Khám phá “nền văn minh ngoài hành tinh” ở thủ đô Đan Mạch

T. Đ |

Copenhagen - thủ đô của Đan Mạch - tọa lạc trên đảo Zealand, là điểm nối kết giữa lục địa Châu Âu và Scandinavia, có nền văn hóa đa dạng và nhiều trò tiêu khiển. Các danh lam thắng cảnh của Copenhagen gần như tập trung trong nội thành, khắp nơi đều có công viên, khu vui chơi giải trí.

Đứng đầu danh sách điểm du lịch đáng đến nhất thế giới năm 2019 theo Lovely Planet, nơi đây hấp dẫn du khách bởi những công trình kiến trúc cổ tuyệt đẹp, độc đáo và thiên đường ít khói bụi bởi rất nhiều xe đạp lưu thông trên đường.

Những ngôi nhà nhiều màu sắc là một trong những điểm độc đáo và đẹp lạ tại Copenhagen. Ảnh: T. L.
Những ngôi nhà nhiều màu sắc là một trong những điểm độc đáo và đẹp lạ tại Copenhagen. Ảnh: T. L.

Các du khách tới đây và ghé thăm bến cảng nổi tiếng để chiêm ngưỡng những ngôi nhà sơn màu rực rỡ từ thế kỷ 16, hay những công trình kiến trúc độc lạ đến mức từ trên cao nhìn xuống ngỡ như đang lạc vào hành tinh khác.

Diện tích ở của con người trong Colony Gardens rất hạn chế, đa số là diện tích để trồng rau.
Diện tích ở của con người trong Colony Gardens rất hạn chế, đa số là diện tích để trồng rau.

Một trong những địa điểm đầu tiên khi du khách đến với Copenhagen là Tivoli. Tivoli là công viên giải trí lâu đời thứ 2 trên thế giới và cũng là một vườn hoa rực rỡ sắc màu. Cạnh công viên Tivoli là khu bảo tàng tượng Glyptotek. Ngoài ra ở gần đó là bảo tàng sáp Tussaud mở cửa từ năm 1894.

Tivoli là công viên giải trí lâu đời thứ 2 trên thế giới với sự kết hợp thiên nhiên tạo ra một vườn hoa rực rỡ sắc màu.
Tivoli là công viên giải trí lâu đời thứ 2 trên thế giới với sự kết hợp thiên nhiên tạo ra một vườn hoa rực rỡ sắc màu.

Một địa điểm đến khác mà du khách không thể bỏ qua khi đến Copenhaghen, đó là bức tượng Nàng tiên cá (còn gọi là Mỹ nhân ngư) tọa lạc trên một tảng đá nhìn xuống vịnh Oresund, đã trở thành biểu tượng của đất nước Đan Mạch.

Từng khu vực trồng rau được phân chia riêng biệt.
Từng khu vực trồng rau được phân chia riêng biệt.

Sau khi khám phá nội thành, du khách sẽ lên xe để ghé thăm vùng ngoại ô. Du khách có thể dễ dàng thấy được, trong nội thành, không gian sống của con người rất hạn chế. Vì vậy, ngoại ô là nơi hoàn hảo để có những khu vườn gần gũi với thiên nhiên. Chủ sở hữu (nếu du khách mua hoặc thuê những căn nhà ở đó để trồng rau và xin được một số giấy phép theo luật lệ Đan Mạch) được phép sống ở đó trong khoảng từ tháng 4 - 10 tháng để chăm sóc khu vườn của mình. Đó là điểm đặc biệt và nổi bật của pháp luật Đan Mạch – cho phép khách du lịch cư trú ngắn hạn để giúp tăng năng suất nông nghiệp và bảo vệ môi trường.

Mùa đông tại Copenhagen rất lạnh, đến mức có thể đóng băng một phần của dòng sông Nyhavn.
Mùa đông tại Copenhagen rất lạnh, đến mức có thể đóng băng một phần của dòng sông Nyhavn.

Năm 1964, đô thị Brondby đã đồng ý dành một khu vực để xây dựng "thành phố vườn". Kiến trúc sư Erik Mygind muốn những khu vườn được chia thành các hình tròn, vì vậy, ông lấy ý tưởng từ một ngôi làng cổ, nơi người dân sẽ gặp gỡ và trao đổi tin tức tại tâm vòng tròn là giếng nước. Với bản thiết kế này, Erik Mygind tin rằng, sự tương tác xã hội sẽ phát triển.

Vẻ đẹp siêu ảo của Colony Gardens - Nằm ở vùng ngoại ô Copenhagen.
Vẻ đẹp siêu ảo của Colony Gardens - nằm ở vùng ngoại ô Copenhagen.

Hiện tại, nơi đây có 284 nhà vườn nằm trong 24 vòng tròn có diện tích giống nhau. Mỗi mảnh đất rộng khoảng 400m2. Các bữa tiệc trong vườn và những sự kiện âm nhạc được tổ chức hàng năm. Một số ngôi nhà đều được trang bị đầy đủ điện, nước và nhà vệ sinh. Chúng có kích thước khác nhau nhưng không được vượt quá 50m2.

T. Đ
TIN LIÊN QUAN

Những trải nghiệm mà du khách Tây thích thú khi đến thăm Việt Nam

T. Đ |

Du khách nước ngoài khi đến thăm Việt Nam đều cảm thấy hào hứng và tò mò vì không biết có thể khám phá được những điều gì tại đất nước hình chữ S. Việt Nam có nhiều trải nghiệm đặc biệt để giới thiệu cho du khách khám phá, từ bình dân cho đến mạo hiểm, thám hiểm kỳ vĩ với chi phí đắt đỏ.

Điểm danh những hồ nước nổi tiếng tại Việt Nam

Tuấn Đạt |

Là một trong những địa điểm du lịch hút khách hàng đầu, các hồ nước với diện tích lớn, được bao bọc bởi trùng trùng điệp điệp các ngọn núi hùng vĩ bao quanh hay nằm giữa trung tâm thành phố luôn là địa điểm checkin của những du khách hay phượt thủ.

Tháp Namsan- điểm đến lãng mạn không thể bỏ qua khi ghé Hàn Quốc

HA |

Đứng đầu trong danh sách những điểm đến thú vị nhất tại Seoul, tháp Namsan thu hút một lượng lớn khách du lịch đến thăm quan mỗi ngày.

Khám phá khách sạn thanh lịch nhất Paris

Song Minh |

Domaine de Chantilly có thể được coi là một phiên bản nhỏ và yên tĩnh hơn của Cung điện Versailles, trong đó có khách sạn thanh lịch nhất Paris dành cho những ai thích yên tĩnh và rời xa cuộc sống ồn ào nơi đô thị phồn hoa.

Thư viện khổng lồ trong lòng Seoul

HA |

Nằm trong trung tâm thương mại dưới lòng đất ở Seoul (Hàn Quốc), thư viện khổng lồ Starfield với sức chứa 50.000 đầu sách và tạp chí đang là điểm check-in nổi tiếng thu hút du khách khi đến với xứ sở kim chi.