Đôi bạn Hà Nội khám phá 19 quốc gia Châu Âu

Trang Vũ |

Nguyễn Loan và Phương Linh đã cùng nhau du lịch gần hết các tỉnh, thành Việt Nam, và có chuyến hành trình qua 19 quốc gia Châu Âu kỉ niệm 18 năm tình bạn.

Đôi bạn xinh đẹp Nguyễn Loan và Chu Phương Linh (sinh năm 1990, đang sinh sống ở Hà Nội) từng nhiều lần “gây sốt” trên mạng xã hội bởi những hành trình du lịch ấn tượng bên nhau.

Mới đây, cặp đôi đã thực hiện hành trình du lịch 19 quốc gia Châu Âu như Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Đức, Áo… để kỉ niệm 18 năm tình bạn.

Đôi bạn thân tại Thụy Sĩ trong chuyến đi hồi tháng 7/2022.
Đôi bạn thân tại Thụy Sĩ trong chuyến đi hồi tháng 7.2022. Ảnh: NVCC

Phương Linh cho biết, cặp đôi quen nhau năm 15 tuổi khi cùng thi đỗ vào trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ. Ngày sinh viên, hai cô gái đã thích rong ruổi khám phá cảnh đẹp đó đây nhưng điều kiện hạn chế nên không có nhiều cơ hội thực hiện ước mơ du lịch. “Ngày ấy, chúng mình chỉ xem hình ảnh trên mạng và ao ước. Thật không ngờ, chỉ ít năm sau chúng mình đã có thể đi gần hết dải đất chữ S và hoàn thành ước mơ du lịch Châu Âu”, Phương Linh hạnh phúc chia sẻ.

Nắm tay nhau từ khi du lịch giá rẻ tới lúc ở resort cao cấp

Phương Linh và Nguyễn Loan cho biết, từ khi còn học phổ thông, hai cô gái đã có tình yêu với thời trang. Đôi bạn thường xuyên bị thầy cô nhắc nhở… vì quá điệu đà. Sau khi tốt nghiệp THPT, Loan học sư phạm và làm nghề giáo còn Linh theo đuổi đam mê thời trang tại công ty gia đình.

“Khoảng 6 năm trước, khi thấy Loan quá áp lực với công việc mà thu nhập không cao, mình thuyết phục Loan trở về với đam mê thời trang. Mình cũng rời công ty gia đình để hai đứa khởi nghiệp với thương hiệu riêng”, Linh cho biết.

 
Đôi bạn thân đã cùng nhau khởi nghiệp. Ảnh: NVCC

“Thời gian đầu cha mẹ ngăn cản, không tin tưởng bọn mình có thể thành công. Công việc kinh doanh lúc ấy cũng vừa chập chững, chưa ổn định. Lúc ấy, chỉ có hai đứa tự an ủi, động viên nhau cố gắng", Loan Nguyễn chia sẻ.

Nguồn tài chính có hạn, khi bắt đầu kinh doanh, đôi bạn tự làm người mẫu, tự trang điểm cho nhau để thực hiện các bộ ảnh giới thiệu sản phẩm. “Lúc đầu, chúng mình thường đưa nhau tới các quán cà phê đẹp ở Hà Nội. Nhưng chụp ở quán cà phê khá bất tiện nên bắt đầu lên kế hoạch chụp ngoại cảnh ở ngoại ô…, tự tạo ra những bộ ảnh quảng cáo thu hút”, Phương Linh cho biết.

 
Đôi bạn tự làm mẫu ảnh để quảng cáo sản phẩm thời trang. Ảnh: NVCC

Cặp đôi bắt đầu tới Sa Pa, Đà Lạt, Côn Đảo… cùng nhau, vừa chụp ảnh quảng cáo vừa kết hợp du lịch. Không dư dả kinh tế, họ phải tính toán rất kĩ từng khoản chi phí từ vé máy bay giá rẻ, khách sạn, phí hành lý…

“Vừa đi du lịch vừa đi làm nên chúng mình thường mang theo 5-6 vali trang phục. Có lần, hai đứa còn thất lạc đồ, suýt muộn giờ lên máy bay. Chuyến nào cũng mỏi nhừ vì sắp xếp, xách hành lý”, Phương Linh kể.

Đến nơi, hai cô hai cô gái tự trang điểm, thay trang phục và chụp ảnh cho nhau. “Công việc vất vả nhưng được đến địa điểm mới, thay đổi không gian làm việc, chúng mình có thêm nhiều năng lượng và sức sáng tạo”, Loan và Linh chia sẻ.

Đà Lạt là một trong những địa điểm đôi bạn đến nhiều nhất. Họ đã thực hiện bộ ảnh kỉ niệm 17 năm tình bạn tại đây.
Đà Lạt là một trong những địa điểm đôi bạn đến nhiều nhất. Họ đã thực hiện bộ ảnh kỉ niệm 17 năm tình bạn tại đây. Ảnh: NVCC

Lựa chọn đúng hướng kinh doanh, chỉ một hai năm sau, thương hiệu của Linh và Loan đã nhận được sự ủng hộ từ khách hàng. Có kinh tế ổn định hơn, những chuyến đi của họ bắt đầu có thêm trợ lý, chuyên viên trang điểm. Thỉnh thoảng, ông xã của Linh cũng “hộ tống” để hỗ trợ đôi bạn.

“Thời điểm đó chúng mình cũng đã có đủ điều kiện thuê các khách sạn cao cấp, khu nghỉ dưỡng có tiếng để vừa làm việc vừa nghỉ ngơi thoải mái. Sau giờ làm việc, chúng mình sẽ cùng nhau đi ngắm cảnh, khám phá, tận hưởng niềm vui bên nhau”, Phương Linh tâm sự.

Cặp đôi đến làm việc và du lịch tại La Veranda Resort Phú Quốc.
Cặp đôi đến làm việc và du lịch tại La Veranda Resort Phú Quốc. Ảnh: NVCC
 
Cách đây không lâu, họ có chuyến đi tới Amanoi Ninh Thuận - resort đắt đỏ bậc nhất Việt Nam.Có thời điểm, phòng sang trọng nhất tại đây lên tới 7.000 USD (khoảng 160 triệu đồng)/đêm, bao gồm quầy bar riêng, quản gia và đầu bếp phục vụ các món Á - Âu. Ảnh: NVCC

Linh thật thà chia sẻ, dắt tay nhau đi khắp nơi nhưng đến giờ, hai cô bạn vẫn có tính... "sợ ma" như hồi 15 - 16 tuổi. "Nhiều khi đến resort, mình thuê villa có phòng riêng. Nhưng đêm đến, hai đứa sợ ma nên lại gõ cửa, sang ngủ chung với nhau rồi tâm sự, tỉ tê đủ thứ chuyện", Linh kể.

 
Bộ ảnh thực hiện tại khu nghỉ ổi tiếng Sapa Jade Hill Resort & Spa. Ảnh: NVCC

Rong ruổi 19 quốc gia Châu Âu kỉ niệm 18 năm tình bạn

Tháng 7 vừa qua, sau nhiều năm mơ ước, đôi bạn thân đã sắp xếp công việc để lên đường thực hiện hành trình khám phá 19 quốc gia Châu Âu.

Họ cùng nhau tìm hiểu thông tin, tự viết thư tay, chuẩn bị bản kế hoạch chi tiết gồm lịch trình di chuyển từng quốc gia (ngày đến, ngày đi), vé khách sạn, vé máy bay… Đồng hành với Linh và Loan có ông xã của Linh và vợ chồng bạn thân.

Đôi bạn tại Santorini, Hy Lạp.
Đôi bạn tại Santorini, Hy Lạp. Ảnh: NVCC

Họ bay đến Paris vào ngày 1.7 sau đó, thuê xe tự lái để tới các 10 quốc gia Châu Âu lân cận như Thụy Sĩ, Đức, Áo, Slovakia, Ý, Monaco... Chặng đầu tiên của chuyến đi kéo dài hơn 2 tuần. Kết thúc chặng này, nhóm trở lại Pháp trả xe và bay máy bay đến du lịch các quốc gia Nam Âu như Tây Ban Nha, Hy Lạp, Malta…

Lần đầu sang Châu Âu, cặp đôi “sai lầm” khi mang theo hàng trăm bộ trang phục. Vali của mỗi người nặng tới 70kg.

 
Ảnh: NVCC

“Mình phải tìm thuê chiếc ô tô lớn mới có thể xếp được hết các vali. Hầu hết khách sạn mình thuê đều là các khách sạn cổ, không có thang máy hiện đại nên việc mang vác những vali quần áo nặng trịch trở thành ác mộng", Linh kể.

Linh và Loan còn ngỡ ngàng nhận ra, thời trang của các thương hiệu lớn tại Châu Âu rất rẻ so với Việt Nam. “Mình tới Châu Âu đúng mùa giảm giá nên nhìn món nào cũng muốn mua. Nhưng hành lý quá nặng rồi nên hai đứa tiếc nuối lắm”, Phương Linh tâm sự.

Đôi bạn check-in tại Tây Ban Nha.
Đôi bạn check-in tại Tây Ban Nha. Ảnh: NVCC

Trong 28 ngày rong ruổi Châu Âu, nơi họ ở lại ngắn nhất là "quốc gia tí hon" - San Marino. Giống như Vatican, San Marino cũng nằm hoàn toàn trong lãnh thổ nước Ý, rộng khoảng 61 km2. Linh và Loan ở đây chỉ 2 giờ.

 
Ảnh: NVCC

Quốc gia họ lưu trú lâu nhất là Ý. Tại Ý, cả nhóm dành nhiều thời gian tham các điểm đẹp khắp Venice, thưởng thức ẩm thực, chụp bộ ảnh kỉ niệm...

 
Ảnh: NVCC

“Khi tụi mình chia sẻ hình ảnh các chuyến đi trên mạng xã hội, bên cạnh những lời khen thì cũng cũng không ít người nói chúng mình khoe mẽ. Thế nhưng, với hai đứa mình, mỗi chuyến đi đều là kỉ niệm đẹp, dù là chuyến đi khi còn "nghèo", tính toán từng đồng cho tới khi có điều kiện dư dả hơn. 

Mình muốn lưu giữ từng hình ảnh để sau này có thể thấy, hai đứa đã sống, làm việc hết sức và tận hưởng hết mình ra sao”, Phương Linh và Nguyễn Loan tâm sự.

Trang Vũ
TIN LIÊN QUAN

3 resort níu chân du khách ở Quảng Ngãi

Vân Anh |

Quảng Ngãi là một điểm đến không quá mới nhưng cũng vẫn còn nét hấp dẫn hoang sơ, để du khách mong mỏi khám phá.

Resort Phan Thiết nơi diễn ra đám cưới của Anh Tú - Diệu Nhi

Quỳnh Nga |

Cặp đôi Anh Tú - Diệu Nhi vừa hé lộ ảnh cưới, thiệp mời với ngày giờ tổ chức lễ cưới tại resort Mövenpick Phan Thiết.

Cậu bé 6 tháng tuổi "check in" ở các resort khắp Việt Nam

Trang Vũ (Ảnh: NVCC) |

Chưa đầy 6 tháng tuổi, cậu bé Khoai đã cùng bố mẹ trải nghiệm hàng chục resort nổi tiếng khắp Việt Nam, từ Hà Nội, Sa Pa tới Huế, Đà Nẵng, Nha Trang...

Những địa điểm cổ kính tại Châu Âu dành cho khách du lịch yêu lịch sử

Phương Thảo (Lược dịch - Theo The Travel) |

Dưới đây là những điểm du lịch hấp dẫn tại Châu Âu dành cho du khách yêu thích lịch sử.

3 resort níu chân du khách ở Quảng Ngãi

Vân Anh |

Quảng Ngãi là một điểm đến không quá mới nhưng cũng vẫn còn nét hấp dẫn hoang sơ, để du khách mong mỏi khám phá.

Resort Phan Thiết nơi diễn ra đám cưới của Anh Tú - Diệu Nhi

Quỳnh Nga |

Cặp đôi Anh Tú - Diệu Nhi vừa hé lộ ảnh cưới, thiệp mời với ngày giờ tổ chức lễ cưới tại resort Mövenpick Phan Thiết.

Cậu bé 6 tháng tuổi "check in" ở các resort khắp Việt Nam

Trang Vũ (Ảnh: NVCC) |

Chưa đầy 6 tháng tuổi, cậu bé Khoai đã cùng bố mẹ trải nghiệm hàng chục resort nổi tiếng khắp Việt Nam, từ Hà Nội, Sa Pa tới Huế, Đà Nẵng, Nha Trang...

Những địa điểm cổ kính tại Châu Âu dành cho khách du lịch yêu lịch sử

Phương Thảo (Lược dịch - Theo The Travel) |

Dưới đây là những điểm du lịch hấp dẫn tại Châu Âu dành cho du khách yêu thích lịch sử.