3 ngày 2 đêm khám phá Lý Sơn với 7 triệu đồng

Mai Anh (Ảnh: Phạm Thu Trang) |

Lý Sơn (Quảng Ngãi) đang vào mùa đẹp nhất, Thu Trang (Hà Nội) vừa có chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm đầy thú vị tại hòn đảo xinh đẹp này.

Lý Sơn là huyện đảo nổi tiếng của tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách bờ khoảng 30km. Nơi đây sở hữu những bãi tắm đẹp tựa Maldives, bao bọc bởi những vách đá nham thạch kỳ vĩ.

Đến Lý Sơn, bạn sẽ được ngâm mình trong dòng nước trong vắt như ngọc bích, thả hồn thư giãn giữa thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, thưởng thức những ăn hải sản tươi ngon và cảm nhận sự nồng hậu hiếu khách của người dân trên đảo.

"Trong những đảo mà mình từng đi thì Lý Sơn để lại cho mình nhiều cảm xúc tuyệt vời nhất. Đi Lý Sơn hơi vất vả ở khoản đi lại nhưng bù lại biển rất đẹp, núi non hùng vĩ. Người dân Lý Sơn thân thiện, nhiệt tình, đồ ăn ngon và giá cả phải chăng", Thu Trang chia sẻ về chuyến đi cùng bạn bè.

Thu Trang chia sẻ trong số các hòn đảo đã từng đi, Lý Sơn là nơi đem đến cho bạn nhiều cảm xúc nhất
Thu Trang chia sẻ trong số các hòn đảo đã từng đi, Lý Sơn là nơi đem đến cho bạn nhiều cảm xúc nhất.

Dưới đây là lịch trình khám phá Lý Sơn 3 ngày 2 đêm Thu Trang chia sẻ.

Di chuyển

Từ Hà Nội, có 2 cách di chuyển bằng máy bay. Một là bay thẳng đến sân bay Chu Lai (Quảng Nam), hiện tại chỉ có một chuyến một ngày cất cánh vào lúc 13h25. Quãng đường từ sân bay đến Cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) khoảng 50km, chi phí thuê taxi khoảng 400.000 - 450.000 đồng/xe 4 chỗ.

Nếu muốn lựa chọn nhiều khung giờ bay hơn, du khách hãy đến Đà Nẵng trước. Nhưng quãng đường từ Đà Nẵng đến Cảng Sa Kỳ sẽ xa hơn, khoảng 160km, đi taxi mất gần 3 tiếng, chi phí 1 triệu đồng/xe 4 chỗ.

Nếu đến Cảng Sa Kỳ vào buổi tối, bạn có thể lưu lại tại nhà nghỉ gần nhất là Đại Thành I, cách cảng khoảng 400m để hôm sau di chuyển ra đảo Lý Sơn.

Ngày 1: Cổng Tò Vò - Tắm biển - Khám phá ẩm thực Lý Sơn

Buổi sáng, Thu Trang và bạn di chuyển từ Cảng Sa Kỳ đến đảo Lý Sơn. Tàu ra đảo có các chuyến từ 7h30 – 15h30, với kinh nghiệm của bản thân, bạn Thu Trang khuyên mọi người nên tìm và đặt vé sớm. Giá tàu khứ hồi khoảng hơn 350.000 đồng/người. 

Nếu muốn chỗ ngồi thoáng, du khách nên chọn ghế ở hàng dưới, vì hàng đầu là gần boong lái, hai hàng tiếp ở trong buồng hơi kín. Tàu đi mất 40 phút sẽ ra đến đảo. Để tránh bị say sóng, bạn có thể uống thuốc chống say tàu xe.

Cổng Tò Vò đẹp ấn tượng, độc đáo
Cổng Tò Vò đẹp ấn tượng, độc đáo.
Bức ảnh cực “chill” của Thu Trang trên con đường bích hoạ gần Cổng Tò Vò
Bức ảnh cực “chill” của Thu Trang trên con đường bích hoạ gần Cổng Tò Vò.

Sau khi đến đảo Lý Sơn, nhóm bạn ăn trưa và nghỉ ngơi. Buổi chiều, lên đường đi Cổng Tò Vò. Tuy nhiên, du khách nên đến địa điểm này vào buổi sáng vì khung cảnh đẹp, nước trong xanh, ít người, buổi chiều thường đông người và nước cạn. Gần Cổng Tò Vò còn có con đường bích hoạ rất đẹp để bạn cho ra đời những bức ảnh sống ảo cực "chill".

Từ Cổng Tò Vò trở về, Thu Trang dành thời gian để tắm biển. Buổi tối, đi dạo và khám phá ẩm thực ở Quảng trường Trung tâm Lý Sơn.

Ngày 2: Đảo Bé - Núi Thới Lới - Hang Câu - Cột Cờ Lý Sơn

8h xuất, nhóm của Thu Trang xuất phát ra Đảo Bé để tham quan và vui chơi. Vé đi Đảo Bé là 70.000 đồng/người/lượt. Cứ khoảng 20 phút sẽ có một chuyến ra đảo, thời gian di chuyển mất khoảng 10-15 phút.

Đảo Bé là một đảo nhỏ thuộc huyện đảo Lý Sơn, được ví như hòn ngọc rơi xuống từ thiên đường với những vách đá trầm tích từ núi lửa xưa, bờ cát trắng mịn và màu nước xanh thăm thẳm. Đến với Đảo Bé, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều những hoạt động thú vị như tắm biển, chèo thuyền kayak, đi thuyền thúng ra ngắm san hô...

 
Khung cảnh tuyệt đẹp, nước biển trong xanh như ngọc của Đảo Bé.

Giá vé thuyền thúng trung bình là 120.000 đồng/người. Nếu chọn thuyền giá 180.000 đồng/người thì bạn sẽ được đưa đến vị trí có nhiều san hô và cá hơn. Ngoài ra, để tham quan toàn bộ khung cảnh Đảo Bé, bạn có thể thuê xe máy 80.000 đồng/xe hoặc ngồi xe điện 50.000 đồng/người.

Đến trưa, nhóm bạn trở về homestay, dùng bữa và nghỉ ngơi. 3h chiều, xuất phát đi Núi Thới Lới, Hang Câu và Cột cờ Lý Sơn. Núi Thới Lới là một trong 5 ngọn núi lửa dừng hoạt động của huyện đảo Lý Sơn, cao gần 170m so với mặt nước biển.

Từ đỉnh núi, du khách có thể thấy một Lý Sơn kiêu hãnh vươn mình ra biển tạo nên khung cảnh hùng vĩ và tráng lệ vô cùng. Ngoài ra, trên đỉnh Thới Lới, bạn còn được chiêm ngưỡng Cột cờ Lý Sơn với chiều cao 20m, mặt hướng ra quần đảo Hoàng Sa.

Đỉnh núi Thới Lới hùng vĩ, tráng lệ
Đỉnh núi Thới Lới hùng vĩ, tráng lệ

Cùng đường lên Núi Thới Lới, du khách có thể ghé thăm Hang Câu. Hang Câu có khung cảnh vẫn còn khá hoang sơ. Nơi đây được sóng và gió biển bào mòn, “khoét sâu” vào lòng núi hình thành qua hàng ngàn năm từ nham thạch tạo nên một vẻ đẹp vô cùng kỳ vĩ. Tiếp giáp giữa núi và biển là bãi cát trắng và phần đá trầm tích gồ ghề. Nếu muốn tắm biển, bạn phải đi bộ ra phía biển xa hơn để tránh đá.

Hang Câu
Hang Câu hình thành qua hàng ngàn năm từ nham thạch tạo nên một vẻ đẹp vô cùng kỳ vĩ.

Ngày 3: Chùa Hang - 10h30 lên tàu về đất liền 

Chùa Hang (hay còn gọi là chùa Thiên Khổng Thạch Tự) cách không xa trung tâm đảo Lý Sơn, vì vậy Thu Trang và các bạn chọn đến thăm vào buổi sáng cuối cùng ở trên đảo.

Chùa Hang nằm ở phía Đông bắc Núi Thới Lới. Đường đi đến chùa phải chạy vòng qua eo núi. Men theo bờ biển đi qua hết đoạn đường sẽ bắt gặp những cánh đồng tỏi, những vạt ngô xanh rờn. Từ trên  núi, đi bộ vài chục bậc thì xuống tới Chùa Hang.

Đường đi Chùa Hang sở hữu những góc “sống ảo” rất đẹp
Đường đi Chùa Hang sở hữu những góc “sống ảo” rất đẹp

Cửa Chùa Hang được hướng ra biển, sân chùa có hồ sen và tượng Quan Âm để người dân cầu bình an, những chuyến đi biển thuận buồm xuôi gió và đánh bắt nhiều tôm cá.

Trở về từ Chùa Hang, nhóm bạn của Thu Trang thu dọn đồ đạc rồi lên tàu về đất liền, kết thúc hành trình 3 ngày 2 đêm tại Lý Sơn.

Nơi ở

Nếu muốn đi theo kiểu trải nghiệm, bạn nên ở homestay gần gũi với người dân địa phương. Ở Lý Sơn có nhiều homestay giá cả phải chăng và đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, bạn có thể đặt xe máy tại homestay với giá 150.000 đồng/xe một ngày đã bao gồm xăng xe. Nếu hết xăng có thể nhờ chủ homestay đổ thêm.

Ăn uống

Nếu chọn lưu trú ở homestay, bạn có thể đặt bữa ăn ngay tại đây. Một số đặc sản của Lý Sơn phải kể đến cua dẹt, cua huỳnh đế, ốc tượng, gỏi tỏi, gỏi rong...

Ngoài hải sản, Lý Sơn còn có món xu xoa nổi tiếng được làm từ rong biển, nước đường, nước gừng. Ngoài ra, các món ăn vặt như bánh xèo, ốc, đồ nướng, ram chả cá… cũng bán rất nhiều quán ở Quảng trường Trung tâm Lý Sơn.

Chi phí

Tổng chi phí cho chuyến đi đảo Lý Sơn 3 ngày 2 đêm của Thu Trang vào khoảng 7 triệu đồng/người. Trong đó vé máy bay khứ hồi 2,7 triệu đồng/người, homestay 200.000 đồng/phòng (1 giường ngủ)/đêm, phí thuê xe máy 150.000 đồng/xe/ngày, chi phí ăn uống 100.000 đồng/người/bữa...

Mai Anh (Ảnh: Phạm Thu Trang)
TIN LIÊN QUAN

Rực rỡ sắc cờ Tổ quốc trên đường bơi vượt biển Lý Sơn

HỮU DANH |

Lý Sơn, Quảng Ngãi cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho gần 250 vận động viên chinh phục giải bơi vượt biển lớn nhất từ trước tới nay vào sáng 28.5.

Những món gỏi độc đáo níu chân du khách đảo Lý Sơn

Vân Anh (Ảnh: Trang thông tin đảo Lý Sơn) |

Gỏi tỏi, gỏi sứa, gỏi rong biển là ba món gỏi đặc trưng của đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) mà bất kể du khách nào khi tới đây cũng đều muốn thử.

Những khách sạn đẹp ngắm trọn biển Lý Sơn

Vân Anh |

Đảo ngọc Lý Sơn còn khá hoang sơ nên không có nhiều khách sạn hạng sang ở đây. Tuy nhiên, vì là đảo nên một số khu nghỉ dưỡng có view đẹp và hoà cùng với thiên nhiên.

Đảo Bé Lý Sơn: Chưa đầy 1km2, được ví như Maldives của Việt Nam

Trang Vũ |

Có diện tích nhỏ nhưng đảo Bé Lý Sơn vẫn thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, bình yên, nước biển trong xanh như Maldives.