Ngắm Đà Lạt thứ 2 ngay tại Đà Nẵng

Nguyễn Linh |

Nằm ở vùng ven của TP.Đà Nẵng, Hally Farm những tháng gần đây trở thành một Đà Lạt thứ 2 thu hút đông đảo khách du lịch.

Từ bỏ thành phố ồn ào, náo nhiệt, chị Phan Thiên Lý (chủ vườn hoa Hally Farm) trở về vùng ven Hoà Ninh cải tạo lại mãnh đất bao năm khô cằn trở thành một vườn hoa khoe sắc bốn mùa.

“Vùng đất này trước đây là nơi gia đình mình dùng để trồng keo, trong lần cuối tuần về đây nghỉ ngơi mình đã nghĩ tại sao mình không cải tạo nơi đây trở thành một vườn hoa giống như Đà Lạt, Đà Nẵng mình cũng có khác gì Đà Lạt đâu?” Chị Lý chia sẻ.

Hoa thạch thảo trắng được nhiều du khách lựa chọn để check-in
Hoa thạch thảo trắng được nhiều du khách lựa chọn để check-in

Từ những suy nghĩ như vậy, chị Lý cùng gia đình đã cải tạo vùng đất Hoà Ninh (Hoà Vang, TP.Đà Nẵng) trở thành Đà Lạt thứ hai ngay tại Đà Nẵng.

Vườn hoa được cải tạo, lên ý tưởng từ đầu năm 2021 những mãi đến năm 2022 vườn hoa của chị Lý mới có thể mở cửa đón du khách vào tham quan, check-in.

Không gian thơ mộng tại Hally Farm tựa như Đà Lạt giữa lòng Đà Nẵng.
Không gian thơ mộng tại Hally Farm tựa như Đà Lạt giữa lòng Đà Nẵng.

Hiện tại, vườn hoa của chị Phan Thiên Lý có diện tích hơn 1.000 mét vuông với hơn 5 loại hoa đang thời kì khoe sắc: thạch thảo trắng, thạch thảo tím, hướng dương, cúc bách nhật, hoàng anh.. và hàng trăm loại cây ăn quả đang trong giai đoạn thử nghiệm trên 5000 mét vuông còn lại. Đặc biệt vườn hoa tam giác mạch hiện đang được chị Lý ươm mầm, dự đoán sẽ phục vụ du khách vào thắng 6 sắp tới.

Hiện tại vườn của chị Phan Thiên Lý dành hơn 1000 mét vuông trồng các loại hoa
Hiện tại vườn của chị Phan Thiên Lý dành hơn 1000 mét vuông trồng các loại hoa

Theo chị Lý “Ban đầu gia đình chị chỉ muốn cải tạo vùng đất này để trồng cây ăn quả cũng như là nơi để gia đình nghỉ ngơi vào cuối tuần. Tuy nhiên, khi vườn hoa mở cửa được nhiều du khách đón nhận và tìm đến chị cũng rất vui và có động lực sẽ nhân giống nhiều loại hoa hơn nữa để phục vụ du khách.”

Mỗi ngày vườn hoa của chị Lý đón từ 30 đến 50 lượt khách, dịp cao điểm như cuối tuần hay lễ thì lượng khách tăng lên 70 lượt mỗi ngày.

Mỗi loại hoa đều mang một vẻ đẹp riêng, thu hút đông đảo du khách.
Mỗi loại hoa đều mang một vẻ đẹp riêng, thu hút đông đảo du khách.

Chị Ngô Thị Dung (du khách) hào hởi “Đà Nẵng mình có vườn hoa như vậy thật chẳng khác gì Đà Lạt, ở đây mình thích nhất là vườn hoa Thạch Thảo tím, lúc lên hình thật sự rất đẹp. Tuy nhiên, Hally Farm cần để bảng chỉ dẫn to hơn để mọi người dễ tìm được đường vào”.

Trong tương lai gần, chị Lý dự định sẽ cải tạo nơi đây trở thành một điểm cắm trại, lưu trú phục vụ nhu cầu thư giản nghỉ ngơi của du khách đến thăm Hoà Ninh.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng:10 ngàn tựa sách phục vụ độc giả trong ngày "Văn hóa đọc"

Kim Khánh - Linh Chi |

Đà Nẵng - Ngày 20.4 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng, ngày hội văn hóa đọc 2022 đã chính thức khai mạc. Đây là hoạt động được tổ chức để chào mừng Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam 21.4 và Ngày Bản quyền thế giới 23.4.

Đà Nẵng tặng 50.000 Sim data 4G cho khách quốc tế

THUỲ TRANG |

Ngày 20.4, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cùng Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Khai Thác Nhà Ga Quốc Tế Đà Nẵng và VNPT Đà Nẵng tổ chức chương trình tặng Sim data 4G Vinaphone cho du khách quốc tế với thông điệp “Enjoy Danang”.

Đà Nẵng: Triển lãm lưu động chủ đề “Ký họa chiến trường Khu 5”

Tường Minh |

Đà Nẵng - Ngày 18.4, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp Trường THCS Nguyễn Văn Linh (huyện Hòa Vang) tổ chức triển lãm lưu động chủ đề “Ký họa chiến trường Khu 5”.

Đà Nẵng tiếp tục thu hút khách du lịch bằng các gói kích cầu hấp dẫn

Tường Minh |

Đà Nẵng - Ngành du lịch Đà Nẵng đã và sẽ tiếp tục có các gói kích cầu hấp dẫn để thu hút khách du lịch trong mùa cao điểm sắp đến.