Tổ chức sự kiện quốc tế, Đà Nẵng khẳng định điểm đến an toàn

NGUYÊN THI |

Việc tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á (Routes Asia 2022) ngay sau dịch COVID-19 được kiểm soát đã góp phần quảng bá Đà Nẵng, Việt Nam là điểm đến an toàn thân thiện. Qua đó, tạo cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không, du lịch Đà Nẵng, Việt Nam với các đối tác quốc tế.

Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á (Routes Asia 2022) diễn ra từ ngày 6 đến 8.6 đã thu hút khoảng 707 đại biểu, trong đó 500 đại biểu quốc tế và 207 đại biểu Việt Nam, 21 sân bay, hãng hàng không và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không, du lịch và cơ quan thông tấn báo chí.

Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á năm 2022 gồm 18 hoạt động, sự kiện chính và các hoạt động bên lề được tổ chức chu đáo và chuyên nghiệp. Trong đó, công ty Informa Routes tổ chức 3 hoạt động, thành phố Đà Nẵng tổ chức 15 hoạt động.

Sự kiện bao gồm 1.500 cuộc hẹn gặp và làm việc giữa các đơn vị diễn ra từ ngày 6-8.6, trong đó có 1.300 cuộc hẹn trực tiếp và 200 cuộc hẹn trực tuyến. Thành phố Đà Nẵng có 19 cuộc hẹn với các đối tác Thai Vietjet Air, Jetstar Group và các hãng hàng không từ Ấn Độ, Indonesia, Châu Âu, Châu Úc…

Các hãng đang khai thác đường bay từ Thái Lan – Đà Nẵng dự kiến tăng chuyến bay đến Đà Nẵng dự kiến tăng chuyến bay đến Đà Nẵng, hỗ trợ quảng bá Đà Nẵng trên các kênh sẵn có. Các hãng hàng không tiềm năng tiếp tục kết nối trao đổi thông tin về thị trường và tiềm năng trao đổi khách của hai bên, thủ tục cấp phép bay để quyết định mở các đường bay mới đến Đà Nẵng.

Các buổi hội thảo, hội nghị bàn về xu hướng, chiến lược khôi phục lĩnh vực hàng không hậu COVID-19 đã cung cấp các thông tin mới nhất về hạ tầng, chính sách từ lãnh đạo cấp cao của lĩnh vực hàng không, các chuyên gia, nghiên cứu về hàng không, quản lý điểm đến, thu hút sự quan tâm đông đảo của đại biểu.

Đặc biệt, các hãng hàng không Châu Á đánh giá cao tiềm năng, sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng. Cơ sở hạ tầng cảng hàng không hiện đại, đạt chuẩn quốc tế và có kết nối tốt với mạng lưới đường bay nội địa. Các đối tác lữ hành dịch vụ tại Đà Nẵng có cơ hội kết nối và trao đổi với các hãng hàng không từ Châu Á. Đáng chú ý, các hãng hàng không quốc tế tiềm năng từ Ấn Độ, Indonesia cam kết tiếp tục xúc tiến đường bay thẳng đến Đà Nẵng trong giai đoạn tới.

Trước những cơ hội về thị trường khách du lịch trong thời gian tới, ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố lưu ý ngành Du lịch phối hợp với các sở ngành liên quan tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, khôi phục trở lại và mở thêm các đường bay quốc tế mới đến Đà Nẵng.

Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á (Routes Asia 2022) không chỉ định vị thành phố Đà Nẵng là điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á mà còn là cơ hội kết nối các hãng hàng không, sân bay quốc tế nhằm sớm phục hồi mạng lưới đường bay, kết nối các đường bay quốc tế và xúc tiến mở đường bay mới đến Đà Nẵng trong thời gian đến.

Tiếp theo thành công của sự kiện Routes Asia 2022, thành phố dự kiến tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ, Malaysia,  Singapore; tổ chức xúc tiến du lịch tại Nhật Bản; đón các đoàn famtrip, presstrip tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia đến Đà Nẵng. Đồng thời, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng, các hãng hàng không, công ty lữ hành khai thác khách quốc tế đến, các đơn vị kinh doanh du lịch xúc tiến mở lại và duy trì các chặng bay trực tiếp đến Đà Nẵng.

NGUYÊN THI
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng tổ chức lễ hội Du lịch golf 2022

THUỲ TRANG |

Phó Chủ tịch UBND thành phố ông Trần Phước Sơn vừa có chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội du lịch golf Đà Nẵng năm 2022 sẽ diễn ra vào tháng 8 tới tại sân Golf BRG Da Nang Golf Resort.

Trước Lee Jun Ki, sao Hàn nào từng check in du lịch tại Đà Nẵng?

Quỳnh Nga |

Đà Nẵng là điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng của nhiều du khách quốc tế, trong đó có không ít ngôi sao nổi tiếng xứ Kim Chi.

5 khách sạn view biển giá phải chăng ở Đà Nẵng

Chí Long |

Các khách sạn gần bờ biển ở Đà Nẵng thường có giá cao hơn so với nội thành. Nhưng nếu biết cách chọn lựa, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy một nơi nghỉ chân có view ngắm biển mà giá cả lại cực phải chăng, chỉ khoảng trên dưới 1 triệu đồng.

Khách sạn chuẩn Nhật 3.900 tỉ tại Đà Nẵng đi vào hoạt động

THUỲ TRANG |

Khách sạn Mikazuki thuộc khu nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp Da Nang Mikazuki là dự án đầu tư có giá trị cao nhất của một tập đoàn Nhật Bản tại nước ngoài vừa chính thức đi vào hoạt động.