Cố đô Huế: Chơi “thả ga” ở đâu trong những ngày nghỉ lễ?

VIỄN CHINH |

Khi khách du lịch trong và ngoại tỉnh đến với Cố đô Huế trong dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 vậy nên đi đâu để được thỏa sức chơi "thả ga". Một số gợi ý thú vị cho du khách khi ghé xứ Huế tham quan.

Chùa Thiên Mụ - Văn Miếu – Phá Tam Giang

Chùa Thiên Mụ cổ kính.
Chùa Thiên Mụ cổ kính.

Nếu có dịp đặt chân đến mảnh đất Cố đô, đa phần du khách đều muốn dành thời gian khám phá ngôi chùa Thiên Mụ, ngôi chùa có lịch sử hàng trăm năm bên dòng sông Hương.

Đây là ngôi chùa cổ xưa gắn liền với bước chân mở đường của vị chúa Nguyễn đầu tiên xứ Đàng Trong.

Là địa điểm tâm linh mà mỗi du khách khi đến Huế đều muốn đặt chân đến để tham quan, tìm hiểu về ngôi chùa lâu năm này.

Không chỉ được khám phá những công trình kiến trúc cổ, mà bạn còn được đi dạo xung quanh chùa trong khung cảnh thiên nhiên gần gũi, không khí trong lành.

Văn Miếu

Văn Miếu trầm mặc cùng thời gian.
Văn Miếu trầm mặc cùng thời gian.

Nhắc đến Văn Miếu, người ta sẽ nghĩ ngay đến Thủ đô Hà Nội với Văn miếu Quốc Tử Giám lừng danh. Ở Huế cũng có Văn Miếu với tuổi đời hàng trăm năm.

Đó là Văn Thánh Miếu nằm uy nghi bên dòng sông Hương thơ mộng với bao thăng trầm lịch sử.

Việc lập Văn Miếu và dựng bia Tiến sĩ nhằm nhắc lại sự tôn trọng việc học, đề cao nhân tài của đất nước và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Phá Tam Giang

Phá Tam Giang khi hoàng hôn xuống.
Phá Tam Giang khi hoàng hôn xuống.

Một nét vẽ bình dị mà phóng khoáng giữa đất trời xứ Huế trữ tình.

Cách thành phố Huế khoảng 12km, phá Tam Giang nằm trong hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, nổi tiếng là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á.

Phá Tam Giang mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của những làng chài cổ, quang cảnh những đầm hải sản nhuốm màu hoàng hôn.

Đại Nội – Rú Chá – Biển Hải Dương.

Du khách tham quan Đại nội Huế.
Du khách tham quan Đại nội Huế.

Nếu có dịp đến Huế, bạn có thể tham quan Đại nội Huế. Đây là nơi sinh hoạt và là trung tâm hành chính của triều đình phong kiến cuối cùng của Việt Nam.

Tại đây, có khu vực Tử Cấm Thành, vốn là chốn cung cấm dành riêng cho vua và gia đình ăn ở, làm việc, được bao bọc xung quanh bởi nhiều cung điện như: Duyệt Thị Đường, Cần Chánh, Càn Thành, Kiến Trung, Khôn Thái.

Ở đây còn có cung Diên Thọ, Cung Trường Sanh. Là khu vực dành cho bà nội và mẹ vua, gồm hệ thống cung Trường Sanh dành cho Thái Hoàng Thái Hậu và cung Diên Thọ dành cho Hoàng Thái Hậu, ngoài ra có điện Phụng Tiên dành cho phái nữ đến lễ vì không được phép vào Thế Miếu...

Rú chá

 
Một góc rừng Rú chá được giới trẻ yêu thích, là nơi được rất nhiều người quan tâm đến.
Một góc rừng Rú Chá được giới trẻ yêu thích, là nơi được rất nhiều người quan tâm đến.

Cách trung tâm TP. Huế chừng 10km, Rú Chá là khu rừng rộng chừng 5ha và nằm trong hệ thống đầm phá Tam Giang.

Đến Rú Chá, du khách được hòa mình vào không gian thiên nhiên hoang sơ, được chiêm ngưỡng hệ sinh thái rừng ngập mặn như ở miền Tây Nam bộ với những cây chá rễ bám sát mặt đất...

Biển Hải Dương 

Những bãi đá có hình thù giống tổ ong được người dân dùng để chắn sóng xuất hiện những lớp rêu xanh, trông rất bắt mắt, yên bình.
Những bãi đá có hình thù giống tổ ong được người dân dùng để chắn sóng xuất hiện những lớp rêu xanh, trông rất bắt mắt, yên bình.

Biển Hải Dương (thuộc xã Hải Dương, thị xã Hương Trà), nằm cách thành phố Huế khoảng 15km về hướng thị trấn Thuận An, thu hút rất nhiều người đến vui chơi.

Bãi biển này có vẻ đẹp hoang sơ, giúp xua tan những mệt mỏi của cuộc sống thường ngày. Thu hút hơn cả, những bãi đá có hình thù giống tổ ong được người dân dùng để chắn sóng xuất hiện những lớp rêu xanh, trông rất bắt mắt, yên bình.

Lăng vua Khải Định – Hồ Thủy Tiên

Lăng vua Khải Định uy nghiêm.
Lăng vua Khải Định uy nghiêm.

Đến Huế nhất định phải đến thăm lăng tẩm, đền đài để có thêm những kiến thức bổ ích về lịch sử. Du khách có thể chọn lăng vua Khải Định để tham quan.

Theo tìm hiểu, vua Khải Định là vị vua thứ 12 của triều Nguyễn. So với lăng của các vua tiền nhiệm, lăng Khải Định có một diện tích rất khiêm tốn nhưng cực kỳ công phu. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những nét độc đáo của công trình này.

Hồ Thủy Tiên

Một góc “huyền bí” ở Hồ Thủy Tiên.
Một góc “huyền bí” ở Hồ Thủy Tiên.

Thời gian qua, nơi đây từng nổi tiếng hơn khi được một tờ báo Mỹ nhắc tới với cụm từ "không dành cho những người nhút nhát".

Khu du lịch sinh thái Hồ Thủy Tiên nằm ở xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy). Đến đây, bạn như lạc vào không gian mới lạ, hoang vắng và có đôi chút "lạnh người".

VIỄN CHINH
TIN LIÊN QUAN

5 điểm nhất định phải đến trên Đảo Ngọc

Lục Tùng |

Dịp lễ 30.4 và 1-5 năm nay, nhiều người đến Đảo Ngọc (Phú Quốc – Kiên Giang) để nghỉ dưỡng và tránh cái nắng nóng gay gắt tromg đất liền. Đến Đảo Ngọc, nhất định du khách phải đặt chân lên 5 “điểm đến” dưới đây.

Đến Nghi Xuân xem hàng trăm người tham gia lễ hội bắt cá truyền thống

AN KHANG |

Hàng năm cứ đến dịp gần cuối tháng 4 trên khu vực xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) diễn ra lễ hội đánh cá Đồng Hoa với sự tham gia của hơn hàng trăm người dân trên địa bàn. Đây là một trong những lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân gian và nét độc đáo của người dân huyện Nghi Xuân.

Độc đáo những sản phẩm thủ công truyền thống quốc tế trưng bày tại Huế

VIỄN CHINH - PHÚC ĐẠT |

Trong chuổi các sự kiện của Festival Nghề truyền thống Huế 2019, đến Bảo tàng Văn hóa Huế (23 – 25 Lê Lợi, TP. Huế) du khách và người dân sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các sản phẩm thủ công truyền thống đến từ 7 thành phố có quan hệ kết nghĩa, hợp tác với Huế và 2 hiệp hội nghề, 1 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ.