Dự đoán chi tiết mùa hoa anh đào Nhật Bản 2023

Thúy Ngọc (Theo JMC) |

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo mùa hoa anh đào bắt đầu từ 21.3 và nở rộ vào 29.3. Khách du lịch nên chuẩn bị sớm cho chuyến ngắm hoa xuân.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMC) ước tính ngày hoa anh đào bắt đầu nở (kaika) và ngày hoa nở rộ nhất (mankai) tại khoảng 1000 điểm ngắm hoa khắp xứ sở mặt trời mọc. Theo đó, Tokyo là nơi đầu tiên những cây anh đào nở hoa vào khoảng 21.3, mùa anh đào đến với thành phố Sapporo muộn nhất - khoảng 29.4 và cao điểm rơi vào khoảng 2.5. Khách du lịch muốn ngắm hoa anh đào ở Osaka và Kyoto có thể lên kế hoạch cho chuyến đi vào khoảng 27, 28.3 đến 4.4 - ngày hoa rực rỡ nhất.

 
Ảnh: Unsplash/JMC

Ngày kaika và mankai phụ thuộc vào biểu đồ nhiệt từ mùa thu năm trước cho đến mùa xuân năm nay. Nụ hoa anh đào hình thành vào mùa hè năm trước, ngủ đông và sinh trưởng mạnh mẽ vào mùa xuân. Nhiệt độ càng cao, nụ hoa sinh trưởng càng tốt. Khi nụ chuyển sang màu xanh lục phớt vàng, hoa sẽ bắt đầu bước đến thời kỳ bung nở, theo JMC.

Tùy theo địa lý và khí hậu, mùa hoa anh đào tại mỗi vùng ở Nhật Bản sẽ khác nhau. Mùa hoa tại một điểm chỉ kéo dài khoảng một tuần nhưng du khách hoàn toàn có cơ hội ngắm hoa nhiều lần tại Nhật Bản nếu biết sắp xếp chuyến đi.

Ví dụ, bạn có thể ở Tokyo một tuần để ngắm hoa tại công viên Ueno Park, dọc bờ sông Meguro hay công viên Shinjuku Gyoen... với hàng trăm, hàng nghìn cây anh đào khoe sắc. Sau đó di chuyển tới Kyoto hoặc Osaka để tiếp tục thưởng hoa. Đi về phía bắc Nhật Bản, du khách có thể khám phá Hokkaido, nơi có hoa anh đào nở muộn nhất và có thể kéo dài cho đến tận cuối tháng 5.

 
Một hoạt động yêu thích của người Nhật vào mùa hoa anh đào là "hanami" - tụ tập dưới những tán hoa để thưởng thức cảnh đẹp mùa xuân, ăn uống. Ảnh: soi7studio/shutterstock


Thúy Ngọc (Theo JMC)
TIN LIÊN QUAN

3 địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Nhật Bản sau Tết

Tuấn Đạt |

Tokyo, Nara, Hokkaido là 3 địa điểm lý tưởng để các du khách có thể lựa chọn ngắm hoa anh đào khi du lịch sang Nhật Bản.

Chìm đắm trong sắc hoa anh đào mùa xuân từ Á qua Âu

Chí Long (Ảnh: Vietravel) |

Khi những cơn gió xuân đầu tiên mơn man trên từng nhành cây, ngọn cỏ, cũng là lúc loài hoa anh đào thức giấc. Từ phương Đông đến phương Tây, nơi đâu cũng thấy sắc hoa rợp đất trời.

Hoa anh đào nở rộ, hút du khách vui xuân ở Măng Đen

THANH TUẤN |

Kon Tum – Tết nguyên đán 2023, hoa anh đào ở Măng Đen - thị trấn trên đỉnh Trường Sơn, thuộc huyện Kon Plông nở rộ, khách du xuân thoải mái ngắm nhìn vẻ đẹp quyến rũ của hoa, chụp hình lưu niệm...