Phi công Anh 16 tuổi bay đến Việt Nam một mình

Nhật Hạ |

Mack Rutherford ghé thăm Việt Nam trong hành trình phá kỷ lục phi công nhỏ tuổi nhất bay một mình vòng quanh thế giới.

Mack Rutherford, chàng trai trẻ quốc tịch Anh-Bỉ, hạ cánh tại Đà Nẵng vào 19/7, theo thông báo của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam. "Mack đã có một chuyến bay dễ dàng qua những đám mây bông. Khung cảnh đẹp tuyệt vời", chàng trai chia sẻ trên website MackSolo. Anh cũng thử những đặc sản địa phương tại Đà Nẵng.

Mack chụp ảnh tại cầu Rồng, Đà Nẵng vào 19.7. Ảnh : Đại sứ quán Anh tại Việt Nam
Chàng phi công Anh Mack chụp ảnh tại cầu Rồng, Đà Nẵng vào 19.7. Ảnh : Đại sứ quán Anh tại Việt Nam

Mack khởi hành từ Bulgaria vào tháng 3/2022, bay khắp châu Âu, qua châu Phi và đến châu Á. Điểm dừng chân đầu tiên tại châu Á của Mack là Kolkata (Ấn Độ), tiếp theo là Chiang Mai (Thái Lan) trước khi tới Việt Nam. Chàng trai này đang tiếp tục ngày 109 của hành trình và hạ cánh ở Philippines.

 
Mack cùng máy bay siêu nhẹ Sharky đồng hành trong chuyến đi nhằm lập kỷ lục phi công bay vòng quanh thế giới một mình. Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam

Lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm phi công, Mack có kinh nghiệm hàng trăm giờ bay cùng với bố, trong đó có hai chuyến xuyên Đại Tây Dương. Đầu năm nay, Zara, chị gái của Mack, lập kỷ lục nữ phi công trẻ tuổi nhất thế giới bay một mình vòng quanh thế giới ở tuổi 19.

Nhật Hạ
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng thành lập Ban tổ chức địa phương Lễ hội Du lịch Golf 2022

THUỲ TRANG |

UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành quyết định về thành lập Ban tổ chức địa phương Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022.

Trải nghiệm lần đầu đưa gia đình đi du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An

Trang Ngọc (Ảnh: Yến Phi) |

Còn gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc trong chuyến du lịch ngắn ngày dành riêng cho gia đình.