Trải nghiệm thân thiện với voi trong khung cảnh yên bình ở hồ Lắk

Vân Hoa |

Kể từ khi mô hình du lịch thân thiện với voi được thực hiện ở huyện Lắk, các chú voi không phải đeo chiếc bành nặng trĩu, du khách có thể chụp ảnh check in với voi trong khung cảnh yên bình, bầu trời xanh thẳm.

 
Từ tháng 11, Đắk Lắk bắt đầu thực hiện dự án chuyển đổi mô hình cưỡi voi sang mô hình du lịch thân thiện với voi, với vốn viện trợ hơn 55 tỉ đồng do tổ chức Animals Asia Foundation (AAF, Hong Kong - Trung Quốc) tài trợ.
 
Những chú voi cứ chiều tối được đưa lên rừng hưởng gió núi đại ngàn. Hàng sáng, chúng lại được đưa về tập kết ở bản. Khi có khách có nhu cầu tham gia tour, từng cá thể voi sẽ được đưa đi phục vụ du khách. Các hoạt động chủ yếu là chụp ảnh check in, ngắm nhìn voi nhẩn nha kiếm ăn, thay vì cưỡi voi, hay yêu cầu chúng biểu diễn...
 
Có hai con đường đưa voi vào rừng, và đường qua hồ Lắk hay được sử dụng do đi qua hồ voi sẽ được tắm mát.
 
Theo thỏa thuận hợp tác với tổ chức AAF, tỉnh Đắk Lắk sẽ hướng tới không tổ chức các hoạt động ảnh hưởng đến voi nhà gồm: Du lịch cưỡi voi; các hội thi như: voi bơi, voi đá bóng, voi chạy, voi kéo co, voi diễu hành nhiều giờ trên đường nhựa hoặc bê tông, dùng voi để tái hiện cảnh săn bắt và thuần dưỡng voi.
 
Với các tour du lịch mới, du khách có thể được đưa vào rừng để ngắm voi, tìm hiểu kiến thức về voi và hệ động thực vật vùng núi Tây Nguyên.
Vân Hoa
TIN LIÊN QUAN

Đắk Lắk chấm dứt du lịch cưỡi voi

Thúy Ngọc |

Từ tháng 11, Đắk Lắk bắt đầu thực hiện dự án chuyển đổi mô hình cưỡi voi sang mô hình du lịch thân thiện với voi, với vốn viện trợ hơn 55 tỉ đồng.

Điểm nhấn Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc, Đắk Lắk

Chí Long |

Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk) năm 2022 gồm chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá văn hóa - du lịch - kinh tế, thu hút đông đảo người dân và du khách.