Bà Nà đẹp lạ lùng trong kỳ nghỉ tránh dịch

Thái An |

Dịch bệnh COVID-19 có thể khiến nhịp sống ở Bà Nà chậm hơn, nhưng chính trong sự chậm rãi đó, lại được thấy một Bà Nà đẹp sang trọng, lộng lẫy và đầy sức cuốn hút.

Ngắm đỉnh Bà Nà trong bình yên tĩnh lặng này, lại thấy dường như ta chưa hề đến nơi này dù bước chân đã rất quen thân.

Khác với không khí hội hè, náo nhiệt ngày đông khách, Bà Nà trong kỳ nghỉ tránh dịch mang vẻ đẹp lãng mạn, bình yên. Những tòa lâu đài Pháp cổ vẫn sừng sững giữa bầu trời xanh ngắt, đường phố sạch bóng, những vườn hoa lớn nhỏ trải khắp khu du lịch vẫn lặng lẽ khoe sắc… càng làm cho Bà Nà đẹp lạ lùng trong mùa dịch.

Mặc dù vắng khách nhưng Bà Nà vẫn mang sắc thái quyến rũ lòng người khi trăm hoa đua nở dưới ánh nắng đẹp. Ảnh: Minh Phương - Ngọc Linh.
Mặc dù vắng khách nhưng Bà Nà vẫn mang sắc thái quyến rũ lòng người khi trăm hoa đua nở dưới ánh nắng đẹp. Ảnh: Minh Phương - Ngọc Linh.

Khu vực quảng trường Du Dome vẫn ngập tràn sức sống nhờ những bông hoa đủ loại rạng rỡ khoe sắc. Những mái ngói đỏ tươi, những vòm ban công rực rỡ màu hoa của các tòa lâu đài ở Làng Pháp khiến Bà Nà chẳng bao giờ thôi quyến rũ.

 
Bà Nà những ngày này tuy vắng lặng nhưng dường như lại khiến cảnh đẹp thêm phần rực rỡ.

Nhà ga Morin vắng lặng, bình yên, thấp thoáng bóng dáng của những nhân viên cây xanh đi lại, cần mẫn chăm chút cho vẻ đẹp khu du lịch.

Cây cầu Vàng hiếm có khi nào lặng yên soi mình tâm sự với rừng già trong chiều như thế này, kể từ ngày nó chính thức đón những bước chân đầu tiên khám phá.

Nhưng du khách quốc tế thì chẳng quên nó cả khi COVID-19 khiến thế giới điên đảo. Ngày 16.4 vừa qua, trang tin Insider (Mỹ) đã bình chọn cây cầu Vàng vào danh sách những cây cầu ngoạn mục nhất thế giới.

 
Cây cầu Vàng vừa được trang Insider bình chọn vào danh sách những cây cầu ngoạn mục nhất thế giới.

Nép mình giữa không gian xanh tĩnh lặng và những khóm hoa tô điểm khắp chốn, khu tâm linh trên đỉnh Bà Nà thấm đẫm một vẻ đẹp thiền tịnh, an yên.

Hoa hồng sẽ leo kín vòm mái của con đường này, đưa Bà Nà trở thành một điểm hẹn hoa hồng trong tương lai. Nhưng ít nhất giờ này, khi dịch còn ngăn cản những bước chân thì việc ngắm những góc hình Bà Nà đẹp miên man trong tĩnh lặng cũng đã phần nào thỏa nỗi khát khao dịch chuyển của nhiều tín đồ.

 
Hoa hồng sẽ leo kín vòm mái của con đường này, đưa Bà Nà trở thành một điểm hẹn hoa hồng trong tương lai.

Những ngày này, hoa vẫn được chăm sóc bởi nhân viên cây xanh, cáp vẫn được bảo trì đều đặn bởi những nhân viên kỹ thuật, Bà Nà Hills không ngủ trong mùa dịch dù ngừng đón khách.

 

"Dù khu du lịch đang nghỉ đón khách, song chúng tôi vẫn duy trì các công tác bảo trì, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm, chăm sóc cây xanh, trồng thêm nhiều loài hoa đẹp để Bà Nà đẹp hơn, rực rỡ hơn trong mắt du khách trong ngày trở lại. Rất nhiều hạng mục đã được lên kế hoạch và ráo riết được thực hiện để “khoác áo mới” cho khu du lịch, chắc chắn du khách phải bất ngờ khi trở lại Bà Nà sau dịch"-anh Nguyễn Lâm An – Giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills tiết lộ.

Thái An
TIN LIÊN QUAN

Đẹp rực rỡ mùa hoa đỗ quyên trên đỉnh Fansipan

Thái An |

Vườn quốc gia Hoàng Liên tự hào được mệnh danh là "vương quốc hoa đỗ quyên của Việt Nam" và đã được Hiệp hội các nước Đông Nam Á công nhận là "Vườn di sản ASEAN Sa Pa" với 40 loài hoa đỗ quyên khoe sắc trong mỗi độ tháng 4 về.

Công bố danh sách “Top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn của Bình Định”

N.T |

Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Bình Định vừa công bố danh sách “Top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn của Bình Định” được du khách bình chọn trực tuyến.

Trải nghiệm du lịch lơ lửng trên những vách núi đá vôi ở Lào

Trần Kiều |

Rock Viewpoint là một địa điểm du lịch mới của Lào, thu hút rất nhiều khách du lịch ưa khám phá mạo hiểm. Ở đây, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác đi lơ lửng trên những vách núi đá vôi và ngắm nhìn những khung cảnh đầy ngoạn mục.