Báo Hàn ví Mũi Né như cảnh phim viễn tưởng Hollywood

Nhật Hạ |

Bình minh và hoàng hôn được cho là "đặc sản" của Mũi Né, với khung cảnh rực rỡ như bối cảnh phim bom tấn "Dune: Hành tinh cát", theo Asean Express.

Mũi Né trở thành hiện tượng gây chú ý với người dân xứ sở kim chi, khi hàng loạt kênh truyền hình Hàn Quốc giới thiệu về điểm đến này như "một sa mạc ở Đông Nam Á". Nhưng cây bút Park Myung-gi của tờ Asean Express cho rằng "sa mạc" chỉ là cách gọi ví von cho những cồn cát cao sừng sững của mũi biển ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

"Khi mặt trời bắt đầu ló rạng, bạn chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp" là điều khách du lịch rỉ tai nhau về Mũi Né. Để tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp, Park đi tour xe jeep từ 5h sáng đến Bàu Trắng tuy nhiên đến nơi anh mới biết bình minh đã kết thúc. Thường để đi xem mặt trời mọc, du khách phải khởi hành từ 4h30 phút, còn tour ngắm hoàng hôn bắt đầu từ 14h.

Bàu Trắng là điểm đến không thể bỏ qua ở Mũi Né, Bình Thuận.
Bàu Trắng là điểm đến không thể bỏ qua ở Mũi Né, Bình Thuận. Ảnh: Khoa Dragon Nguyen

Park có một tiếng thăm thú Bàu Trắng. Bất ngờ này nối tiếp bất ngờ khác với vị khách Hàn Quốc khi nhìn thấy những dải đồi cát mềm mại nối tiếp nhau, nghe chuyện rằng "tiểu sa mạc" này có tới 18 màu sắc biến đổi hàng ngày để tạo nên một bức tranh thiên nhiên bí ẩn. Park tưởng tượng rằng những đồi cát biến hóa từng giây từng phút có thể nuốt chửng mọi thứ như trong phim bom tấn "Dune: Hành tinh cát".

Từ đỉnh những đồi cát, chiếc xe jeep tăng tốc lao thẳng xuống dốc đứng, đưa khách tham quan đến Bàu Sen rộng lớn như một ốc đảo giữa sa mạc. Tiếp đó, Park tới Đồi Cát Đỏ, nơi thấp hơn Bàu Trắng đủ để ai cũng có thể leo lên đỉnh và trượt xuống.

Rời những đồi cát, Park ghé thăm làng chài, chợ cá và đến Suối Tiên, một dòng nước hiền hòa khuất sau những đồi cát cháy nắng. "Dốc đá dựng đứng phía trên dòng suối khiến tôi chùn bước. Có một cánh cổng dẫn vào thung lũng. Bước qua đó, tôi cảm thấy như đang đi vào một câu chuyện thần tiên có những thác nước, thung lũng đỏ và dòng suối chỉ ngập đến mắt cá chân chảy mãi mãi không bao giờ cạn", anh viết.

Chuyến du lịch Mũi Né kết thúc. Park ví von vùng đất này như một chiếc hộp nhạc kỳ diệu phát ra những âm thanh trong trẻo của thiên nhiên.

Nhật Hạ
TIN LIÊN QUAN

Báo Hàn lý giải vì sao khách nước ngoài yêu Nha Trang

Hùng Dũng |

Nha Trang trở thành điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn hàng đầu Việt Nam nhờ bãi biển đẹp, khách sạn cao cấp, cuộc sống sôi động về đêm, Asean Express nhận định.

Báo Hàn tìm nguyên nhân du khách từ xứ Kim Chi đến Đà Nẵng tăng 3000%

Chí Long |

Nhu cầu du lịch của khách Hàn Quốc đến Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng tăng vọt trong những năm gần đây.

Những bãi biển cát đen độc đáo trên thế giới thu hút du khách

Phương Thảo (T/H) |

Dưới đây là những bãi biển cát đen nổi tiếng trên thế giới khiến du khách ngỡ ngàng.