Nhân viên khách sạn sẽ rất cảm kích nếu du khách làm 5 điều này

Thịnh Phạm |

Du khách sẽ gây được ấn tượng tuyệt vời với nhân viên khách sạn nếu làm những điều sau.

Với số tiền đã bỏ ra, du khách hoàn toàn có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tại khách sạn cùng những tiện ích đi kèm. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là các vị khách nên hành động vượt ngoài chuẩn mực, gây khó chịu cho nhân viên và những người xung quanh. Dưới đây chính là 5 điều mà du khách nên làm để tạo ấn tượng tốt với nhân viên của khách sạn.

Thông báo trước các yêu cầu đặc biệt với khách sạn

Theo tổng giám đốc của khách sạn reStays Ottawa (Ontario, Canada) – Andreas Spove, du khách nên lên kế hoạch trước và báo sớm cho nhân viên khách sạn nhu cầu của bản thân. Ví dụ như nếu muốn thay đổi lịch nhận hay trả phòng, hãy thông báo cho khách sạn từ khi đặt phòng thành công. Điều này giúp giảm sự căng thẳng cho cả hai phía và cũng làm cho trải nghiệm của du khách trở nên trọn vẹn hơn. Ngoài ra, nếu đi du lịch nhằm kỷ niệm một dịp đặc biệt, hãy báo trước cho nhân viên để nhận những ưu đãi tuyệt vời.

Nếu ghé thăm vào dịp đặc biệt, hãy báo trước để nhân viên kịp chuẩn bị. Ảnh: Traveltriangle
Nếu ghé thăm vào các dịp đặc biệt, hãy báo trước để nhân viên chuẩn bị bất ngờ dành cho bạn. Ảnh: Travel Triangle

Góp ý trực tiếp với nhân viên khi có vấn đề

Để trở thành một vị khách tuyệt vời, hãy nhớ chia sẻ góp ý với nhân viên ngay khi có vấn đề thay vì đợi đến khi kết thúc chuyến đi. Điều này cho nhân viên cơ hội có thể khắc phục bất kỳ vấn đề nào xảy ra. Trong trường hợp cảm thấy có gì đó không ổn, du khách đừng ngần ngại gọi xuống quầy lễ tân để nhân viên có thể hỗ trợ càng sớm càng tốt.

Nhân viên sẽ cố gắng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng trong phạm vị cho phép. Ảnh: Hoteliga
Nhân viên sẽ cố gắng đáp ứng mọi yêu cầu của du khách trong phạm vi cho phép. Ảnh: Hoteliga

Dùng đúng các loại khăn

Stephen Fofanoff – tổng giám đốc của khách sạn Domaine Madeleine (Washington, Mỹ) chia sẻ rằng việc du khách dùng đúng các loại khăn cũng giúp công việc của nhân viên trở nên dễ dàng hơn. Đã có rất nhiều vị khách sử dụng khăn trắng để tẩy trang và phá hỏng những chiếc khăn đó. Điều này làm tăng chi phí vận hành khách sạn lên khá nhiều vì khăn trắng chính là một trong những món đồ có mức giá thay thế cao nhất. Cũng theo ông Stephen Fofanoff chia sẻ, có rất nhiều khách sạn cung cấp khăn lau tẩy trang có lô hội và không chứa hóa chất, du khách có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Bất kỳ loại khăn nào trong khách sạn đều có những công dụng riêng biệt. Ảnh: Roar
Bất kỳ loại khăn nào trong khách sạn đều có những công dụng riêng biệt. Ảnh: Roar

Cư xử có chừng mực với nhân viên

Bất kỳ nhân viên khách sạn nào cũng luôn cố gắng làm mọi thứ để đảm bảo du khách có một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất có thể. Và đó là lý do tại sao mọi người nên giữ bình tĩnh khi tương tác với nhân viên.

Có rất nhiều người tỏ ra khó chịu với lễ tân khi không được giải quyết những yêu cầu vượt quá khả năng và đây chắc chắn là điều mà một du khách lịch sự không làm. Một nhân viên của Bethany Beach Ocean Suites Residence Inn (Delaware, Mỹ) cho biết, họ luôn cố gắng hết sức để biến yêu cầu của khách hàng thành sự thật, và cảm kích khi du khách cư xử nhã nhặn.

Thái độ với nhân viên là thứ quyết định cách hành xử của du khách. Ảnh: LUIS ALVAREZ
Du khách không nên hành động kém lịch sự với nhân viên kể cả khi có tâm trạng không tốt. Ảnh: Luis Alvarez

Chờ tới đúng giờ để nhận phòng

Một điều mà bất kỳ du khách nào cũng cần nhớ là đôi khi, nhân viên không thể đáp ứng mong muốn nhận phòng sớm và đó không phải là lỗi của họ. Mỗi khách sạn sẽ có những quy định về thời gian khác nhau và việc du khách có thể nhận phòng sớm hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lịch dọn phòng, số lượng nhân viên trong ca làm... Khách hàng không nên nghĩ rằng có thể đến và nhận phòng bất cứ lúc nào, trừ khi họ trả thêm phụ phí để được check-in sớm hoặc check-out muộn hơn.

Du khách nên chờ đến đúng thời gian nhận phòng đã được báo trước. Ảnh: ANCHIY
Du khách nên chờ đến đúng thời gian nhận phòng đã được báo trước. Ảnh: ANCHIY
Thịnh Phạm
TIN LIÊN QUAN

Điều đầu tiên cần làm ngay khi nhận phòng khách sạn

Thịnh Phạm |

Theo chuyên gia, khi nhận phòng khách sạn, du khách cần cất bớt mọi đồ lặt vặt bày trên bàn, kệ tủ... để trải nghiệm nghỉ ngơi trọn vẹn hơn.

Đoan Trường trải nghiệm du thuyền 12 tầng như khách sạn nổi ở Bắc Âu

Thoại Kha |

Ca sĩ Đoan Trường vừa có chuyến du lịch Bắc Âu 12 ngày đêm qua 4 quốc gia là Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy và Đan Mạch vào cuối tháng 9 vừa qua.

Độ sang chảnh của loạt khách sạn Việt Nam đạt Giải thưởng Du lịch Thế giới

Chí Long |

Imperial, InterContinental Hà Nội Landmark72, Meliá Vinpear Huế... là những khách sạn hàng đầu Việt Nam được xướng tên tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards 2023 (WTA).