Chuyến phượt Hà Giang hai ngày giữa cơn mưa rả rích

Trang Ngọc (Ảnh: Mai Phương Thảo) |

Những cơn mưa rả rích ngày hè tháng 6 chẳng thể cản chân du khách đến tham quan, khám phá Hà Giang.

Hà Giang là tỉnh nằm ở khu vực Đông Bắc của tổ quốc, được thiên nhiên ưu ái cho hệ sinh thái thiên nhiên đa dạng cùng cảnh quan núi rừng hùng vĩ. Du khách đến với Hà Giang thường không thể bỏ qua loạt địa danh nổi tiếng như Mã Pì Lèng, núi đôi Quản Bạ, hẻm vực Tu Sản, cao nguyên đá Đồng Văn cùng nhiều di tích lịch sử - văn hóa lâu đời.

Tuy nhiên, nếu chẳng may đến với mảnh đất vùng cao vào những ngày mưa gió, thời tiết xấu, du khách sẽ phải làm gì? Bạn Mai Phương Thảo (24 tuổi, đến từ miền Trung) đã có chuyến du lịch đến Hà Giang 2 ngày 1 đêm trong những cơn mưa rả rích ngày hè. Nhưng điều đó chẳng ngăn được cô bạn khám phá và rồi phải lòng mảnh đất Hà Giang.

c
Lang thang Hà Giang những ngày mưa rả rích.

Lịch trình:

- Ngày 1: Cột mốc số 0 - Cây Cô Đơn - Dốc Thẩm Mã - Nhà của Pao - Cột cờ Lũng Cú - Vườn tam giác mạch - Thị trấn Đồng Văn

Xuất phát từ Hà Nội, Phương Thảo cùng bạn trai đi xe giường nằm cabin đôi lên thành phố Hà Giang. Xe đón khách ở bến Mỹ Đình lúc 20h, cả quãng đường đi mất khoảng 7,5 tiếng.

Đến Hà Giang lúc 3h30 sáng, Phương Thảo xuống ở điểm cho thuê xe máy Giang Sơn, đã đặt sẵn từ trước đó. Nghỉ ngơi đến 5h, cặp đôi dậy làm hợp đồng thuê xe, bắt đầu hành trình đến cao nguyên đá Đồng Văn lúc 6h30.

Cao nguyên Đồng Văn nằm ở phía Bắc của Hà Giang, cách trung tâm thành phố khoảng 140km. Vì trời mưa, xương mù khá nhiều nên đôi bạn phải bỏ qua Dốc Bắc Sum, cổng trời Quảng Bạ và Núi Đôi.

Quang cảnh ngày mưa ở Hà Giang.
Quang cảnh ngày mưa ở Hà Giang.

Tuy nhiên trên hành trình này, cặp đôi vẫn kịp đi qua một số điểm du lịch nổi tiếng là Cột mốc số 0, Cây Cô Đơn, Dốc Thẩm Mã, Nhà của Pao, Cột cờ Lũng Cú, Vườn tam giác mạch. Vì đây đều là những điểm có thể ngắm nhìn gần, đường đi lại không quá khó khăn, nguy hiểm lúc trời mưa nên du khách vẫn đến tham quan, chụp ảnh check in mà không gặp nhiều trở ngại.

Cây cô đơn
Cây cô đơn

Phương Thảo về đến thị trấn lúc 18h30, nghỉ ngơi, ăn uống rồi đi dạo ở Phố cổ Đồng Văn. Sau một ngày khá mệt mỏi, đôi bạn quyết định về homestay Hagiangholic ngủ sớm để dưỡng sức cho ngày tiếp theo.

Ngày 2: Đèo Mã Pì Lèng - Sông Nho Quế, Hẻm Tu Sản - TP. Hà Giang

Dậy sớm vào ngày thứ 2 nhưng thời tiết vẫn không khá hơn nhiều. Đôi bạn quyết định lái xe qua đèo Mã Pì Lèng, đến sông Nho Quế, hẻm Tu Sản để tham quan. Điểm dừng xe máy cách sông Nho Quế khá xa nên Phương Thảo lưu ý du khách có thể đi bộ hoặc thuê người chở bằng xe máy xuống thuyền.

Đèo Mã Pì Lèng
Đèo Mã Pì Lèng

Mua vé xong, đôi bạn xuống thuyền trên sông Nho Quế. Dòng xông xanh biếc, hiền hòa chảy giữa hai địa hình đồi núi Đông Bắc hiểm trở, tạo nên kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngồi thuyền khoảng 20 phút, Phương Thảo tới hẻm Tu Sản - “đệ nhất hùng quan” của vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Sông Nho Quế ngày mưa
Sông Nho Quế ngày mưa
Hẻm
Hẻm Tu Sản

Két thúc hành trình, đôi bạn về lại thị trấn Đồng Văn để ăn trưa, sau đó lên xe máy xuất phát về TP. Hà Giang lúc 13h30. Đến 18h30, cặp đôi có mặt ở TP. Hà Giang, chuẩn bị lên xe lên Sapa để bắt đầu một hành trình khác.

Chi phí:

- Giá thuê cabin đôi xe Hà Nội - Hà Giang: 550.000/2 người/1 chiều.

- Giá thuê xe máy: 180.000 - 250.000/xe/ngày

- Giá thuê Homestay: 600.000/đêm

- Vé thuyền đi trên sông Nho Quế: 100.000/người

Tổng chi phí: 2.500.000/ngừoi

Kết thúc 2 ngày lang thang ở Hà Giang, Phương Thảo trầm trồ khen ngợi vẻ đẹp nơi đây không thể bộc lộ hết qua từng bức ảnh. Chuyến du lịch khiến cô bạn tiếc nuối vì trời mưa, nên không thể thưởng thức được nhiều món đặc sản nơi đây.

Cô bạn hào hứng chia sẻ: "Lần này đi trời sương mưa nhiều, nhưng có lẽ vậy mà núi rừng Hà Giang hiện lên trong mắt mình hùng vĩ hơn hẳn. Vì thế, mọi người đừng lăn tăn nhiều, cứ việc xách balo lên và đi thôi, để còn có lí do hẹn Hà Giang tiếp những mùa khác, với những trải nghiệm khác".

Thời tiết không cho phép nên không tới được bản Lô Lô là điều khiến Phương Thảo cảm thấy tiếc nuối nhất. Tuy nhiên, khung cảnh xinh đẹp, hùng vĩ của Hà Giang vẫn khiến cô vô cùng mãn nhãn. Phương Thảo cho biết sẽ quay lại Hà Giang vào một mùa khác để ngắm hoa nở và mùa lúa chín nơi đây.

Trang Ngọc (Ảnh: Mai Phương Thảo)
TIN LIÊN QUAN

Du lịch miệt vườn miền Tây theo phong cách sang chảnh 30 triệu/người

Trang Ngọc (Ảnh: Ryan Hiếu Nguyễn) |

Tổng chi phí toàn bộ chuyến đi cho 9 người là 255 triệu đồng, chưa bao gồm vé máy bay khứ hồi đến Cần Thơ. Về giá cả đắt đỏ này, anh Ryan cho rằng mỗi người có một cách riêng để làm bản thân vui vẻ và hạnh phúc.

Du lịch miệt vườn miền Tây theo phong cách sang chảnh 30 triệu/người

Trang Ngọc (Ảnh: Ryan Hiếu Nguyễn) |

Tổng chi phí toàn bộ chuyến đi cho 9 người là 255 triệu đồng, chưa bao gồm vé máy bay khứ hồi đến Cần Thơ. Về giá cả đắt đỏ này, anh Ryan cho rằng mỗi người có một cách riêng để làm bản thân vui vẻ và hạnh phúc.