Ca sĩ Đoan Trường bật mí kinh nghiệm du lịch Bali tháng 9

Chí Long (Ảnh: NVCC) |

Ca sĩ Đoan Trường lên kế hoạch du lịch Bali (Indonesia) từ 3 năm trước nhưng do dịch COVID-19 bùng phát nên chuyến đi bị gác lại.

Sau 3 năm kể từ chuyến du lịch cuối cùng hồi tháng 9.2019, ca sĩ Đoan Trường quyết định chọn Bali (Indonesia) để xê dịch vì nơi đây được vinh danh là điểm du lịch hạnh phúc nhất thế giới năm 2022. Indonesia cũng là trở thành quốc gia thứ 51 anh khám phá và trải nghiệm, lấy đà khởi động cho những chuyến hành trình tiếp theo trong năm nay.

Dưới đây là chia sẻ của ca sĩ Đoan Trường sau chuyến đi du lịch đáng nhớ và đầy thú vị của mình:

Ca sĩ Đoan Trường bật mí kinh nghiệm du lịch Bali tháng 9.
Ca sĩ Đoan Trường bật mí kinh nghiệm du lịch Bali tháng 9.

Tháng 8 và 9, Bali vào mùa cao điểm du lịch đông đúc, kẹt xe là điều khó tránh khỏi. Người dân và du khách tự giác chấp hành luật giao thông nghiêm chỉnh, không bao giờ nghe thấy tiếng còi inh ỏi mỗi khi kẹt xe. Người địa phương luôn có ý thức bảo vệ môi trường như đường phố không có rác, không dùng túi nhựa, nylon. Tại các điểm check-in đông, khách đều có người sắp xếp, điều phối để không xảy ra tình trạng lộn xộn như chen lấn, nói chuyện ồn ào.

“Mức sống và giá cả ở Bali tương đương với Việt Nam, thậm chí rẻ hơn như giá taxi. Bali mang đến sự thân thiện và đáng yêu của người dân nơi này. Tôi thích cách làm du lịch của người dân, rất chuyên nghiệp và nhiệt thành. Một điểm cộng khác là người bản địa thành thạo tiếng Anh, du khách không lo khó giao tiếp” – Ca sĩ Đoan Trường chia sẻ.

Nam ca sĩ đã đến nhiều địa danh nổi tiếng của Bali.
Nam ca sĩ đã đến nhiều địa danh nổi tiếng của Bali.

Dân số tại Bali chỉ có 3,5 triệu người nhưng một năm Bali đã đón đến hơn 8 triệu khách du lịch. Các doanh nghiệp du lịch tại Bali cho biết thời gian gần đây, du khách Việt Nam là nguồn khách lớn nhất trong số các nước ASEAN đến hòn đảo này vì đã có đường bay thẳng hằng ngày, cùng với sự hỗ trợ đặc biệt của các doanh nghiệp dịch vụ du lịch Indonesia.

Trong chuyến đi của mình, Đoan Trường đã ghé qua những danh thắng nổi tiếng của Bali như Đền suối thiêng Tampak Siring, Ruộng bậc thang Tegalalang, Bãi biển Pandawa Bali, Đền Uluwatu, Đền Batuan… Theo đó, nam ca sĩ đã nhắc nhở du khách một số lưu ý như sau:

Đoan Trường tại Đền suối thiêng Tampak Siring.
Đoan Trường tại Đền suối thiêng Tampak Siring.

Không nên đi tháng 10 trùng vào mùa mưa bão, máy bay khó hạ cánh, không chơi được nhiều môn thể thao như lướt sóng, dù lượn.

Đa số người bán hàng tại các điểm du lịch đều “hét” giá cao gấp 5 lần nên hãy mạnh dạn trả giá xuống 1/5.

Nên mua riêng cho mình một chiếc sarông vừa đẹp, vừa hợp vệ sinh hơn là dùng các loại sarông có sẵn cho du khách mượn quấn vào tại mỗi đền đài.

Đoan Trường mặc sarông đến thăm đền Batuan.
Đoan Trường mặc sarông đến thăm đền Batuan.

Indonesia chỉ bỏ quy định đeo khẩu trang tại các khu vực công cộng và không gian kín nhưng bên trong sân bay vẫn bắt buộc đeo khẩu trang.

Du khách phải trình hộ chiếu hay giấy chứng nhận vaccine ghi bằng tiếng Anh tiêm 2 mũi gần nhất tại quầy khai báo hải quan mới được nhập cảnh.

Lưu ý có những ngôi đền có khỉ hoang luôn rình rập giựt trộm kính, điện thoại, ví, nón, máy ảnh của khách, cơ may khó tìm lại nên chú ý đề phòng.

 
Nam ca sĩ la cà tại nhiều quầy hàng lưu niệm độc đáo.

Hãy nhớ rằng Indonesia chạy xe bên làn trái. Do đó, du khách sẽ mất một ít thời gian để làm quen khi thuê xe máy tự lái hay đi bộ trên lề đường.

Trong chuyến đi của mình, Đoan Trường còn tự do khám phá nhiều dịch vụ du lịch khác để có cho mình những trải nghiệm riêng như tham gia nghi lễ cầu nguyện các vị thần, đi check-in ngọn núi lửa đã tắt, diện trang phục dân tộc nam giới Indonesia, lênh đênh trên biển để ngắm hoàng hôn, la cà tại nhiều quầy hàng lưu niệm độc đáo và tự mình rang và pha hạt café chồn nổi tiếng nhất tại đây.

Đoan Trường tham gia nghi lễ cúng các vị thần.
Đoan Trường tham gia nghi lễ cúng các vị thần.

Với Đoan Trường, mỗi chuyến đi đều đem lại một trải nghiệm tuyệt vời về vùng đất, văn hóa, con người tại nơi mà anh đã đi qua. Sau Bali, nam ca sĩ tiếp tục bước vào hành trình khám phá Mông Cổ trong 9 ngày, hứa hẹn là một hành trình đầy mới mẻ, lý thú.

Chí Long (Ảnh: NVCC)
TIN LIÊN QUAN

Bức họa quý được trả 16.000 USD tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới

Việt Phong |

TPHCM - Bức tranh "Cổng làng Yên Phụ mùa xuân" đã được bán đấu giá thành công tại Lễ trao "Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 - Khu vực châu Á và châu Đại Dương". Theo đó, số tiền này sẽ được quyên góp cho quỹ trồng rừng tại Việt Nam. 

Ca sĩ Đoan Trường giới thiệu 12 công trình kiến trúc độc đáo thế giới

Kim Ngân (Ảnh: NVCC) |

Các tuyệt tác kiến trúc gắn liền với bề dày lịch sử, sáng tạo và tâm huyết của các kiến trúc sư, thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi đến thưởng lãm.

Indonesia sẽ mở cửa đón khách du lịch tới đảo Bali vào tháng 7

Hải Minh |

Indonesia sẽ mở cửa lại hòn đảo Bali nổi tiếng và triển khai các chương trình tiêm chủng cho người dân để đảm bảo an toàn.