Bật mí địa điểm chụp ảnh với hoa gạo đẹp mê mẩn ở miền Bắc

ddd |

Mỗi độ tháng 3 về, những chùm hoa gạo lại nở đỏ rực trên bầu trời trong xanh. Bị mê mẩn bởi những chùm hoa đỏ li ti, giới trẻ thường tìm đến những địa điểm cực đẹp để chụp ảnh hoa gạo, chào cái nắng đầu hè.

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (Hà Nội)

Tại viện Bảo tàng lịch sử Quốc gia (số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) có hai cây gạo cổ thụ thì có một cây nằm ở phía giáp mặt đường Trần Quang Khải đang nở hoa bung sắc đỏ rực một góc trời.

Ảnh Dân Trí.
Ảnh Dân Trí.

Đây là địa điểm khá mới mẻ với mọi người, tuy nhiên, nếu bạn "ngại" đi xa có thể tới đây lưu giữ những bức hình kỉ niệm cùng hoa gạo tại đây.

Hoa gạo Thôn Đoan Nữ (huyện Mỹ Đức, Hà Nội)

Cây gạo ở thôn Đoan Nữ (xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức) dễ chụp và có nhiều hoa, nằm ven mương đào phía sau có chân núi làm hậu cảnh. Đây cũng là rặng gạo từng xuất hiện trong bộ phim Mùa hoa gạo ven sông.

 
Ảnh Huyền Trang.

Vào độ tháng 3, tháng 4, con đường hoa gạo thôn Đoan Nữ tấp nập người tới đây. Nơi này là điểm đến lí tưởng dành cho những nhiếp ảnh nào yêu thích hoa gạo.

Chùa Trầm

Nằm cách trung tâm thủ đô hơn 20km, chùa Trầm là điểm đến lí tưởng dành cho nhiều du khách có hứng thú với cây hoa gạo. Tại đây, chúng ta không chỉ được chiêm ngưỡng những cây hoa gạo nở đỏ một góc trời mà còn được đắm mình vào một không gian cổ kính của đền chùa nơi đây.

Chùa Hương

Chùa Hương là điểm đến quen thuộc của giới nhiếp ảnh gia khi muốn chụp ảnh hoa gạo. Phong cảnh hai bên bờ suối Yến kết hợp núi non trùng điệp của dãy Hương Tích sẽ giúp tạo nên những bức ảnh tuyệt vời.

Hoa gạo Chùa Hương. Ảnh @linh_ttp
Hoa gạo Chùa Hương. Ảnh @linh_ttp

Tháng ba là thời điểm hoa gạo nở rực rỡ nhất, trảy hội chùa Hương thời điểm này du khách vừa ngồi trên thuyền trôi nhẹ trên dòng suối Yến, vừa được ngắm những tán hoa gạo hai bên bờ.

Gốc gạo cổ thụ ở Tam Cốc Bích Động ( Ninh Bình)

Mỗi mùa hoa gạo nở, nơi đây lại trở nên nhộn nhịp hơn vì những người yêu hoa tìm đến ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ với những cây gạo cổ thụ cả trăm năm.

Ảnh. huyninhthe
Ảnh. huyninhthe

Bắc Giang

Cây gạo ở  Đông Loan, xã Lãng Sơn, Yên Dũng, Bắc Giang luôn thu hút du khách ghé quá. Cây gạo nằm ngay cạnh miếu nhỏ được quét vôi trắng càng làm cho bức tranh thôn quê sinh động hơn.

Cây gạp Bắc Giang thu hút đông đảo người dân đến chụp ảnh. Ảnh Báo Bắc Giang.
Cây gạo Bắc Giang thu hút đông đảo người dân đến chụp ảnh. Ảnh Báo Bắc Giang.

Theo người dân địa phương, hai cây gạo này đã tồn tại gần trăm năm nay.

ddd
TIN LIÊN QUAN

Những khoảng lặng bình yên ở Quy Hòa

N.V (T/H) |

Nơi vốn chứa đựng nỗi đau tận cùng của bệnh tật - làng phong Quy Hòa, bây giờ thành điểm đến tham quan bình yên, thơ mộng, thu hút giới trẻ.

Tham dự Thượng đỉnh Mỹ-Triều đừng bỏ qua địa điểm tham quan lý tưởng

ANH THƯ (TH) |

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 27-28.2. Đây là cơ hội giới thiệu về Hà Nội - một thành phố vì hòa bình, quy tụ nhiều danh thắng nổi tiếng.

Khám phá nét đẹp hoang sơ đảo Hòn Sơn

Hà Thảo |

Đảo Hòn Sơn, thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang là hòn đảo khá hoang sơ. Đảo có những bãi cát trắng mịn, nước biển trong lành, xanh biếc.