7 kiểu người dễ bị ghét nhất trong khách sạn

Thịnh Phạm |

Theo chuyên gia, gây ồn ào, cư xử thô lỗ… là những điều không nên làm nếu du khách muốn gây ấn tượng tốt khi ở khách sạn.

Không phải trải nghiệm du lịch nào cũng hoàn toàn thoải mái vì đôi khi sẽ có những trục trặc không ngờ tới xảy ra. Thế nhưng dù có căng thẳng và khó chịu đến mức nào, du khách cũng nên giữ một cách cư xử chừng mực và đứng đắn, đặc biệt là khi tương tác với người khác.

Quy tắc này phải được giữ trong xuyên suốt chuyến đi, từ sân bay đến khi tới địa điểm lưu trú. Dưới đây là những kiểu khách khó chịu nhất thường thấy ở khách sạn, theo kinh nghiệm của Myka Meier - chuyên gia về các nghi thức.

Vị khách khó tính

Tỏ ra thô lỗ hay thiếu tôn trọng người khác là một trong những hành vi tệ nhất mà một vị khách mắc phải. Khách sạn là một ngành vất vả và hầu hết nhân viên đều có lịch làm việc dày đặc, vì vậy ít nhất hãy tử tế và tông trọng họ.

Hãy mở lời và cảm ơn khi nhận được sự trợ giúp thay vì dùng những hành động như “vẫy tay” để thu hút sự chú ý của người phục vụ. Du khách cũng nên tôn trọng các quy tắc chung của khách sạn, tự nhận thức xem hành động của bản thân đã thật sự chuẩn mực hay chưa.

Nhân viên sẽ không thoải mái giúp đỡ nếu du khách quá khó tính. Ảnh: Immihelp
Nhân viên sẽ không thoải mái giúp đỡ nếu du khách quá khó tính. Ảnh: Immihelp

Vị khách thiếu kiên nhẫn

Một quy tắc đơn giản rất nhiều du khách bỏ qua khi đến khách sạn là kiên nhẫn với nhân viên hướng dẫn hoặc nhân viên lễ tân. Myka Meier, chuyên gia ngành khách sạn tại New York (Mỹ), chia sẻ rằng có rất nhiều người nghĩ rằng nhân viên hướng dẫn có “đũa thần” và có thể giải quyết mọi vấn đề cho họ. Thế nhưng du khách càng có thái độ tử tế và lịch sự, nhân viên càng sẵn lòng giúp đỡ.

Du khách không nên mất bình tĩnh khi tương tác với nhân viên. Ảnh:
Du khách không nên mất bình tĩnh khi tương tác với nhân viên khách sạn. Ảnh: Hotel News Resource

Vị khách ồn ào

Có một kiểu khách thường xuyên tạo ra sự khó chịu trong khách sạn mà ít ai nhận ra: những người gây ra nhiều tiếng ồn trong không gian chung. Những vị khách khác cũng như nhân viên sẽ đánh giá rất cao nếu du khách chủ động dùng tai nghe khi xem phim, nghe nhạc hay chơi các trò giải trí có âm thanh ồn ào.

Dùng tai nghe khi sử dụng thiết bị gây ồn tại không gian chung. Ảnh: CREATISTA
Hãy dùng tai nghe khi sử dụng thiết bị gây ồn tại không gian chung. Ảnh: CREATISTA

Vị khách ăn mặc hở hang

Có những địa điểm và khoảng thời gian phù hợp để du khách mặc áo choàng hoặc đồ bơi. Thế nhưng sảnh khách sạn không phải nơi phù hợp để diện những kiểu trang phục đó. Nếu có dự định tới bể bơi hoặc spa, hãy chuẩn bị sẵn một chiếc áo che chắn ở bên ngoài để có thể đi qua các không gian chung một cách tự nhiên và đảm bảo lịch sự.

Du khách nên chọn những trang phục phù hợp khi tới không gian chung. Ảnh: Bestenaar
Du khách nên chọn những trang phục phù hợp khi tới không gian chung. Ảnh: Bestenaar

Vị khách thiếu ngăn nắp

Không dọn dẹp, sắp xếp lại đồ trong phòng trước khi rời đi là một hành động dễ gây khó chịu với nhân viên khách sạn. Ít nhất, hãy gom lại những chiếc khăn tắm đã qua sử dụng và đặt lại những đồ vật về đúng chỗ nếu bạn từng lấy ra.

Hãy dọn lại phòng trước khi rời khỏi khách sạn. Ảnh: Travel And Leisure
Ít nhất du khách hãy dọn lại giường trước khi trả phòng. Ảnh: Travel And Leisure

Vị khách “táy máy”

Cuối cùng, nếu không muốn trở thành kiểu người gây khó chịu tại khách sạn, du khách không nên chạm vào hay lấy những gì không thuộc về mình. Tình trạng lấy đi áo choàng tắm, đồ trang trí hay cả lọ muối tiêu từ nhà hàng đã xảy ra ở rất nhiều khách sạn và đây chắc chắn là hành động mà không ai sẽ làm khi đến nhà bạn bè hay người thân. Vì vậy, đừng làm điều đó ở khách sạn.

Không nên lấy những đồ vật không thuộc sở. Ảnh: TTN Worldwide
Ngoài những đồ vật được cấp miễn phí, du khách không nên lấy bất kỳ đồ vật nào khác từ khách sạn. Ảnh: TTN Worldwide
Thịnh Phạm
TIN LIÊN QUAN

Điều đầu tiên cần làm ngay khi nhận phòng khách sạn

Thịnh Phạm |

Theo chuyên gia, khi nhận phòng khách sạn, du khách cần cất bớt mọi đồ lặt vặt bày trên bàn, kệ tủ... để trải nghiệm nghỉ ngơi trọn vẹn hơn.

Đoan Trường trải nghiệm du thuyền 12 tầng như khách sạn nổi ở Bắc Âu

Thoại Kha |

Ca sĩ Đoan Trường vừa có chuyến du lịch Bắc Âu 12 ngày đêm qua 4 quốc gia là Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy và Đan Mạch vào cuối tháng 9 vừa qua.

Độ sang chảnh của loạt khách sạn Việt Nam đạt Giải thưởng Du lịch Thế giới

Chí Long |

Imperial, InterContinental Hà Nội Landmark72, Meliá Vinpear Huế... là những khách sạn hàng đầu Việt Nam được xướng tên tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards 2023 (WTA).