5 ngày 5 đêm khám phá Đà Lạt mùa Noel

Chí Long (Ảnh: Lan Trần) |

Tiết trời đông tháng 12, du khách đến Đà Lạt sẽ được tận hưởng không khí se lạnh đặc trưng cùng những trải nghiệm thú vị khi mùa Giáng sinh đến gần.

Lan Trần (28 tuổi, Hà Nội) cùng gia đình du lịch Đà Lạt vào những ngày đầu tháng 12. Lần đầu đến Đà Lạt, cô lựa chọn chuyến đi vào đầu đông, đúng dịp Giáng sinh đang đến gần.

5 ngày 5 đêm check-in Đà Lạt mùa Noel.
5 ngày 5 đêm check-in Đà Lạt mùa Noel.

Lan Trần chia sẻ: "Trước khi đi, mình đã tham khảo và được biết dịp này ở Đà Lạt rất đẹp nên vô cùng háo hức. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên gia đình mình du lịch cùng con nhỏ nên có nhiều trải nghiệm thú vị và khác biệt hoàn toàn so với các chuyến đi trước".

Từ Hà Nội, gia đình 3 người đi đi máy bay đến Đà Lạt vào buổi tối, đến khách sạn nghỉ ngơi một đêm trước khi bước vào hành trình 5 ngày 5 đêm khám phá Đà Lạt tháng 12.

Lịch trình:

- Ngày 1: Check-in chợ Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên

Buổi sáng, trời nắng đẹp, nhiệt độ khoảng 18-24 độ C, gia đình Lan Trần nhận xe máy, đi ăn sáng lúc 8h00 tại quán bánh mì xíu mại Hoàng Diệu rồi lên đường đến chợ Đà Lạt. Cả nhà check-in trên cây cầu có góc sống ảo siêu đẹp được mệnh danh là "Hong Kong bên hông Đà Lạt".

Chợ Đà Lạt.
Chợ Đà Lạt.

Sau khi dạo chơi trong chợ, uống cafe vợt, gia đình di chuyển đến quảng trường Lâm Viên. 11h00, 3 người check-in quán cafe An, ăn trưa rồi trở về khách sạn nghỉ ngơi.

Quảng trường Lâm Viên.
Quảng trường Lâm Viên.

15h, cả nhà lên đường đến Khu vườn mùa hè. Lan Trần nhận xét nơi đây được trang trí rất đẹp mắt nhưng đồ uống hơi đắt. Cô lưu ý du khách nên đến sớm để chụp hình dưới nắng sẽ đẹp hơn.

Không gian đầy cây xanh và không khí Giáng sinh ở Khu vườn mùa hè.
Không gian đầy cây xanh và không khí Giáng sinh ở Khu vườn mùa hè.
Không gian đầy cây xanh và không khí Giáng sinh ở Khu vườn mùa hè.

18h, gia đình ăn tối ở Hilly Garden. Nhà hàng được trang trí Giáng sinh đẹp mắt, có nhiều set ăn cho khách lựa chọn gồm sườn nướng, bò, cá hồi, cánh gà áp chảo..., thích hợp để tổ chức sự kiện, sinh nhật.

Hilly Garden trang hoàng mùa Noel
Hilly Garden trang hoàng mùa Noel
Hilly Garden trang hoàng mùa Noel
Hilly Garden trang hoàng mùa Noel.

Ngày 2: Nhà thờ màu hồng Domaine de Marie - Dốc Nhà Bò - Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Buổi sáng, họ xuất phát lúc 8h00, ăn sáng mì Quảng rồi lần lượt ghé qua check-in các địa điểm Nhà thờ màu hồng - Dốc Nhà Bò - Nhà thờ Con Gà - ghé qua dốc 07 Trần Hưng Đạo (phim trường Em và Trịnh) để uống cà phê, ăn kem bơ - đi Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt.

Nhà thờ màu hồng Domaine de Marie
Nhà thờ màu hồng Domaine de Marie
Nhà thờ Con Gà
Nhà thờ Con Gà

Buổi trưa, cả nhà dừng chân ở một quán lẩu gà lá é trên đường 3/4 để ăn uống rồi về lại homestay nghỉ ngơi.

16h00, ba người lên đồ đi cafe phê ngắm hoàng hôn tại quán cafe Rừng Na Uy. Ở đây có view ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp nhưng phải đến sớm kẻo hết chỗ.

Cafe Rừng Na Uy
Cafe Rừng Na Uy

19h00, gia đình di chuyển đến quán Bò tơ Dã chiến tại 116 Hùng Vương để ăn tối.

Ngày 3: Check in Cây thông Cô Đơn - nông trại cún Puppy Farm

8h00 sáng, Lan Trần cùng chồng và con gái đi ăn sáng ở bánh mì Liên Hoa, sau đó lên đường đi theo hướng đồi Đa Phú. Điểm dừng chân đầu tiên là Cây thông Cô Đơn.

Lan Trần cho biết: "Hiện tại kiểm lâm đã chặn lối đường mòn đến Cây thông nên mình phải đi thuyền chở qua check-in với cây thông và đồi cỏ hồng".

Cây thông Cô Đơn
Cây thông Cô Đơn

Đến trưa, cả nhà ăn trưa tại quán Gà nướng cơm lam Cô Hoa. Ở đây có cả võng cho gia đình và em nhỏ nghỉ ngơi.

14h30, gia đình tiếp tục lên đường đến nông trại cún Puppy Farm. Giá vé vào cửa là 60.000 đồng/người, cho phép du khách được tham quan nông trại cún, vườn dâu, vườn cà chua. Rau củ ở đây có thể hái mang về nhưng giá cả khá cao.

17h00, ba người về lại thành phố để chuyển đồ đến homestay Liibrary ở Nam Hồ rồi chuẩn bị ăn tối tại Lẩu bò ba toa - Quán Gỗ hẻm 1 Hoàng Diệu. Lan Trần chia sẻ quán rất đông đúc, nhưng đồ ăn ngon.

Ngày 4: Check-in Chika Farm - Đồi chè Cầu Đất

Buổi sáng, trời trở lạnh nên cả nhà ra ngoài lúc 9h00, ăn sáng rồi di chuyển đến nông trại Chika Farm. Giá vé vào cửa là 100.000 đồng/người, đã bao gồm một ly nước.

Chika Farm
Chika Farm

Lan Trần cho biết ở đây có nhiều loài động vật như lạc đà Alpaca, cừu, dê, vịt..., rất thích hợp cho trẻ nhỏ khám phá.

Đến chiều, gia đình ghé qua check-in Đồi chè Cầu Đất, đến Nhà gỗ "săn mây" với giá 120.000 đồng/người. Tuy nhiên, do thời tiết xấu, gió to nên không kiếm được những bức hình như ý. Lan Trần khuyên du khách nên đến vào ngày nắng đẹp, nếu muốn săn mây thì phải đi sớm từ 5h00 sáng.

Nhà gỗ Cầu Đất
Nhà gỗ Cầu Đất

15h30, cả nhà về đến quán cafe Túi Mơ To. Quán nổi tiếng với view nhà lồng xinh xắn, đồ uống ngon.

Chiều tối, trời mưa không ngớt nên ba người ăn tối rồi về lại homestay nghỉ ngơi.

Ngày 5: Check-in Tiệm bánh mì Cối Xay Gió - Dốc Nhà Làng

Buổi sáng, cả nhà dậy sớm đi ăn sáng, check-in với bức tường vàng tại Tiệm bánh mì Cối Xay Gió, lang thang trên phố bích họa Dốc Nhà Làng.

Tiệm bánh mì Cối Xay Gió
Tiệm bánh mì Cối Xay Gió
Dốc Nhà Làng
Dốc Nhà Làng

Gần trưa, ba người nghỉ chân tại quán cafe Phê La Đà Lạt. Đồ uống ngon nhưng nơi đây rất đông khách nên ồn ào. Sau khi ăn trưa tại Tiệm cơm Hồi Nớ, gia đình Lan Trần về lại homestay, trả phòng rồi lên đường ra sân bay, trở về Hà Nội.

Tiệm cơm Hồi Nớ
Tiệm cơm Hồi Nớ

Chi phí:

Hành trình 5 ngày 5 đêm du lịch cho gia đình 3 người hết 25 triệu đồng. Họ nghỉ tại 2 homestay: 3 ngày đầu ở Chill House trung tâm thành phố để tiện di chuyển, 2 ngày sau đến Liibrary House ở ngoại thành, khung cảnh đẹp, gần gũi với thiên nhiên.

 

Suốt hành trình, 3 người di chuyển bằng xe máy, chi phí 150.000 đồng/xe/ngày.

Sau chuyến du lịch, Lan Trần nhận xét Đà Lạt mùa này rất đẹp, phù hợp cho các gia đình, cặp đôi hay nhóm bạn đến đây để tham quan, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, cô lưu ý rằng buổi tối, thời tiết khá lạnh nên phải chuẩn bị đủ quần áo ấm nếu muốn di chuyển bằng xe máy hay đi lại ngoài trời.

Chí Long (Ảnh: Lan Trần)
TIN LIÊN QUAN

CNN khen Đà Lạt, vịnh Lan Hạ đẹp nhưng chưa được khách quốc tế biết

Thúy Ngọc |

Đà Lạtvịnh Lan Hạ có tên trong danh sách 18 điểm du lịch hấp dẫn tại Châu Á nhưng khách quốc tế ít biết đến, theo CNN.

Sao Việt mặc trang phục Noel bày tiệc đón Giáng sinh

DI PY |

Trong lúc không khí Giáng sinh len lỏi khắp mọi khu phố, con đường, quán xá, các sao Việt cũng đua nhau khoe loạt ảnh lộng lẫy, vui nhộn của mình.

Người Na'vi trong Avatar dạo chơi Nhà thờ Lớn Hà Nội dịp Giáng sinh

Chí Long (ảnh: Galaxy) |

Dân mạng thích thú khi thấy hình ảnh những người Na'vi trong bom tấn điện ảnh "Avatar 2" xuất hiện ở khắp nơi trên đường phố Hà Nội.

Đồi cỏ lau hồng như tranh vẽ ở Đà Lạt

Đức Hiếu |

Đồi cỏ lau mới nổi ở xã Xuân Thọ, cách trung tâm TP Đà Lạt hơn 10 km có khung cảnh thơ mộng, du khách có thể check-in kết hợp săn mây buổi sáng ở đồi Túy Sơn gần đó.