12 cung hoàng đạo nên du lịch ở đâu trong năm 2024?

Minh Anh (Theo Augustman) |

12 cung hoàng đạo có thể tham khảo các điểm đến lý tưởng cho năm 2024 theo lời khuyên của các chuyên gia chiêm tinh học.

Theo chiêm tinh học, cảm hứng du lịch của 12 cung hoàng đạo chị ảnh hưởng từ vị trí các chòm sao. Do đó chọn một điểm đến phù hợp với tính cách, sở thích có thể mở ra những trải nghiệm đáng nhớ cho hành trình du lịch năm 2024.

Dưới đây là điểm đến lý tưởng vào năm Giáp Thìn 2024 dành cho các cung hoàng đạo dưới góc nhìn chiêm tinh học.

Bạch Dương (ngày sinh từ 21.3 – 19.4): Phuket, Thái Lan

Valeriy Ryasnyanskiy
Đảo Phuket là thiên đường biển đảo của Thái Lan. Ảnh: Valeriy Ryasnyanskiy

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, bãi biển trong xanh, cát trắng nắng vàng, đảo Phuket ở Thái Lan là một trong những điểm đến phù hợp nhất với những người thuộc cung Bạch Dương năng động và ưa khám phá.

Bạch Dương luôn là cung hoàng đạo sôi nổi, hướng ngoại và Phuket hoàn toàn phù hợp với nguồn năng lượng “rực lửa” này của những chú cừu. Chắc chắn các du khách có ngày sinh từ 21.3 – 19.4 sẽ tha hồ trải nghiệm vô số hoạt động thú vị ở hòn đảo này. Đặc biệt, khí hậu nhiệt đới ấm áp của Phuket cũng rất phù hợp với tính cách hoạt bát, năng động của họ.

Kim Ngưu (ngày sinh từ 20.4 – 20.5): Zurich, Thụy Sĩ

Ảnh: Marco Meyer/Unsplash
Zurich, "thành phố tinh thần" của Thụy Sĩ. Ảnh: Marco Meyer

“Thành phố đáng sống nhất thế giới” - Zurich ở Thụy Sĩ là một điểm đến hoàn hảo vào năm 2024 dành cho những người thuộc cung hoàng đạo Kim Ngưu. Kim Ngưu thuộc nhóm cung đất, được cai trị bởi sao Kim, hành tinh của tình yêu và tiền bạc. Điều này cũng lý giải sở thích đắt tiền thể hiện qua thói quen đi du lịch của họ. Từ những ngọn núi phủ tuyết trắng, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, vẻ đẹp thơ mộng hữu tình và những điểm tham quan sang trọng của Zurich chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi Kim Ngưu.

Song Tử (ngày sinh từ 21.5 – 20.6): Việt Nam

Vẻ đẹp thơ mộng, nguyên sơ của Việt Nam là điểm đến hoàn hảo cho những người thuộc cung Song Tử trong năm 2024. Ảnh: Nguyễn Hùng

Song Tử là cung khí với biểu tượng là cặp song sinh thể hiện tính chất đối lập và sự song hành, đại diện cho những khía cạnh riêng biệt trong tính cách của Song Tử. Những người thuộc cung Song Tử sở hữu tính cách hoạt bát, vui vẻ, hòa đồng và luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ.

Vì vậy, Việt Nam sẽ là điểm đến lý tưởng cho họ đến thăm vào năm 2024 với những ngọn núi tuyệt đẹp, bãi biển trong xanh, cánh đồng lúa bao la, những Di sản Thế giới được UNESCO công nhận cùng nền văn hóa ẩm thực truyền thống lẫn hiện đại độc đáo và ấn tượng.

Cự Giải (ngày sinh từ 21.6 – 22.7): Đảo Havelock, Ấn Độ

Thiên đường biển đảo ở Ấn Độ. Ảnh: Payal Vaghasiya/Unsplash
Thiên đường biển đảo ở Ấn Độ. Ảnh: Payal Vaghasiya/Unsplash

Một kỳ quan Nam Á khác, Đảo Havelock thuộc quần đảo Andaman nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, các loài sinh vật phong phú và những điểm nghỉ dưỡng sang trọng. Bên cạnh đó, hòn đảo này còn mang đến những trải nghiệm lặn, khám phá các sinh vật biển, đi bộ xuyên rừng và cắm trại đầy thú vị dành cho du khách.

Cung Cự Giải vốn có sở thích nghỉ dưỡng và thư giãn, luôn muốn tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày, vì vậy, chắc chắn họ sẽ hoàn toàn thoải mái “như ở nhà” tại điểm đến lý tưởng này.

Sư Tử (ngày sinh từ 23.7 – 22.8): Birmingham, Anh

Gabriel McCallin/Unsplash
Birmingham là "trái tim" của xứ sở sương mù. Ảnh: Gabriel McCallin

Là thành phố lớn thứ hai ở Anh, Birmingham nổi tiếng là đô thị đa văn hóa, hội tụ cả nét đẹp truyền thống lẫn hiện đại và gây ấn tượng với mọi du khách ghé thăm bởi kiến trúc hoành tráng, lộng lẫy, văn hóa ẩm thực phong phú và trải nghiệm mua sắm đa dạng.

Cung Sư Tử luôn ưa thích những thứ sang trọng, rực rỡ và Birmingham vốn được biết đến với các nhà hàng đẳng cấp, những khách sạn hiện đại, bảo tàng và phòng triển lãm nghệ thuật nổi tiếng, chắc chắn sẽ khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua trong năm 2024 của Sư Tử.

Xử Nữ (ngày sinh từ 23.8 – 22.9): Kashmir, Ấn Độ

Praneet Kumar/Unsplash
"Xứ sở thần tiên" của Ấn Độ là điểm dừng chân lý tưởng dành cho cung Xử Nữ luôn tìm kiếm một chuyến du lịch hoàn hảo. Ảnh: Praneet Kumar

“Thiên đường dưới hạ giới” Kashmir được nhiều du khách coi là miền đất hứa của Ấn Độ bởi vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình được thiên nhiên ban tặng. Những thung lũng xanh tươi, ngọn núi phủ đầy tuyết trắng, rừng thông trải rộng bạt ngàn, thung lũng chảo sâu, thác nước trong xanh... đều góp phần làm nên vẻ đẹp nguyên sơ đầy ấn tượng của Kashmir.

Cung Xử Nữ thuộc nguyên tố Đất với sở thích là tìm kiếm sự hoàn hảo trong mọi khía cạnh của cuộc sống và việc lên kế hoạch tỉ mỉ cho chuyến du lịch cũng là đam mê của họ. Cung Xử Nữ chắc chắn sẽ thích thú với chuyến đi này bởi vẻ đẹp hoàn hảo, đa dạng về cảnh quan, khí hậu, động thực vật và sắc tộc của Kashmir muôn màu thú vị.

Thiên Bình (ngày sinh 23.9 - 22.10): Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona về đêm. Ảnh: Leyre/Unsplash
Barcelona về đêm. Ảnh: Leyre/Unsplash

Không chỉ được biết đến với câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng, Barcelona cũng là một điểm đến thú vị với văn hóa ẩm thực đa dạng và những bữa tiệc về đêm sôi động. Bên cạnh đó, thành phố này còn sở hữu nhiều kiệt tác kiến trúc vĩ đại, bảo tàng nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và chắc chắn sẽ là điểm đến phù hợp dành cho cung khí Thiên Bình luôn khao khát một chuyến du lịch đầy màu sắc và lý tưởng.

Bọ Cạp (ngày sinh từ 23.10 - 21.11): Kyrgyzstan

 Oziel Gómez/Unsplash
Trải nghiệm cuộc sống du mục và thưởng thức thiên nhiên hoang dã chắc chắc sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho người thuộc cung Bọ Cạp. Ảnh: Oziel Gómez

Cung Bọ Cạp thuộc nguyên tố nước, đặc trưng bởi tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, thông minh. Cung hoàng đạo này được cai trị bởi Sao Diêm Vương, hành tinh của bóng tối, sự hủy diệt và tái sinh. Vì tính cách vốn có của mình, Bọ Cạp có xu hướng chọn những điểm đến vô cùng độc đáo và Kyrgyzstan ở Trung Á chắc chắn sẽ kích thích sự tò mò của họ.

Nơi đây nổi tiếng với những khu chợ cũ, kiến ​​trúc đặc trưng từ thời thuộc địa Nga, văn hóa ẩm thực độc đáo, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những trải nghiệm du mục ấn tượng và nhất định sẽ là điểm đến không thể bỏ qua dành cho cung Bọ Cạp trong năm 2024. Đặc biệt, điểm đến còn lạ lẫm này còn miễn visa cho du khách từ Việt Nam.

Nhân Mã (ngày sinh từ 22.11 – 21.12): Masai Mara, Kenya

Thiên nhiên hoang dã ở Masai Mara, Kenya. Ảnh: Michael Rodock/Unsplash
Thiên nhiên hoang dã ở Masai Mara, Kenya. Ảnh: Michael Rodock/Unsplash

Masai Mara là một xứ sở thần tiên ở Châu Phi và là điểm đến hoàn hảo dành cho người thuộc Nhân Mã vốn là những nhà thám hiểm chân chính và ưa thích phiêu lưu khám phá. Nhân Mã được cai trị bởi Sao Mộc, hành tinh của du hành vì vậy những người thuộc cung hoàng đạo này luôn có đam mê du lịch trải nghiệm, thích tìm tòi khám phá và rất gan dạ, dũng cảm.

Những du khách thuộc cung Nhân Mã chắc chắn sẽ rất thích thú với các hoạt động tại vương quốc động vật hoang dã ở Masai Mara và những trải nghiệm khám phá thiên nhiên hoang dã cùng văn hóa ẩm thực độc đáo, kích thích mạnh mẽ vị giác của thành phố thú vị hàng đầu Châu Phi này.

Ma Kết (ngày sinh từ 22.12 – 19.1): Áo

 Joss Woodhead
Nước Áo thơ mộng là điểm đến phù hợp nhất với cung Ma Kết. Ảnh: Joss Woodhead

Nước Áo được biết đến với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, các phòng trưng bày nghệ thuật hoành tráng, cung điện xa hoa lộng lẫy, những công trình kiến trúc cổ điển... Không chỉ nổi tiếng với thủ đô Vienna, cái nôi của âm nhạc và nghệ thuật, Áo còn rất nhiều điểm đến thú vị khác như ngôi làng đẹp nhất thế giới Hallstatt, thành phố quyến rũ bậc nhất hành tinh Innsbruck, pháo đài thời Trung cổ vĩ đại nhất Hochosterwitz…

Cung Ma Kết với biểu tượng là con dê đuôi cá và được cai trị bởi Sao Thổ, hành tinh của kỷ luật, kiên nhẫn và sức mạnh. Sau khoảng thời gian luôn làm việc chăm chỉ và tập trung hoàn thành nhiệm vụ, Ma Kết cần được thoải mái nghỉ ngơi để thả lỏng, thư giãn và không có điểm đến nào phù hợp với họ hơn nước Áo vừa thơ mộng trữ tình mà vẫn tráng lệ huy hoàng, đầy ấn tượng.

Bảo Bình (ngày sinh từ 20.1 – 18.2): Amazon

Rừng rậm Amazon nguyên sơ. Ảnh: David Riaño Cortés/Pexels
Rừng rậm Amazon nguyên sơ. Ảnh: David Riaño Cortés/Pexels

Đặc điểm chính của Bảo Bình là yêu tự do, phóng khoáng và luôn sẵn sàng cống hiến cho cộng đồng. Vì vậy, khu rừng lớn và nổi tiếng nhất hành tinh chắc chắn sẽ là sân chơi hoàn hảo cho cung khí thông minh này.

Không giống như hai cung khí còn lại là Song Tử và Thiên Bình, Bảo Bình không quá hứng thú tới những điểm đến đông người mà lại thích tận hưởng một mình hơn, do đó, khu rừng với vẻ đẹp nguyên sơ, hoang dã này của Brazil sẽ là điểm đến lý tưởng để cung Bảo Bình ghé thăm vào năm 2024.

Song Ngư (ngày sinh từ 19.2 – 20.3): Quần đảo Phi Phi, Thái Lan

Dan Voican
Quần đảo Phi Phi với thiên nhiên hữu tình sẽ là điểm dừng chân lý tưởng dành cho cung Song Ngư ưa mơ mộng. Ảnh: Dan Voican

Trầm tĩnh, mơ mộng, nhạy cảm là những tính từ khi nhắc tới cung hoàng đạo Song Ngư với biểu tượng là cặp cá bơi ngược chiều nhau. Cung Song Ngư được cai quản bởi Sao Hải Vương, hành tinh của những giấc mơ và tưởng tượng.

Quần đảo Phi Phi ở Thái Lan sẽ mang đến cho những người thuộc cung Song Ngư vốn đậm chất nghệ sĩ một chuyến du lịch nghỉ dưỡng thoải mái nhờ văn hóa ẩm thực hấp dẫn, khí hậu ôn hòa, vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, đặc biệt là làn nước biển trong xanh cùng những rặng san hô đầy màu sắc và hệ thực vật biển đa dạng.

Minh Anh (Theo Augustman)
TIN LIÊN QUAN

Đón năm mới 2024 đã mắt, sướng tai ở Phú Quốc

Trà My |

Sunset Town (Phú Quốc) chính là điểm đón năm mới hàng đầu dành du khách, với 7 trải nghiệm mới toanh, đem đến những khoảnh khắc đáng nhớ không nơi nào có được.

Hàn Quốc dự định cấp visa điện tử miễn phí cho khách Việt từ 2024

Thịnh Phạm |

Dự kiến từ năm 2024, du khách Việt Nam sẽ không cần trả phí xin thị thực điện tử (e-visa) khi du lịch Hàn Quốc theo đoàn.

Bí quyết du lịch Mông Cổ mùa nào cũng có trải nghiệm đẹp

Thịnh Phạm |

Bất cứ lúc nào cũng là thời điểm thích hợp để du khách ghé thăm Mông Cổ này vì mỗi mùa đều mang đến những trải nghiệm đáng nhớ.

Lý do Đà Nẵng xứng đáng vào top điểm đến châu Á năm 2024

Chí Long |

Condé Nast Traveller công bố những điểm phải đến vào năm 2024, trong đó Đà Nẵng có là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top châu Á.

Tour thám hiểm Sơn Đoòng kín khách cả năm 2024

LÊ PHI LONG |

QUẢNG BÌNH - Dù chưa hết năm 2023, tour du lịch thám hiểm khám phá Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới đã cơ bản hết chỗ của cả năm 2024.