6 ngày 5 đêm khám phá Phuket - Bangkok cho nhóm bạn 3 người

Trang Ngọc (Ảnh: Phạm Mai Linh) |

Với chi phí vỏn vẹn 9 triệu đồng cho 6 ngày 5 đêm du lịch Thái Lan, Mai Linh đã có những trải nghiệm khó quên ở xứ sở Chùa Vàng.

Thái Lan không còn là điểm đến xa lạ đối với khách du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời gian mở cửa trở lại sau dịch bệnh, du khách cần lưu ý một số điều để có chuyến đi an toàn và trải nghiệm tốt nhất.

Ý thức được điều đó, nhóm bạn 3 người của Phạm Mai Linh, 26 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến hành trình của mình.

Mai Linh cùng nhóm bạn có chuyến du lịch 6 ngày 5 đêm đến Thái Lan.
Mai Linh cùng nhóm bạn có chuyến du lịch 6 ngày 5 đêm đến Thái Lan.
Trước chuyến du lịch Phuket - Bangkok kéo dài 6 ngày 5 đêm, Mai Linh cùng các bạn đã chuẩn bị sẵn các giấy tờ cần thiết từ hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi Bangkok và Phuket, bảo hiểm phòng chống Covid, Thái Pass, giấy chứng nhận tiêm đủ mũi vaccine. Ngoài ra, nhóm bạn còn cẩn thận đặt trước phòng ở Thái Lan và chuẩn bị sẵn lịch trình chi tiết cho chuyến đi của mình.

LỊCH TRÌNH

Ngày 1: Hà Nội - Bangkok - Phuket

Nhóm bạn của Mai Linh khởi hành từ Hà Nội đến Bangkok vào khoảng giữa trưa. Cả nhóm đợi để đáp chuyến bay đến thẳng Phuket lúc 8h tối. Tới nơi, Mai Linh và các bạn đi mini bus đến khách sạn ở gần bãi biển Patong. Mặc dù khu Old Town là trung tâm thành phố nhưng cả nhóm vẫn quyết định ở Patong để tham gia phố đi bộ và đi bar buổi tối.

Sau khi cất hành lý, nhóm bạn chọn ăn ở một tiệm bình dân gần khách sạn, món gì cũng có. Ba người thưởng thức một số món cơ bản như Tomyum, Pad Thái,..., giá khoảng 60 - 80B/món (40 - 55.000 đồng/món).

Ngày 2: Phi Phi Islands

Để tham quan Phi Phi Island, cả nhóm đặt tour sẵn bao gồm cả xe đến đón tại khách sạn, ăn sáng nhẹ, ăn trưa và nước uống và hoa quả trong suốt chuyến đi.

Tour đi tàu qua hết các đảo đẹp nhất của quần thể Phi Phi, bao gồm vịnh Maya là một trong 10 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Tại đây, du khách có thể bơi và lặn ngắm san hô (dùng mặt nạ thường) vào buổi chiều.

Phi Phi islands
Phi Phi islands
Theo Mai Linh đánh giá, trải nghiệm tại Phi Phi là thứ đáng giá nhất trong cả chuyến đi của cô bạn. Bởi Phi Phi đẹp và tour du lịch cực đáng tiền, các tiếp viên trên tàu cũng vô cùng chuyên nghiệp.

Trở về từ Phi Phi Island, buổi tối, cả nhóm đi dạo ở bờ biển Patong, uống bia và tham quan phố đi bộ Bangla Walking Street. Ngày thứ 2 ở Phuket diễn ra đầy hứng khởi và trọn vẹn.

Ngày 3: Old town - Freedom beach - Bangkok

Bước sang ngày thứ 3, nhóm bạn thuê Tuk Tuk (phương tiện di chuyển khá phổ biến ở Thái Lan) xuống Old Town. Giá khứ hồi cho chuyến đi, bao gồm cả công chờ là 600B (khoảng 410.000 đồng). Old Town là khu phố cổ, có nhiều góc sống ảo siêu đẹp để chụp ảnh, còn có nhiều tiệm cà phê xinh xắn để khách du lịch dừng chân.

Old Town Phuket
Old Town Phuket

Đến chiều, nhóm bạn Mai Linh đi Freedom Beach, được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Phuket. Tuy nhiên, khách đến đây phải đi đường bộ hơi leo dốc và cẩn thận trước vấn đề thu phí vào cổng. Bởi lẽ, có cổng vào được bị người dân thu tiền lộ phí, nhưng cũng có cổng vào khác là hoàn toàn miễn phí.

Freedom beach
Freedom Beach

Cuối ngày, cả nhóm trở về khách sạn dọn đồ để ra sân bay, trở lại Bangkok. Mai Linh lưu ý với các bạn là ở Thái có Grab Food, nên mọi người có thể chủ động đặt đồ ăn qua app khi gặp vấn đề thời gian eo hẹp.

Ngày 4: Cung điện - Chùa Wat Arun - China Town

Cuối ngày 3, cả nhóm đến Bangkok, đặt phòng dorm gần China Town để nghỉ ngơi. Sáng ngày thứ 4, Mai Linh và nhóm bạn ăn sáng ngay dưới chân dorm, vừa ngon vừa rẻ chứ không hề đắt đỏ.

Cung điện
Cung điện
Sau bữa sáng, 3 người rủ nhau đi cung điện với vé vào 500B/người (340.000 đồng/người). Theo Mai Linh, cung điện đẹp nhưng mức giá này là đắt so với giá trị nhận lại. Cô bạn khuyên các khách du lịch khác nên cân nhắc trước khi mua vé ghé thăm. Gần cung điện có một chợ nhỏ bán nhiều tượng phật bạn nào thích có thể ghé qua.
Chùa Wat Arun
Chùa Wat Arun
Buổi chiều, Mai Linh và các bạn đi chùa Wat Arun, vé vào là 100B/người (70.000 đồng/người). Quanh khu này còn có chùa Wat Pho và bảo tàng quốc gia, nếu thích bạn có thể tranh thủ đi thêm.

Đến tối, nhóm bạn dùng bữa ở China Town. Ở đây có khá nhiều món, Mai Linh gợi ý nhóm du khách đông có thể gọi mỗi món một chút, chia nhau để có thể thưởng thức được nhiều món hơn.

Ngày 5: MBK Center - Bangkok Art & Culture Centre -MahaNakhon Tower

Sang đến ngày thứ 5, cả nhóm quyết định thử di chuyển toàn bộ bằng xe bus và tàu điện. Đầu tiên, 3 người đến MBK Center để đi tham quan và mua sắm. Ngay cạnh MBK Center là Bangkok Art & Culture Centre, vé vào miễn phí. Nơi đây có diện tích rộng hơn với khu triển lãm tranh, ảnh, âm nhạc, điêu khắc, phim... phù hợp cho các bạn trẻ vui chơi, thăm thú.

China Town
China Town
MahaNakhon tower là tòa cao nhất Thái Lan, kiến trúc cũng khá độc đáo. Tuy nhiên, vì tòa nhà này là khách sạn nên không thể ra vào tự do. Buổi tối, nhóm bạn trở về China Town để thử nốt các món ăn còn lại.

Ngày 6: Mua quà- Bangkok - Hanoi

Ngày cuối cùng ở Bangkok, nhóm của Mai Linh dành buổi sáng để mua quà cáp, gói ghém đồ đạc về Hà Nội. Cô bạn gợi ý mọi người nên đi tàu điện ngầm ra sân bay vì tuyến này đi qua trung tâm Thái Lan, ngắm nhìn thành phố rất đẹp.

CHI PHÍ

Theo Mai Linh chia sẻ, chi phí chuyến du lịch của nhóm bạn rơi vào khoảng 9.000.000 đồng/người, trong đó đã bao gồm 2 vé khứ hồi Hà Nội - Bangkok (3 triệu/người) và Bangkok - Phuket (2 triệu/người).

Mai Linh lưu ý việc ở Thái tiêu tiền Baht nên mọi người nên đi đổi trước. Ngoài ra, người Thái nói tiếng Anh rất tốt nên bạn hoàn toàn không cần lo lắng khi đến tham quan đất nước này mà không biết tiếng bản địa.

Mai Linh chia sẻ cảm nhận: "Thái Lan là đất nước dễ nhất để lựa chọn đi du lịch nước ngoài. Thủ tục khá dễ dàng, chi phí cũng rẻ như đi du lịch trong nước. Người Thái thì thân thiện và làm du lịch khá chuyên nghiệp. Ngoài ra thì nơi mình đến là Phuket thì thiên nhiên cực kỳ tuyệt vời". Nếu có cơ hội, Mai Linh cho biết cô và các bạn sẽ tiếp tục đến Thái Lan để du lịch và thăm thú nhiều nơi hơn nữa.

Trang Ngọc (Ảnh: Phạm Mai Linh)