Top những địa điểm du lịch không nên bỏ qua khi đến Hà Giang

Thu Trang |

Hà Giang - những năm gần đây là điểm sáng được du khách lựa chọn. Dưới đây là những địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến đây.

Cột mốc số 0 Hà Giang

Cột mốc số 0 nằm ngay trung tâm của thành phố Hà Giang, ở trên đường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang (đường quốc lộ 2C đi thẳng lên Quản Bạ – Đồng Văn – Mèo Vạc). Đến đây, du khách sẽ được checkin tại nơi địa đầu tổ quốc, một trong những dấu mốc quan trọng của Việt Nam.

Cột mốc số 0
Cột mốc số 0. Ảnh: N.T

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là địa điểm thiêng liêng đánh dấu chủ quyền lãnh thổ. Từ trên đỉnh Lũng Cú nhìn về phía tây có 2 hồ nước trong xanh không bao giờ cạn, còn được người dân gọi là “long nhãn” (mắt rồng). Một bên là làng Lô Lô Chải, một bên là làng Thèn Pả.

Cột cờ Lũng Cú
Cột cờ Lũng Cú. Ảnh: T.T

Để lên được đỉnh Lũng Cú, du khách phải đi bộ 839 bậc thang, chia thành 3 chặng. Từ trên cao nhìn xuống, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn núi non trùng điệp, hùng vĩ nơi địa đầu Tổ quốc.

Đến với nơi đây, đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng tung bay tự do trên bầu trời hòa bình, được ngắm nhìn toàn bộ núi non, đất nước Việt Nam từ trên cao, được nghe thấy tiếng vang ngàn đời vọng lại qua những trang sử vàng hào hùng.

Rừng thông Yên Minh

Bước vào rừng thông Yên Minh du khách như được tách rời khỏi những ồn ào, náo nhiệt của tiếng còi xe, cũng những âm thanh hối hả của nhịp sống thành phố. Không phải ngẫu nhiên mà được ưu ái gọi tên là “Đà Lạt ở Đông Bắc”.

Rừng thông Yên Minh tại Hà Giang
Rừng thông Yên Minh tại Hà Giang. Ảnh: H.T

Ở Yên Minh, thông mọc khắp lưng chừng trời, tràn thung lũng, trải dài theo con đường lên tới thảo nguyên Yên Minh. Với những người lần đầu tiên đặt chân đến đây có lẽ cứ ngỡ đang lạc trong một Đà Lạt thứ hai với những thảm cỏ xanh, rừng thông bạt ngàn và những mái nhà lấp ló phía xa sau núi.

Hẻm Tu Sản (Đi thuyền trên sông Nho Quế)

Hẻm Tu Sản nằm ngay dưới chân Mã Pí Lèng là đoạn đèo cheo leo, quanh co hiểm trở và hùng vĩ bậc nhất cả nước. Sở hữu chiều cao vách đá 800m, dài 1,7 km và sâu gần 1km là lý do hẻm được mệnh danh là hẻm vực sâu nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Sông Nho Quế nhìn từ trên cao
Sông Nho Quế nhìn từ trên cao. Ảnh: T.T

Tại đây du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh sông Nho Quế xanh trong màu ngọc bích uốn lượn theo dãy núi hùng vĩ. Đây cũng là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch đến check in nhất.

Bên cạnh những địa điểm trên, du khách có thể ghé thăm: Nhà của Pao, Dinh họ Vương, Con đường Thổ cẩm vẽ tay dài nhất Việt Nam (dài 1,7km đường núi tại P’apiu), Phố cổ Đồng Văn, Bản Lô Lô Chải, Núi đôi Cô Tiên Quản Bạ.

Thu Trang
TIN LIÊN QUAN

Đồng bằng sông Hồng vào top điểm đến 2022 do New York Times bình chọn

Quỳnh Chi |

Mới đây, tờ New York Times vừa công bố danh sách 52 điểm đến hàng đầu thế giới trong năm 2022, trong đó Đồng bằng sông Hồng (Việt Nam) đứng thứ 14.

"Dòng chảy bất tận” đưa tinh hoa văn hóa Việt Nam ra thế giới

NGUYÊN THI (Theo Tổng Cục Du lịch) |

Trong khuôn khổ hoạt động của Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khách tham quan cũng như nước chủ nhà thông qua những nét văn hoá, nghệ thuật hấp dẫn bằng chương trình nghệ thuật Dòng chảy bất tận, trình chiếu phim ngắn Con Rồng cháu Tiên tại Quảng trường Al Wasl, Tuần phim Việt Nam, triển lãm tranh Đông Hồ, giới thiệu nghề dệt thủ công Thổ cẩm…

Đắm chìm nơi "9 tầng mây" trên đỉnh Chiêu Lầu Thi - Hà Giang

Hải Minh |

Chiêu Lầu Thi mang ý nghĩa "9 tầng mây", là tên gọi của một ngọn núi cao thứ 2 của tỉnh Hà Giang.