Thưởng thức cà phê Peru hảo hạng tại Hà Nội và TP HCM

Chí Long (Ảnh: Đức Anh) |

Tuần lễ Cà phê Peru đầu tiên tại Việt Nam do Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức đem đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn ở Hà Nội và TP HCM.

Từ nay đến 15.4, Tuần lễ Cà phê Peru giới thiệu, quảng bá thương hiệu cà phê đặc sản Peru tới người tiêu dùng và các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê tại Việt Nam. Đại sứ quán Peru sẽ giới thiệu 6 loại cà phê đặc sản đến từ 4 nhà sản xuất danh tiếng tại Peru, với hi vọng thúc đẩy cơ hội phát triển mặt hàng cà phê tại thị trường Việt Nam.

Phó Đại sứ Kristel Ávila Flores phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Ban tổ chức
Phó Đại sứ Kristel Ávila Flores phát biểu tại sự kiện khai mạc Tuần lễ Cà phê Peru.

Bà Kristell Áviles Flores, Phó Đại sứ Peru tại Việt Nam, cho biết: "Đất nước Peru của chúng tôi là một đất nước rộng lớn và có nhiều kiểu khí hậu khác nhau. Do đó, thiên nhiên và thổ nhưỡng của chúng tôi cũng rất đặc biệt, giàu khoáng chất. Người dân Peru cũng luôn tìm cách trồng cà phê theo cách hữu cơ, canh tác hợp lý sao cho cây cà phê có thể đạt năng suất tốt và hương vị hảo hạng nhất có thể".

Sự kiện bao gồm các hoạt động chính như chương trình thưởng thức cà phê đặc sản Peru tại 6 chi nhánh đối tác dành cho cộng đồng yêu thích cà phê tại Hà Nội và TP HCM, hoạt động thử nếm (cupping) cà phê hướng tới các Barista chuyên nghiệp, các nhà rang xay, đại diện quán cà phê hảo hạng, doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong nước và nước ngoài...

Du khách có cơ hội pha chế và thưởng thưc cà phê hảo hạng Peru trong khuôn khổ Tuần lễ
Du khách có cơ hội pha chế và thưởng thưc cà phê hảo hạng Peru trong khuôn khổ Tuần lễ
Du khách có cơ hội pha chế và thưởng thưc cà phê hảo hạng Peru được giới thiệu tại Tuần lễ Cà phê Peru.

Song song với đó, từ ngày 13-15.4, Đại sứ quán Peru sẽ tham gia sự kiện Triển lãm Quốc tế Cà phê (CafeShow 2023) tại TP HCM với gian hàng quảng bá các hạt cà phê thượng hạng.

Địa chỉ thưởng thức cà phê đặc sản Pêru trong khuôn khổ Tuần Lễ Cà Phê Pêru 2023 tại Hà Nội gồm Cafe RAAW, D'codeS Coffee Lab, Habakuk Fine Coffee & Bistro và tại TP HCM gồm Every Half Coffee Roaster.

Thực khách có cơ hội thưởng thức cà phê đặc sản Peru với giá khoảng 80.000 đến 100.000 đồng. Một số loại cà phê đặc sản phải kể đến Cemcavir Geisha, Perunor Typica, Kaffee Satipo Geisha... pha chế theo phương pháp thủ công Brewing.

 
Đặc sản cà phê Peru.
Theo số liệu thống kê, Peru là quốc gia hàng đầu về sản xuất và xuất khẩu cà phê hữu cơ và là nước xuất khẩu cà phê đứng thứ 9 thế giới. Trong năm 2022, Peru đã xuất khẩu sang Việt Nam tổng sản lượng cà phê trị giá hơn 3 triệu USD.
Chí Long (Ảnh: Đức Anh)
TIN LIÊN QUAN

Những con số ấn tượng về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

DI PY |

Sau 5 ngày tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã thu hút 90.000 du khách, trong đó có 600 lượt khách quốc tế.

Hoa hậu H'Hen Niê hoá Nữ thần mặt trời tại Lễ hội Cà phê

DI PY |

Hoa hậu H'Hen Niê hoá thân thành "Nữ thần mặt trời", đội vương miện hoa cà phê trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê diễn ra tại Buôn Ma Thuột.

Hai triển lãm về cà phê trước ngày khai mạc Lễ hội Cà phê 2023

DI PY |

Ngày 9.3.2023 tại Bảo tàng Thế giới Cà phê đã diễn ra Lễ khai mạc của hai triển lãm: triển lãm chuyên đề “Lịch sử cà phê thế giới” và triển lãm ảnh nghệ thuật “Cà phê Việt Nam – Hành trình kiến tạo di sản văn hoá thế giới”.