Lướt ván phản lực - thú chơi đang phổ biến ở sông Hồng

Trang Ngọc |

Jet surf (Lướt ván phản lực) là một môn lướt ván có động cơ cho người chơi trải nghiệm mới lạ, thích thú, cảm giác mạnh vượt lên những con sóng bạc.
Lướt ván ở Hồ Tây.

Bộ môn Jet surf du nhập vào Việt Nam từ năm 2019 và được đông đảo bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là những người mê camping, thích trò chơi cảm giác mạnh và thử thách bản thân.

Để tham gia môn thể thao này, người chơi phải có ván phản lực được thiết kế đặc biệt với phần thân vỏ bằng Carbon cho cấu trúc siêu bền, siêu nhẹ. Đây cũng là nguyên liệu làm nên vỏ của các dòng xe thể thao nổi tiếng như Lamborghini, Porsche...

Jet surf khá phổ biến tại nhiều nước trên thế giới.
Những người trẻ mê Jet surf tại Khu du lịch sinh thái Đảo Dừa Sông Hồng (Sáp Mai, Võng La, Đông Anh, Hà Nội)

Trọng lượng vỏ Jet surf khô chỉ nặng 19kg, với thể tích 1800x600x50. Người chơi có thể mang vác ván dễ dàng bằng cách đeo vai ra bãi biển, hồ nước hay xách đi như những chiếc ván lướt sóng thông thường.

Jet
Jet surf có vỏ làm bằng cacbon.

Jet surf sử dụng động cơ hai thì 106cc, được làm mát bằng nước, cho công suất lên đến 11 mã lực, tốc độ tối đa 55km/h trong điều kiện lặng sóng. Tốc độ này tương đương với một chiếc tàu chiến nên cho người chơi cảm giác mạnh, đặc biệt khi thực hiện các động tác như bốc đầu, đảo lật, bay khỏi mặt nước...

Cận cảnh chiếc ván
Cận cảnh chiếc ván lướt phản lực.

Jet surf có chìa khóa từ tính an toàn, tự động ngắt động cơ khi người chơi bị nga. Đồng thời, Jet surf cũng không lộ chân vịt nên không khiến người chơi nguy hiểm khi bị tụt xuống sau ván trượt.

Môn thể thao mới được đông đảo người Việt Nam yêu thích và thử trải nghiệm.
Nam Anh - Du học sinh nghỉ hè về Việt Nam rất thích trải nghiệm lướt ván phản lực.

Jet surf tạo cảm giác mạnh, mới mẻ cho người chơi. Tuy nhiên, một chiếc Jet surf có giá không hề rẻ, lên đến hơn 160 triệu đồng. Do đó, một số người mới có thể thuê Jet surf để thử trải nghiệm.

Dù mới du nhập vào Việt Nam nhưng môn thể thao thú vị này được rất nhiều người quan tâm, yêu thích.
Lướt Jet surf chỉ mới xuất hiện trên Khu du lịch sinh thái Đảo Dừa Sông Hồng cách đây không lâu. Tuy nhiên, môn thể thao mới thú vị này đã được đông đảo người chơi yêu thích, tham gia, đặc biệt trong các dịp cuối tuần.
Trang Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Hồ Quang Hiếu kể về trải nghiệm chu du 160 nước

Chí Long (Ảnh: Hồ Quang Hiếu) |

Trong cuộc trò chuyện với Đoan Trường, Hồ Quang Hiếu đã bật mí về niềm yêu thích, kinh nghiệm và cả những khó khăn khi đi du lịch 160 nước trên khắp thế giới.

Trải nghiệm khác biệt tại thiên đường nghỉ dưỡng Ninh Thuận

Nhật Hạ |

Ninh Thuận trở thành điểm đến của nhiều công trình đẳng cấp, sang trọng như sân golf Bình Tiên, khu nghỉ dưỡng 6 sao đầu tiên tại Việt Nam Amanoi Resort...

Long An phát triển du lịch trải nghiệm nông nghiệp

Chí Long |

Tận dụng lợi thế về tự nhiên và con người hiếu khách, Long An tập trung phát triển du lịch trải nghiệm giúp du khách ghé thăm có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn.