Bật mí chỗ ngồi được tiếp viên “ưu ái” nhất trên máy bay

Minh Anh (Theo Culture Trip) |

Chuyến bay thoải mái hay khó chịu một phần do vị trí ngồi. Một tiếp viên tiết lộ chỗ ngồi lý tưởng để du khách được phục vụ tốt nhất trên máy bay.

Tiếp viên hàng không 'Dan Air', quản lý trang web Confessions of a Trolley Dolly, tiết lộ rằng hàng ghế đầu chính là những vị trí có được sự phục vụ tốt nhất. Những chỗ ngồi này cũng là sự lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao nổi tiếng. Kể cả trên các máy bay thuộc hãng hàng không giá rẻ, đây vẫn là vị trí tốt nhất bởi có chỗ để chân rộng rãi, được phục vụ đầu tiên và không bị cản trở tầm nhìn.

Ngoài ra, hàng ghế đầu cũng là vị trí “lạnh nhất trên máy bay” và giá vé đắt nhất. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm, du khách nên lựa chọn những hàng ghế sau.

Giá các hàng ghế sau sẽ rẻ hơn, chỗ để chân tương đối hẹp và có thể ở gần nhà vệ sinh nên dễ khiến hành trình bay của du khách trở nên không thoải mái. Đặc biệt, trải nghiệm khó chịu nhất có thể gặp phải là liên tục bị các tiếp viên hàng không bỏ quên hoặc là người cuối cùng được phục vụ. Thật khó chịu khi phải đợi nửa tiếng để được phục vụ và thậm chí có thể đã hết lựa chọn về bữa ăn.

Ảnh: iStock
Hàng ghế đầu trên máy bay là vị trí thường nhận được nhiều sự "ưu ái" hơn từ các tiếp viên hàng không. Ảnh: iStock

Dan cũng tiết lộ thêm rằng các tiếp viên hàng không thường tập trung ở khoang phía sau của máy bay. Họ thường ăn uống và trò chuyện ở đó.

Nhiều hành khách không thích ngồi ở vị trí cuối máy bay vì khá ồn ào và những hàng ghế phía sau cùng có độ ngả hạn chế. Chưa kể, hàng ghế này gần toilet nên sẽ liên tục có người qua lại, đứng chờ đợi, đóng mở cửa…

Dan cho biết thêm: “Phía khoang sau máy bay thường là phòng bếp và khu vực nghỉ ngơi, tụ tập của tiếp viên. Vì vậy, nếu du khách đang trên một chuyến bay muộn hoặc bay qua đêm và muốn chợp mắt thì đây không phải là vị trí phù hợp”.

Minh Anh (Theo Culture Trip)
TIN LIÊN QUAN

Luật bất thành văn ai cũng cần biết để tránh thô lỗ khi đi máy bay

Minh Anh (Theo CNN Travel) |

Nếu bạn băn khoăn ai có quyền dùng chỗ để tay, khi nào được ngả lưng ghế trên máy bay, chuyên gia du lịch Mỹ Samantha Brown sẽ giải đáp thắc mắc này.

Lý do không nên đi dép xỏ ngón lên máy bay

Vân Anh (Theo CNN) |

Nhiều hành khách dép xỏ ngón, thậm chí cả giày cao gót khi đi máy bay. Tuy nhiên, đó không phải là lựa chọn an toàn.

Chuyên gia tiết lộ mẹo đi máy bay, tàu xe không vất vả mùa cao điểm du lịch

Minh Anh (Theo Travel + Leisure) |

Nếu bạn muốn tránh chậm trễ hay tiết kiệm tiền hơn dù đi máy bay, tàu hỏa hay xe khách mùa du lịch, đáp án nằm ở thời điểm khởi hành.