Sở Du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác với Cảng Hàng không Quốc tế

THUỲ TRANG |

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa ký kết hợp tác với Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà Ga Quốc tế Đà Nẵng, đồng thời công bố về thỏa thuận hợp tác cho giai đoạn 2021 – 2025.

Sự kiện là dịp để tổng kết các hoạt động hợp tác giữa các bên và cam kết đồng thuận cho những hoạt động chung trong giai đoạn 5 năm tiếp theo. Sự kiện cũng cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp về các giải pháp và chính sách hỗ trợ cho các chuyến bay trong thời gian sắp đến.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết Lễ kí kết là “Sự kiện vô cùng quan trọng và ý nghĩa đối với sự liên kết phát triển giữa hành không và du lịch của thành phố Đà Nẵng, giúp thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động du lịch, đối ngoại và kêu gọi đầu tư cũng như giao lưu văn hóa giữa các vùng miền và các nước”.

Theo ông Phan Kiều Hưng, Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, biên bản hợp tác giữa các bên sẽ là minh chứng cho mục tiêu hợp tác nhằm khôi phục mạng đường bay đến Đà Nẵng nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19, phục vụ cho phát triển kinh tế của thành phố.

Sở Du lịch Đà Nẵng và Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã kí kết hợp tác giai đoạn 2017-2020 vào ngày 15.2.2017.

Tính đến cuối năm 2019, Đà Nẵng có tổng cộng 10 đường bay nội địa đến Đà Nẵng với tần suất 640 chuyến/tuần và có tổng cộng 35 đường bay quốc tế với tần suất 496 chuyến/ tuần (tăng 10 đường bay so với năm 2018).

Công tác phối hợp và Sở Du lịch Đà Nẵng và các đơn vị tại Cảng Hàng không Quốc tế đã giúp nâng cao hiệu quả của các hoạt động quảng bá điểm đến và xúc tiến đường bay như hỗ trợ các hãng hàng không có nguyện vọng mở đường bay đến Đà Nẵng, trao đổi thông tin lượng khách để định hướng thị trường, phối hợp Cảng Hàng không Chubu Nhật Bản để xúc tiến đường bay Nagoya – Đà Nẵng, tổ chức và đảm bảo an ninh vận hành của 7 chuyến bay giải cứu du khách mắc kẹt tại Đà Nẵng trong thời điểm COVID-19.

Các nội dung thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2025 được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy liên kết du lịch – hàng không, đảm bảo hiệu quả cho hoạt động của hai bên và hướng tới phát triển kinh tế xã hội thành phố Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Bác sĩ, nghệ sĩ Đà Nẵng “đi hát” góp 12.000 dĩa cơm cho bệnh nhân nghèo

THUỲ TRANG |

Với đêm nhạc mang tên “Thắp sáng đêm đông”, nhiều bác sĩ, nghệ sĩ tại Đà Nẵng đã kêu gọi được 12.000 dĩa cơm cho bệnh nhân nghèo tại Đà Nẵng trong những ngày cuối năm.

Đà Nẵng nhớ bạn!

THUỲ TRANG |

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng vừa phát hành MV “Đà Nẵng nhớ bạn” nhơ một lời mời gọi du khách đến với thành phố bên sông Hàn.

Đà Nẵng hội thảo trực tuyến giới thiệu du lịch với Nhật Bản

THUỲ TRANG |

Đến giữa tháng 12.2020, đã có 683 lượt đăng ký tham dự hội thảo du lịch trực tuyến với chủ đề “Đà Nẵng, trung tâm di sản miền Trung Việt Nam, điểm đến an toàn, hấp dẫn 2021”.

Nhắm vào kinh tế đêm, Đà Nẵng phải làm rất nhiều việc

THUỲ TRANG |

Tuyến Phố du lịch An Thượng vẫn đang dang dở, tuyến phố đi bộ Bạch Đằng vừa được khởi công, các khu chợ đêm vẫn chưa có điểm nhấn, sản phẩm đắc sắc là những hạn chế của Đà Nẵng khi phát triển kinh tế đêm. Dù vậy, thành phố vẫn chọn loại hình này để hy vọng thu hút khách du lịch. Để được vậy, Đà Nẵng cần phải làm rất nhiều việc.