4 điểm cắm trại đẹp mênh mang ở Tây Nguyên

Mộc Anh |

Từ một đêm cắm trại giữa rừng đến bữa tiệc BBQ mát mẻ bên bờ hồ, bạn sẽ tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ ở Tây Nguyên tại 4 địa điểm cắm trại thú vị.

Dưới đây là địa điểm cắm trại đáng để trải nghiệm một lần ở các tỉnh miền Trung nước ta.

Hồ Tuyền Lâm, Lâm Đồng

Yên tĩnh và đẹp như tranh vẽ, Hồ Tuyền Lâm ở Đà Lạt tạo nên một nơi nghỉ ngơi tuyệt vời dành cho những bạn đang muốn "trốn" khỏi thành phố xô bồ. Hồ Tuyền Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 10km, ngay cạnh chùa Trúc Lâm.

 
Hồ Tuyền Lâm được bao bọc bởi rừng thông, xung quanh có nhiều điểm cắm trại cho du khách. Ảnh: Lavenderdalat

Hồ Tuyền Lâm rộng lớn và được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh tốt, bạn có thể dựng lều ở bất cứ đâu mà bạn thích. Nếu muốn một địa điểm xa hơn để cắm trại, bạn có thể thuê một chiếc thuyền tại cảng để di chuyển ra xa.

Từ hồ Tuyền Lâm, bạn có thể đi bộ hoặc đi xe máy đến Thiền viện Trúc Lâm gần đó trên núi Phụng Hoàng, một trong những thiền viện lớn nhất của Việt Nam. Sau khi tham quan tu viện, bạn có thể đi bộ 5 phút đến ga cáp treo gần đó để đến khu Du lịch Datanla - nơi có nhiều môn thể thao mạo hiểm.

Núi Hòn Bồ, Đà Lạt, Lâm Đồng

Nằm ở độ cao 1.709m so với mực nước biển, núi Hòn Bồ có tầm nhìn bao quát toàn cảnh làng hoa Thái Phiên rực rỡ sắc màu và những thung lũng xanh tươi. Thời gian tốt nhất để tham quan nơi này là vào mùa xuân, khoảng tháng 2 khi hoa nở rộ.

Vào sáng sớm, bạn sẽ thức dậy ngắm nhìn khung cảnh đẹp như tranh vẽ của thị trấn Đà Lạt. Những rặng thông xanh mướt đang chìm trong lớp sương mù dày đặc. Vào những ngày ít gió, bạn thậm chí có thể bắt gặp biển mây trắng bồng bềnh.

Vào buổi tối, bạn sẽ được thưởng thức bữa tiệc ánh sáng tuyệt đẹp từ các ngôi nhà trang trại trong thung lũng. Để nấu ăn trên núi, bạn có thể mang từ nhà bếp lửa trại, ấm đun nước, bật lửa cắm trại, bộ đồ ăn có thể tái sử dụng và đèn. Trong khi đó, bạn có thể mua các nguyên liệu tươi sống như rau và thịt ở Chợ Đà Lạt để bữa tiệc tối BBQ trở nên hấp dẫn hơn.

Gần trung tâm Đà Lạt có rất nhiều đồi du khách có thể cắm trại. Ảnh: Bích Ngọc
Gần trung tâm Đà Lạt có rất nhiều đồi du khách có thể cắm trại. Ảnh: Bích Ngọc

Đồi Đa Phú, Lâm Đồng

Trong những năm gần đây, săn mây nhanh chóng trở nên phổ biến như một trong những hoạt động không thể thiếu trong chuyến du lịch Đà Lạt. Đồi Đa Phú là một điểm săn mây rất được lòng giới trẻ.

Đồi Đa Phú chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km - một địa điểm săn mây vô cùng thuận tiện và dễ dàng. Từ đồi Đa Phú, các trại sinh sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt đẹp như tranh vẽ, ngắm nhìn những thung lũng hoa và rừng thông giữa mây trời.

Hãy nhớ mang theo quần áo ấm và ô cùng với dụng cụ cắm trại của bạn vì nhiệt độ có thể xuống thấp tới 16 độ C vào buổi tối và mưa nhiều vào nửa cuối năm.

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng, Đắk Nông

Trải dài trên 20.000 ha, Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng nổi lên như một vịnh nước mênh mang giữa rừng. Được tạo thành từ khoảng 40 cồn đảo san sát nhau, Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng được ưu ái mệnh danh là "Vịnh Hạ Long" của Tây Nguyên.

Hồ Tà Đùng. Ảnh: Tổng cục du lịch
Hồ Tà Đùng. Ảnh: Tổng cục du lịch

Cắm trại ở đây du khách có thể tận hưởng bầu không khí tuyệt vời với tầm nhìn ra hồ nước rộng lớn cũng như những ngọn núi hùng vĩ. Ngoài sưởi ấm bên đống lửa trại cùng tách cà phê, bạn có thể đi bộ một quãng ngắn quanh khu vực. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê thuyền để khám phá hồ với giá 100.000 đồng/giờ.

Mộc Anh
TIN LIÊN QUAN

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2023

DUY TUẤN |

Cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2023 nhằm tìm ra gương mặt đại sứ quảng bá du lịch Việt Nam đã chính thức khởi động trên phạm vi toàn quốc.

Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch tuổi hưu trí

Chí Long |

Khảo sát cho thấy Việt Nam là một thiên đường nghỉ dưỡng, giải trí cho người nghỉ hưu trên thế giới.

Đại sứ ẩm thực Nhật Bản: Bất kỳ ai thử đồ ăn Việt đều muốn du lịch Việt Nam

Chí Long |

Đại sứ ẩm thực Nhật Bản Hirokazu Tomisawa bày tỏ ấn tượng về Việt Nam trong chuyến thăm nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Mỹ nam "Vườn sao băng" chơi golf, ăn đủ đặc sản khi du lịch Việt Nam

Ninh Phương |

Nam ca sĩ, diễn viên Kim Hyun Joong vừa tiết lộ những điều thú vị trong chuyến du lịch một mình đến Việt Nam.