Cho Huế mãi xanh, dòng Hương mãi sạch bằng… hòa nhạc cổ điển

Hoàng Văn Minh |

Lần đầu tiên, một tư nhân ở Huế đứng ra tổ chức các đêm hòa nhạc cổ điển với mục đích góp phần làm cho thành phố Huế mãi xanh, cho dòng sông Hương mãi sạch bằng các dự án đi kèm.

“Hòa nhạc cổ điển cho Huế mãi xanh, dòng Hương mãi sạch” là tên môt đêm nhạc diễn ra tại Bến Xuân – “cung phủ” của vợ chồng nghệ sĩ Camille Huyền Tôn Nữ và ông Trương Đình Ngộ ở bên bờ sông Hương, đoạn qua chùa Thiên Mụ.

 

Đêm nhạc do chính vợ chồng nghệ sĩ Camille Huyền tổ chức với sự tham gia của Dàn nhạc dân tộc Bến Xuân và các nghệ sĩ đến từ Ý, Nga và Việt Nam.

Theo ông Trương Đình Ngộ thì đêm nhạc nhằm quyên góp gây quỷ “Bến Sông Xanh” thực hiện dự án xây những bãi tắm cộng đồng bên bờ sông Hương.

 

Đầu tiên sẽ là bãi tắm cộng đồng Kim Long (đối diện đường Nguyễn Phúc Nguyên) gồm 3000m2 diện tích bờ sông (bãi đậu xe, vườn hoa, đường đi bộ, cây cao bóng mát) và 500m2 diện tích mặt nước (dành cho việc bơi lội).

 

Bãi tắm sẽ giữ nguyên hiện trạng bờ sông, chỉ kè đá tảng. Ở biên giới 10m vươn ra mặt nước sẽ thả neo và giây phao cùng 2 cầu phao để giới hạn khu vực bơi cũng như đánh dấu giao thông đường thủy.

Dự kiến mỗi bãi tắm sẽ được đầu tư từ 100 -200 triệu đồng, được thực hiện theo hình thức đầu từ công – tư gồm: Vợ chồng nghệ sĩ Camille Huyền kêu gọi quyên góp qua Quỹ “Bến Sông Xanh” cùng những đêm hòa nhạc cổ điển “âm nhạc vị môi trường” ở Bến Xuân.

Địa điểm dự kiến xây dựng bãi tắm cộng đồng Kim Long
Địa điểm dự kiến xây dựng bãi tắm cộng đồng Kim Long

Phía chính quyền địa phương sẽ chịu trách nhiệm đầu tư hạ tầng (điện nước, đường đi bộ, vườn hoa…) cùng với việc thực hiện các đề án “Huế bốn mùa hoa” và “Huế xanh, sạch, sáng”.

“Tắm mình trong dòng Hương là cách giáo dục tốt nhất về tình yêu với dòng sông, với thiên nhiên, với môi trường cho các thế hệ người dân Huế hôm nay và mai sau để cùng chung tay giữ Huế luôn xanh, sạch, sáng” – ông Ngộ chia sẻ.

Mô hình bãi tắm cộng đồng Kim Long
Mô hình bãi tắm cộng đồng Kim Long

Theo ông Ngộ, sự hình thành các bãi tắm cộng đồng dọc sông Hương sẽ góp phần tạo thêm cảnh quang đẹp dọc bờ sông Hương, ấn tượng đẹp trong lòng du khách và đem lại môi trường hoạt động thư giãn ngoài trời cho trẻ em và người dân Huế.

Đồng thời mang ý thức bảo vệ sông Hương và thiên nhiên vào sinh hoạt hàng ngày cũng như tâm thức các thệ hệ con em Huế.

Hoàng Văn Minh
TIN LIÊN QUAN

Du khách tùy tiện dừng đỗ xe tại đường ven biển Bãi Cháy

An Thượng |

Bãi đỗ xe hiện đại lại vắng hoe, trong khi tuyến đường ven biển đẹp nhất miền Bắc thì ken dày các đoàn xe lố nhố dừng đỗ bừa bãi... Thực trạng này đang diễn ra hàng ngày tại Bãi Cháy.

Hãy dọn rác thải từ trong ý thức của từng người

Thanh Hải |

Rác thải sinh hoạt, đặc biệt là rác nhựa đang là vấn nạn toàn cầu. Hầu hết các đô thi lớn ở Việt Nam đang đối mặt với quá tải các bãi rác và ô nhiễm môi trường.

Không thể phủ nhận những nỗ lực khắc phục, cứu vãn tình trạng quá tải rác của cả chính quyền và người dân. Tuy nhiên, dọn rác không thể chỉ dừng lại ở một trào lưu, phong trào mang tính tức thời...

Phố cổ Hội An liên tục được thế giới vinh danh

Hoàng Văn Minh |

2019 là năm phố cổ Hội An tròn 20 năm được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới. Và những ngày này, Hội An liên tục được vinh danh bởi 2 sự kiện: Lần đầu tiên được vinh danh trên Google Doodles và vượt lên dẫn đầu trong Bảng xếp hạng những thành phố hàng đầu trong mắt du khách của tạp chí Travel and Leisure.

Cầu đi bộ bằng gỗ lim dọc sông Hương biến thành... giường ngủ

H.V.M |

Sau một thời gian đưa vào sử dụng, cầu đi bộ bằng gỗ lim dọc sông Hương còn có công năng là... giường ngủ