buổi chiếu phim muốn xem. Danh sách phim thay đổi hai lần một tháng và có thể được kiểm tra trên trang Instagram của chúng (@unclevideotown).

 
 

Người xem cần mang theo tai nghe riêng để xem phim, vì vậy hãy đảm bảo bạn luôn có sẵn. Không cần phải đặt chỗ. Ngoài phòng chiếu phim, tại đây còn có sảnh cà phê riêng biệt. Nhưng du khách nên lưu ý rằng đi từ phòng café đến phòng chiếu phim sẽ phải trả thêm phí! (   33-10 Supyo-ro 28-gil, Jongno-gu, Seoul)

Mua sắm hanbok Teterot Salon _11:30 - 20:00

Cửa hàng này bán hanbok hiện đại, đây là một phiên nâng cấp quần áo truyền thống Hàn Quốc mà chỉ mặc vào những ngày đặc biệt và ngày lễ. Không giống như các cửa hàng hanbok truyền thống khác, cửa hàng đặc biệt này không đáng sợ.

 
 

Nhìn thấy các hàng hanbok đẹp và sinh động xếp hàng trên kệ, thật khó để không mua bất cứ thứ gì. Giống như hầu hết các cửa hàng quần áo, thực phẩm và đồ uống không được phép mang vào bên trong và du khách bị cấm chụp ảnh để ngăn chặn hành vi trộm cắp thiết kế. (   21-12 Supyo-ro 28-gil, Jongno-gu, Seoul.

THUỲ TRANG (TH)
TIN LIÊN QUAN

Choáng ngợp với phong cảnh hữu tình ở đảo Phillip – Úc

THUỲ TRANG |

Nằm ở phía nam Victoria, đảo Phillip nổi tiếng với những điểm lướt sóng tuyệt vời, các vịnh kín, các sự kiện thể thao trên mô tô quốc tế và đặc biệt là khung cảnh thiên nhiên hữu tình mà nhiều người có thể choáng ngợp. 

Thiếu nữ Hà thành đón cúc Hoạ Mi đầu đông

THUỲ TRANG |

Những cô gái Hà thành với tà áo trắng tinh khôi, rạng rỡ đón những bông cúc Hoạ mi đầu đông khiến trái tim ai cũng xuyến xao một nỗi nhớ Hà Nội.

Phiêu du trên bầu trời cổ tích Cappadocia

Đỗ Doãn Hoàng |

Từ sân bay Quốc tế Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), mất một giờ bay để tới được khu vực Cappadocia, bay khinh khí cầu, ngắm diện mạo vỏ trái đất tuyệt kỹ nơi này. Nhân loại tiến bộ đã vinh danh, cao nguyên cằn cỗi như sa mạc này là nơi tốt nhất trên thế giới để bay lượn với hot air balloon: quả bóng bay trên trời bằng cách bơm khí nóng vào trong lòng nó. Mỗi ngày, có khoảng 6.000 người trên khắp thế giới hội tụ về đây, bay lơ lửng trên bầu trời sặc sỡ sắc màu, cùng hàng trăm quả bóng khổng lồ lộng lẫy...

Những quả bí đao khổng lồ phải 2 người vác mới nổi ngày càng hút khách du lịch

NGUYỄN VÂN |

Những khu vườn bí đao khổng lồ ngày càng thu hút nhiều du khách đến tham quan, khám phá. Ngoài ra, khi đến đây du khách còn được uống nước bí đao nguyên chất, trà bí đao và canh bí đao hầm xương.

Thành phố cổ của Úc - Bendigo với dấu ấn Trung hoa và lễ hội hoa tulip

T. T |

Ghé thăm Bendigo, thành phố cổ nước Úc tháng 9, 10, du khách sẽ hoà mình với lễ hội hoa tulips đầy sắc màu. Không chỉ vậy, nơi này còn chứa đựng một nền văn hoá Trung Hoa với cơn sốt vàng nổi danh thế giới.

Có một Pakistan chạm vào trái tim

THUỲ TRANG - MINH HẢI |

Không chiến tranh, không u buồn, không đau thương, có một Pakistan khác lạ đến nỗi, mọi khung hình đều khiến những người tham gia hành trình đi từ ngỡ ngàng này đến ngạc nhiên khác. Mùa thu nơi ấy như thiên đường, con người nơi ấy hiền hoà kỳ lạ, tất cả như chạm vào cảm xúc của những vị lữ khách phương xa.

Trekking Nepal – Cung đường leo núi đẹp nhất nhì thế giới

THUỲ TRANG |

Nepal có diện tích bằng một nửa Việt Nam, nằm giữa hai nước Trung Quốc và Ấn Độ. Thế nhưng, quốc gia nhỏ bé này lại sở hữu nhiều cảnh đẹp thiên nhiên với tám trong số mười đỉnh núi cao nhất thế giới, trong đó có đỉnh Everest. Và đó cũng chính là lý do mà Trekking ở Nepal là một cuộc phiêu lưu mà bạn không nên bỏ lỡ.

Phố Tây ở cổ trấn hơn 1.400 năm tuổi

Tường Minh |

Không giống với nhiều “phố Tây” khác ở Châu Á, “phố Tây” ở cổ trấn Dương Sóc không ồn ào, xô bồ mà mang lại cho du khách một cảm giác thảnh thơi, yên bình đến mức không muốn rời đi