Theo đánh giá của Sở Du lịch, bước sang tháng 9.2020, khi tình hình dịch bệnh có những tín hiệu khả quan thì cũng chưa thể vui mừng vì tháng 9 cũng là lúc bước vào mùa thấp điểm của du lịch nội địa. Các năm trước, sự sụt giảm của doanh thu du lịch nội địa được bù đắp bởi khách quốc tế, nhưng năm nay lượng khách quốc tế sẽ không có nên càng thêm phần khó khăn.
Theo ghi nhận, nhiều khách sạn lớn nằm dọc trên đường biển Mỹ Khê, TP Đà Nẵng vẫn im lìm. Chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc điều hành khách sạn Biển Vàng (Phạm Văn Đồng, Đà Nẵng) cho biết, tình hình hiện tại không có khách, cả ngày chẳng có ai gọi hỏi phòng nên khách sạn chưa dám mở cửa. Do việc mở cửa chi phí vận hành sẽ rất lớn. Nếu 1 ngày, khách sạn không thu được 10 triệu thì coi như lỗ, không đủ tiền điện, tiền nước, chi phí nhân công.
Chị Trinh cho biết: "Tôi dự kiến cuối tháng 9, đầu tháng 10 mới mở cửa hoặc nếu tình hình vài tuần nữa có khách thì chúng tôi sẽ mở cửa trở lại, việc này còn phụ thuộc vào khách. Khách sạn của chúng tôi chuyên tổ chức hội nghị, hội thảo nên hi vọng trong 3 tháng cuối năm sẽ phục hồi được mảng này".
Trong thời gian chờ đợi này, chị Trinh đã lên kế hoạch để hồi phục sau dịch chờ thời điểm để tung ra như giảm 49% giá phòng, đón tiễn sân bay miễn phí, tặng vé ăn miễn phí…
Còn theo chị, Phạm Phương Anh, Giám đốc khách sạn Seashore cho biết, thời điểm này lượng khách mới đến đặt phòng rất hiếm. Đà Nẵng vừa trải qua đợt dịch, tâm lý khách hàng chắc chắn vẫn còn lo ngại dịch bệnh, bên cạnh đó, Đà Nẵng sắp bước vào mùa mưa, mùa du lịch thấp điểm nên khó tránh khỏi chuyện vắng khách. "Đây là một thực tế đáng buồn dù khách sạn đã cố gắng tiết kiệm chi phí nhưng do dịch bệnh kéo dài nên tài chính cũng khó khăn" chị Phương Anh cho biết.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, sở đang xây dựng kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch song song với phòng chống dịch trong tình hình mới. Theo đó, Sở sẽ xây dựng bộ tiêu chí cho các đơn vị kinh doanh du lịch để thực hiện đón khách an toàn, đảm bảo phòng chống dịch. Bên cạnh đó, truyền thông về du lịch an toàn, điểm đến an toàn để người dân yên tâm khi đến Đà Nẵng.