10 tòa nhà độc đáo nhất định phải ghé thăm khi đến Tây Ban Nha

Chí Long (Ảnh: The Travel) |

Hàng năm, quốc gia châu Âu xinh đẹp thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm bởi nhiều lý do, bao gồm cảnh đẹp của những thành phố sầm uất, thị trấn ven biển, ẩm thực địa phương và cả những công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng.

Cùng điểm danh 10 tòa nhà sở hữu kiến trúc đẹp nhất Tây Ban Nha mà du khách có thể ghé thăm vào mùa hè này.

10. La Sagrada Familia

Tọa lạc ở Barcelona, La Sagrada Familia có lẽ là tòa nhà nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha. Công trình được xây dựng vào năm 1882 bởi nhà thiết kế nổi tiếng  Antonio Gaudí và hiện vẫn đang trong quá trình thi công.

La Sagrada Familia
La Sagrada Familia

Sau khi hoàn thành, La Sagrada Familia sẽ có 18 tòa tháp, với đỉnh cao nhất lên tới 564 ft (172 mét). Do ảnh hưởng từ Covid-19, tòa nhà bị lùi lịch khánh thành đến tận năm 2026. Tuy nhiên, đây vẫn là điểm tham quan ấn tượng cho khách du lịch.

9. Cung điện Alhambra

Cung điện Alhambra nằm ở Granada, Andalusia, Tây Ban Nha. Đây không những là công trình kiến trúc Hồi giáo lịch sử được bảo tồn tốt nhất thế giới mà còn thể hiện những nét kiến trúc từ thời Phục hưng Tây Ban Nha.

 
Cung điện Alhambra

Quần thể cung điện Alhambra được xây dựng từ thế kỷ 14, từng là nơi cư trú của những người cai trị Hồi giáo thuộc Granada và tòa án. Mọi chi tiết bên trong cung điện đều được chạm khắc tinh xảo, công phu, có sự kết hợp độc đáo giữa các yếu tố thiên nhiên, địa lý, con người và nền văn hóa Maroc.

8. Plaza de España

Plaza de España là một quảng trường ở Parque de María Luisa, Seville, Tây Ban Nha. Nó được xây dựng vào năm 1928 cho Triển lãm Ibero-American năm 1929.

Plaza de España
Plaza de España

Còn được gọi là "Bậc thang Tây Ban Nha của Seville", Plaza de España được thiết kế bởi Aníbal González theo phong cách Phục hưng. Quảng trường được thiết kế theo hình bán nguyệt, bao quanh bởi một dãy các tòa nhà tinh tế hẹp.

7. Pháo đài Alcázar

Alcázar of Segovia hay Pháo đài Alcázar là một lâu đài thời trung cổ ở Segovia, Castile và León, Tây Ban Nha. Hình dạng của lâu đài giống hình mũi tàu, là điều làm cho nó trở nên độc đáo và mang tính biểu tượng.

Pháo đài Alcázar
Pháo đài Alcázar

Pháo đài ra đời từ thế kỷ 12 và từng là nhà của Alfonso VIII. Trong thế kỷ 13, pháo đài mang một số thành phần của kiến ​​trúc gothic Tây Ban Nha cổ điển, và được trùng tu lần cuối vào năm 1587 bởi kiến ​​trúc sư Francisco de Mora.

6. Nhà thờ Mezquita de Córdoba

Nhà thờ Hồi giáo Mezquita de Córdoba, hay được biết đến với cái tên Nhà thờ Đức Mẹ Mông Cổ, là một nhà thờ Công giáo La Mã ở Andalusia. Nhà thờ mất hơn hai thế kỷ để hoàn thành nên bao gồm một loạt các phong cách kiến ​​trúc khác nhau.

Nhà thờ Mezquita de Córdoba
Nhà thờ Mezquita de Córdoba

Cấu trúc độc đáo của nhà thờ này là một minh chứng cho sự đa dạng của văn hóa Tây Ban Nha, đại diện cho các nhóm La Mã, Hồi giáo, Do Thái và bây giờ là Cơ đốc giáo.

5. Nhà thờ Toledo

Tọa lạc tại Toledo, Tây Ban Nha, Nhà thờ Toledo là nơi tập trung nghệ thuật và thiết kế Gothic Tây Ban Nha. Ban đầu, công trình này được xây dựng trên đỉnh một nhà thờ Hồi giáo. Nhưng từ thế kỷ 18, nơi đây được sử dụng như một nhà thờ Thiên chúa giáo.

Nhà thờ Toledo
Nhà thờ Toledo

Toledo không phải cái tên được nhiều du khách biết đến, nhưng lại là một trong những thành phố hấp dẫn nhất đối với người Tây Ban Nha bởi 3 nhóm văn hóa. Những người theo đạo Thiên chúa, Do Thái và Hồi giáo đã cùng tồn tại ở Toledo trong nhiều thế kỷ, góp phần tạo nên vẻ đẹp nổi bật và sự đa dạng của các tòa nhà ở khu vực này của đất nước.

4. Gaudi's Casa Milà

Casa Mila là một tòa nhà tuyệt đẹp ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha, được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Antoni Gaudí. Cấu trúc tòa nhà có tính thẩm mỹ độc đáo với các hình thức lấy cảm hứng từ thiên nhiên, giống như một mỏ đá lộ thiên.

Gaudi's Casa Milà
Gaudi's Casa Milà

Ban đầu, tòa nhà đã gây tranh cãi vì cư dân gần đó lo ngại sự xuất hiện kỳ ​​lạ của cấu trúc sẽ làm giảm giá trị lịch sử địa phương. Casa Mila được cho là phần mang tính biểu tượng nhất của kiến ​​trúc công dân thực hiện bởi Gaudí. Ngày nay, tòa nhà được sử dụng như một trung tâm văn hóa để tổ chức các cuộc triển lãm và hội nghị.

3. Khách sạn Marques de Riscal

Đối với những người đam mê kiến ​​trúc, Hotel Marques de Riscal là một điểm đến đáng chú ý ở Eltziego, Álava, Tây Ban Nha. Tòa nhà là một khách sạn 5 sao, tập hợp các món ăn, rượu vang, tác phẩm nghệ thuật và thiết kế đáng kinh ngạc khiến du khách đến đây nghỉ dưỡng không thể nào quên.

Gaudi's Casa Milà
Khách sạn Marques de Riscal

Khách sạn được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Frank Gehry với những đường cong ấn tượng trên mái nhà và các bức tường kính trong phòng nhìn ra vườn nho tuyệt đẹp.

2. Bảo tàng Guggenheim Bilbao

Cũng được thiết kế bởi Frank Gehry, Guggenheim là một bảo tàng nghệ thuật đương đại ở Bilbao, Tây Ban Nha. Tòa nhà là điển hình của chủ nghĩa kiến ​​trúc hiện đại với thiết kế độc đáo, thu hút du khách không kém gì các tác phẩm nghệ thuật bên trong.

Bảo tàng Guggenheim Bilbao
Bảo tàng Guggenheim Bilbao

Bảo tàng có một đoạn đường nối xoắn ốc dẫn đến giếng trời với mái vòm và ngoại thất ấn tượng, kết hợp kiến ​​trúc đương đại và chủ nghĩa biểu hiện. Nơi đây được thành lập vào năm 1997 và chứa hơn 200 tác phẩm nghệ thuật có giá trị văn hóa, lịch sử cao.

1. Nhà thờ Santiago de Compostela

Nhà thờ Santiago de Compostela là biểu tượng của thành phố Santiago và là công trình tôn giáo quan trọng của đất nước. Nhà thờ chính là điểm cuối cuộc hành hương dài 500 dặm của tuyến đường Camino de Santiago.

Nhà thờ Santiago de Compostela
Nhà thờ Santiago de Compostela

Nhà thờ Santiago de Compostela mở cửa trở lại vào năm 1211 và là sự kết hợp tuyệt đẹp của kiến ​​trúc Romanesque, Baroque và phong cách Gothic Tây Ban Nha.

Chí Long (Ảnh: The Travel)