Food tour và 6 trải nghiệm tuyệt vời nên thử khi du lịch Đà Nẵng hè này

Linh Boo |

Food tour, đi dạo trên những cung đường ven biển tuyệt đẹp hay vui chơi thỏa thích tại các công viên giải trí... là trải nghiệm đáng nhớ tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng được mệnh danh là "thành phố đáng sống nhất Việt Nam" không chỉ bởi đường bờ biển tuyệt đẹp, hệ sinh thái đa dạng mà còn có những nét văn hóa ẩm, thực độc đáo, cùng hệ thống quy hoạch hạ tầng tốt cho du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm thú vị dưới đây sẽ giúp bạn có những giây phút đáng nhớ và nhiều kỷ niệm khó quên khi du lịch Đà Nẵng.

Check-in tượng Cá Chép Hóa Rồng, cầu khóa Tình Yêu

Du khách check in với tượng Cá chép hóa rồng.
Du khách check in với tượng Cá chép hóa rồng.

Tượng Cá Chép Hóa Rồng và cầu Tình Yêu được rất nhiều du khách ghé thăm Đà Nẵng tìm đến check in. Tượng Cá Chép Hóa Rồng được làm bằng đá, có hình dạng một chú cá chép, còn đầu là một chú rồng, chạm khắc tinh xảo.

Còn cầu khóa Tình Yêu là nơi lưu dấu tích tình yêu của nhiều cặp đôi. Vào buổi tối, cầu tình yêu lung linh huyền ảo dưới ánh đèn trái tim. Đứng tại đây ngắm cảnh đêm sông Hàn rực rỡ rất lãng mạn.

Cầu Tình Yêu lung linh rực rỡ vào buổi tối.
Cầu Tình Yêu lung linh rực rỡ vào buổi tối.

Thăm chùa Linh Ứng bãi Bụt, ngắm hoàng hôn ở bán đảo Sơn Trà

Chùa Linh Ứng là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở bán đảo Sơn Trà. Ngôi chùa lớn nhất ở Đà Nẵng này nằm ở vị trí đắc địa, lưng tựa núi, mặt hướng biển, với lối kiến trúc độc đáo khiến du khách ghé thăm đều phải trầm trồ. Nếu đến đây vào buổi chiều tà, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn tráng lệ. Đứng trên con đường uốn lượn quanh co men theo triền núi, phóng tầm mắt ra xa sẽ thấy toàn cảnh thành phố Đà Nẵng phía xa xa.

Tượng Phật Bà Quan Âm ở chùa Linh Ứng bãi Bụt.
Tượng Phật Bà Quan Âm ở chùa Linh Ứng bãi Bụt.

Chinh phục những cung đường biển xuất sắc ở Đà Nẵng

Đà Nẵng nổi tiếng với những con đường biển đẹp nao lòng du khách ghé thăm. Thế nên hãy dành thời gian tận hưởng những giây phút thảnh thơi khi đi dạo hết những con đường này.

Đầu tiên có thể nhắc đến con đường Võ Nguyên Giáp kéo dài hơn 7km, chạy dọc bãi biển Mỹ Khê. Hay đường Hoàng Sa kéo dài hơn 15km chạy từ thành phố bao quanh bán đảo Sơn Trà, dẫn lên chùa Linh Ứng. Rồi đường Như Nguyệt dài 1,2km, ngắm cầu Thuận Phước giao giữa sông Hàn và vịnh Đà Nẵng.

View nhìn ra biển trên đường Hoàng Sa đoạn bán đảo Sơn Trà.
View nhìn ra biển trên đường Hoàng Sa từ bán đảo Sơn Trà.

Trải nghiệm những điểm vui chơi nổi tiếng ở Đà Nẵng

Có rất nhiều điểm vui chơi nổi tiếng ở Đà Nẵng cho du khách thoải mái lựa chọn như Bà Nà Hills, Núi Thần Tài, công viên nước Mikazuki, trượt thác Hòa Phú Thành... Tới những khu du lịch này, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn và tha hồ chụp ảnh sống ảo.

Mỗi khu du lịch sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị khác nhau nên nếu có nhiều thời gian, du khách hãy trải nghiệm hết những nơi này. Giá vé dao động từ 300.000 đến 1 triệu đồng/người, tùy điểm vui chơi.

Vui chơi trong nhà ở công viên nước Mikazuki.
Vui chơi trong nhà ở công viên nước Mikazuki.

Food tour Đà Nẵng

Các khu chợ truyền thống ở Đà Nẵng trở thành địa điểm rất hút khách du lịch nhờ sở hữu "thiên đường ẩm thực" vô cùng đa dạng. Chợ Cồn, chợ Hàn, chợ đêm Sơn Trà đều có nhiều gian hàng nằm san sát nhau, trưng bày nhiều món hàng đa dạng và đặc biệt là đồ ăn. Tất cả những đặc sản của Đà Nẵng và miền Trung đều có ở đây, với giá cả phải chăng.

Khi bước vào chợ, ghé khu ẩm thực, thức ăn được bày biện hấp dẫn hai bên lối đi khiến thực khách không thể kìm lòng. Bánh canh, mỳ quảng, kem bơ, gỏi bò khô, gỏi mít trộn... là những món nhất định nên thử.

Thế giới ẩm thực đa dạng trong các khu chợ truyền thống ở Đà Nẵng.
Thế giới ẩm thực đa dạng trong các khu chợ truyền thống ở Đà Nẵng.

Bạn nhất định không thể bỏ qua food tour ở thành phố biển xinh đẹp này. Đồ ăn nơi đây mang đậm phong cách ẩm thực miền Trung, nhưng vẫn sở hữu những nét đặc trưng riêng.

Hãy dành thời gian và lên kế hoạch cụ thể để có thể thưởng thức hết những món ngon ở Đà Nẵng. Chè sầu Cô Liên, bánh tráng cuốn thịt heo Đại Lộc, bún bò bà Nữ, bún mắm Trần Kế Xương, bánh mì Bà Lan... là những địa chỉ được nhiều food reviewer ghé đến.

Ẩm thực Đà Nẵng luôn làm nức lòng các du khách ghé thăm.
Ẩm thực Đà Nẵng luôn làm nức lòng các du khách ghé thăm.

Đạp xe hoặc đi dạo trên bờ biển vào buổi tối

Buổi tối ở Đà Nẵng rất mát mẻ. Bạn có thể đi dạo hóng mát trên bờ biển, ngồi uống nước dừa ở những quán cà phê sát bãi biển, hoặc thuê xe chạy một vòng để tận hưởng những cơn gió từ biển thổi vào mát lạnh.

Đi dạo bên bờ biển, uống nước dừa ngắm trăng là những trải nghiệm rất chill vào buổi tối.
Đi dạo bên bờ biển, uống nước dừa ngắm trăng là những trải nghiệm rất chill vào buổi tối.

Đi hết những cây cầu nổi tiếng bắc qua sông Hàn

Đà Nẵng còn được nhắc đến với cái tên "Thành phố của những cây cầu". Thế nên sẽ thật thiếu sót nếu đến đây mà không đi qua những cây cầu bắc qua sông Hàn đã trở thành biểu tượng ở thành phố này.

Đầu tiên là cầu Sông Hàn, cây cầu xoay đầu tiên và duy nhất Việt Nam. Thứ hai là cầu Thuận Phước, cây cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam.

Thứ ba là cầu Rồng, cây cầu có con rồng lớn nhất thế giới. Đặc biệt, vào 21h mỗi tối thứ 6, 7 và chủ nhật, các dịp lễ lớn trong năm, du khách sẽ chứng kiến rồng phun lửa, phun nước ở cây cầu này. Thứ tư là cầu Trần Thị Lý, cây cầu có gối trụ với hệ thống dây văng 3 chiều kết hợp, như hình dáng chiếc thuyền căng buồm đang lướt sóng vươn ra biển lớn.

Địa điểm xung quanh chân cầu Thuận Phước được nhiều bạn trẻ lui tới check in.
Địa điểm xung quanh chân cầu Thuận Phước được nhiều bạn trẻ lui tới check in.
Trải nghiệm ngắm rồng phun lửa, phun nước trên cầu Rồng vào buổi tối cuối tuần.
Trải nghiệm ngắm rồng phun lửa, phun nước trên cầu Rồng vào buổi tối cuối tuần.

Linh Boo
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng ứng dụng dữ liệu nghiên cứu thị trường để xúc tiến điểm đến

THÙY TRANG |

Thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường, Đà Nẵng sẽ nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và quản lý điều hành điểm đến Đà Nẵng trong tiến trình chuyển đổi số.

Vi vu Đà Nẵng mùa lễ hội 2023

Minh Anh |

Say mê trong “vũ điệu ánh sáng” rực rỡ trên sông Hàn, đắm chìm trong xứ sở thần tiên ở đỉnh Bà Nà hay dòng chảy sôi động của lễ hội khắp thế giới… là lí do để du khách phải đến Đà Nẵng mùa hè này.

Vé xem lễ hội pháo hoa Đà Nẵng bán trực tuyến, giá từ 800.000 đồng

THÙY TRANG |

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 chính thức mở bán vé từ 14h ngày 8.5. Du khách có thể đặt vé trên website để được giảm giá 5%.