Một ngày ở hòn đảo đẹp và hoang sơ bậc nhất miền Bắc

Sương Mai |

Do chưa được đưa vào khai thác du lịch nhiều nên đảo Quan Lạn (Vân Đồn, Quảng Ninh) vẫn giữ được những nét hoang sơ đầy cuốn hút.

Nếu đã quá quen thuộc với các đảo nổi tiếng như Cô Tô, Cát Bà hay những bãi biển Đồ Sơn, Sầm Sơn, Cửa Lò,…đông đúc và đắt đỏ, du khách muốn tìm cho mình một điểm đến mới mẻ thì Quan Lạn chính là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Đảo Quan Lạn là một đảo thuộc huyện đảo Vân Đồn, cách trung tâm huyện khoảng 40km, nằm ở phía đông nam của tỉnh Quảng Ninh.

Để đến được đảo Quan Lạn có 2 cách, từ cảng Cái Rồng có thể mua vé tàu cao tốc 150.000đ/người (45 phút) và 60.000đ cho tàu gỗ (gần 3 tiếng).

Thường thì mọi người chọn tàu gỗ vì đường từ Cái Rồng tới đảo Quan Lạn đi qua Vịnh Bái Tử Long đẹp ngây ngất không kém gì Vịnh Hạ Long.

 
Bãi tàu Quan Lạn
 
Dọc đường vào đảo là những bải biển đẹp trải dài

Cảm nhận đầu tiên khi đến Quan Lạn chính là cảnh sắc thiên nhiên vẫn còn vẹn nguyên nét đẹp của tạo hóa.

Từ bãi tàu Quan Lạn, du khách có thể  thuê xe điện để đi sâu vào đảo. Trên chuyến xe chúng ta có thể ngắm những eo biển xinh đẹp với bãi cát trắng trải dài.

Không nhộn nhịp, tấp nập khách du lịch, các bãi tắm hầu như còn rất hoang sơ và chưa được khai phá hết.

Bãi đá Eo Gió
Bãi đá Eo Gió

Quan Lạn được biết đến với những bãi tắm đẹp, hấp dẫn như bãi Quan Lạn, Sơn Hào và Minh Châu.

Do nằm khá xa đất liền nên các bãi tắm ở đây có nước biển trong vắt, bờ cát trắng mịn trải dài bên những rặng phi lao xanh ngắt tạo không gian khoáng đạt với bầu không khí mát mẻ, trong lành.

Nếu như bãi Sơn Hào gây ấn tượng bởi những con sóng to thì bãi Minh Châu lại êm đềm, phẳng lặng. Bãi Quan Lạn được nhiều du khách ưa thích bởi cảnh quan thơ mộng dọc con đường đi đến bãi tắm.

Hiện tại nơi đây có phát triển thêm các dịch vụ như thuyền phao và cho thuê ca nô để du khách có thể trải nghiệm giải trí trên biển.

 
Bờ biển Quan Lạn đẹp tựa thiên đường trên mặt đất

Nổi bật ở đảo Quan Lạn là Eo Gió. Đây là một eo biển lãng mạn và là địa điểm hàng đầu cho những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp.

Để đến được Eo Gió thì bạn nên thuê xe máy cho tiện đi lại. Quảng đường dài khoảng 8km tình từ xã Quan Lạn và 20 km nếu xuất phát từ xã Minh Châu.

Dọc đường đi sẽ khiên bạn ngẩn ngơ với những khóm hoa sim tím mơ màng và những rặng phi lao rì rào trong gió biển.

 
Eo Gió nhìn từ trên cao đẹp đến nao lòng
 
Ngồi trên Eo Gió tận hướng làn gió biển mát rượi là một trải nghiệm tuyệt mĩ
Bãi tắm Minh Châu.
Bãi tắm Minh Châu.

Không chỉ cuốn hút bởi những bãi biển trong xanh, đẹp mê mẩn lòng người, Quan Lạn còn có quần thể di tích mang đậm bản sắc văn hóa là đến thờ Trần Khánh Dư.

Ông chính là vị tướng đã chỉ huy trận chiến tại sông Mang - Vân Đồn năm 1287, góp phần quan trọng vào đại thắng Bạch Đằng năm 1288.

Giữa hòn đảo hoang sơ, khu đền cổ kính hiện lên thật nổi bật tạo cho Quan Lạn một vẻ đẹp phóng khoáng nhưng cũng rất đỗi trầm lắng và yên bình.

 
Đền thờ Trần Khánh Dư.

Bên cạnh các địa điểm du lịch đẹp mộng mơ, Quan Lạn còn nổi tiếng với những món hải sản tươi ngon, giá cả rất phải chăng.

Các loại hải sản ở đây vô cùng đa dạng, được chế biến ngon miệng đáp ứng nhu cầu ẩm thực phong phú của thực khách.

Sương Mai
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng mở tuyến tàu thuỷ Cù Lao Chàm: Phát triển vùng phải bền vững

THUỲ TRANG |

Khu dự trữ sinh quyển Thế giới Cù Lao Chàm nằm toàn bộ trong địa phận của TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam, là tài sản của nhân loại và được hoạch định phát triển song song với bảo vệ hệ sinh thái. Vì vậy, Đà Nẵng muốn thực hiện bất kì dịch vụ nào đến đây đều phải xin phép Hội An và phải dựa trên những tiêu chí nhất định.

Biểu diễn võ thuật bắt mắt qua hội thi cờ người ở xứ Huế

VIỄN CHINH - PHÚC ĐẠT |

Nằm trong chuỗi các sự kiện tại Festival Nghề truyền thống Huế năm 2019. Hội thi cờ người được tổ chức vào ngày 28.4 và 30.4 tại công viên Thương Bạc (TP. Huế, Thừa Thiên Huế, thu hút rất đông đảo du khách thập phương đến xem, cổ vũ.

Cửa Lò - bốn mùa biển gọi

QUỐC CƯƠNG |

Từng được Tổ chức Du lịch thế giới (World Tourism Organization) đánh giá là một trong những bãi biển lý tưởng nhất Việt Nam, thế nhưng lâu nay, du lịch Cửa Lò vẫn trong tình trạng chỉ nhộn nhịp mỗi năm một mùa Hè. Năm 2019, Cửa Lò đang triển khai nhiều giải pháp để hướng tới mục tiêu du lịch biển bốn mùa.

Chinh phục “nóc nhà” Voi Mẹp ở Quảng Trị

MINH HIỂN - HƯNG THƠ |

Miền tây tỉnh Quảng Trị nổi tiếng với những dãy núi cao, địa hình hiểm trở. Đỉnh Voi Mẹp có tên khác là Tá Linh Sơn được mệnh danh là “nóc nhà” của Quảng Trị có độ cao trên 1.700 mét so với mực nước biển. Nằm ở địa phận giáp ranh giữa 3 xã Hướng Linh, Hướng Sơn (huyện Hướng Hóa) và xã Hướng Hiệp (huyện Đakrông), núi Voi Mẹp nổi tiếng bởi vẻ đẹp huyền bí với những cánh rừng nguyên sinh, những dốc đá cheo leo và những thác nước hùng vĩ. Đối với những người yêu thích du lịch mạo hiểm, đỉnh Voi Mẹp luôn là một đích đến mà bao người muốn được đặt chân để khám phá.