Bên trong làng cổ động viên World Cup giá 5 triệu đồng một đêm

Thúy Ngọc (Theo CNN) |

Cabin tại làng cổ động viên World Cup 2022 ở Qatar có giá hơn 200 USD một đêm (khoảng 5 triệu đồng), một lon bia 500ml giá hơn 22 USD (gần 550.000 đồng), và một chai nước giá 4,5 USD (hơn 110.000 đồng).
 
Làng cổ động viên Fan Village Cabins Free Zone tại Qatar. Ảnh: Qatar 2022

Cuộc đua tìm phòng tại Qatar nóng hơn bao giờ hết, khi kỳ World Cup chính thức bắt đầu từ 20.11, dự kiến thu hút hơn 1,5 triệu người hâm mộ đổ đến Qatar suốt hơn một tháng. Làng cổ động viên Fan Village Cabins Free Zone là khu lưu trú mới nhất tại Qatar chào đón người hâm mộ, với công suất phục vụ khoảng 12.000 người.

Jimmy và Kennis Leung là một trong số những cổ động viên đầu tiên đến Fan Village Cabins Free Zone, một trong những địa điểm lưu trú lớn nhất dành cho fan xem World Cup 2022 tại Qatar.

“Họ xây chỗ này trên sa mạc,” Jimmy trả lời CNN khi tham quan chỗ ở. “Khách sạn hoặc AirBnB ở Doha quá đắt nên đây là một lựa chọn tuyệt vời”, anh ấn tượng với phòng của mình.

Kennis cho biết thêm: “Hiện tại nơi này rất yên tĩnh, có nhiều lựa chọn đồ ăn và các phòng đều đẹp, dù hơi nhỏ".

Bên trong một căn phòng tại làng cổ động viên Al-Emadi ở Doha, Qatar. Ảnh: AFP
Bên trong một căn phòng tại làng cổ động viên Al-Emadi ở Doha, Qatar. Ảnh: AFP

Làng cổ động viên cách trung tâm thành phố Doha khoảng 20 phút tàu điện ngầm, nhưng sát giờ diễn ra lễ khai mạc World Cup quanh đây vẫn còn ngổn ngang những vật liệu xây dựng.

Những dãy nhà di động phân theo màu sắc, sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái trải dài. Không gian sinh hoạt chung có hàng trăm chiếc bàn và ghế trống. Quầy lễ tân cách xa đó khoảng 10 phút đi bộ qua một bãi đậu xe rộng lớn.

Những cổ động viên có thể khó xác định phương hướng. Jimmy và Kennis thừa nhận họ bị lạc trong những con đường như vô tận trong làng. Tuy nhiên, khách có thể lấy xe scooter điện để đi lại, chưa kể có nhân viên chở đến tận cửa phòng bằng xe điện.

 
Jimmy và Kennis Leung từ Hong Kong đến Qatar để cổ vũ cho đội bóng yêu thích của mình, Hà Lan, tại World Cup 2022. Ảnh: AP

Với những du khách có ngân sách hạn chế, 8 ngôi làng dành cho cổ động viên World Cup tại Qatar cung cấp cho họ hai lựa chọn lưu trú: “cắm trại bình thường và kiểu cabin”. Tuy nhiên, một số người không ấn tượng với những gì nước chủ nhà cung cấp.

“Có rất nhiều cabin và container, một màn hình lớn để xem các trận đấu nhưng chỗ ở thì… Tôi biết nói gì đây?”, Fei Peng, cổ động viên từ Trung Quốc đến Qatar để xem hơn 30 trận đấu World Cup, cho biết. “Đây là lựa chọn tốt nhất chúng tôi có thể chi trả. Doha quá đắt đỏ nên chúng tôi không thể mong đợi gì hơn”.

Theo cơ quan quản lý lưu trú World Cup của Qatar, một đêm trong cabin của làng cổ động viên Free Zone có giá từ 207 USD một đêm (hơn 5,1 triệu đồng), hoặc 114 USD một đêm (2,8 triệu đồng) ở làng Caravan City.

Caravan City là nơi các cổ động viên ở trên các ngôi nhà di động. Ảnh: AFP
Caravan City là nơi các cổ động viên ở trên các ngôi nhà di động. Ảnh: AFP

Một căn lều ở làng cổ động viên Al Khor có giá 423 USD một đêm (hơn 10,5 triệu đồng). Với khách có nhu cầu cắm trại sang chảnh, chi phí rơi vào khoảng 1.020 USD một đêm (hơn 25 triệu đồng). Nếu muốn ở phòng cabin trên du thuyền, số tiền tối thiểu khách phải trả là 179 USD một đêm.

Du khách sẽ có những lựa chọn phòng khác với giá 80 USD một đêm, nhưng nằm xa hơn. Những ngôi làng cổ động viên này nằm gần Sân bay Quốc tế Doha và Sân bay Quốc tế Hamad, cả hai đều sẽ có các chuyến bay vào tất cả các khung giờ trong suốt giải đấu.

 
Những sân bóng rổ, không gian tập thể dục ngoài trời và màn hình tivi khổng lồ nằm rải rác quanh khu phức hợp. Ảnh: AFP

Một số fan dự kiến ​​sẽ thuê phòng ở các quốc gia láng giềng với Qatar, đi máy bay trong ngày để xem các trận đấu. Vào tháng 5, Qatar Airways đã thông báo rằng họ đã hợp tác với các hãng hàng không trong khu vực để triển khai thêm 160 chuyến bay khứ hồi hàng ngày với “giá cạnh tranh” nhằm đưa đón người hâm mộ từ Dubai, Jeddah, Kuwait, Muscat và Riyadh đến Qatar.

Hãng không cung cấp dịch vụ ký gửi hành lý để tiết kiệm thời gian, và phân bổ phương tiện riêng vận chuyển fan từ sân bay để các sân vận động.

Ngoài ra, du khách còn có thể lái xe từ các thành phố như Riyadh, Dubai và Abu Dhabi, tất cả đều cách Qatar chưa đầy 7 tiếng đi xe.

Thúy Ngọc (Theo CNN)
TIN LIÊN QUAN

13 điều về Ecuador - nước có đội tuyển mở màn World Cup 2022

Thúy Ngọc (Theo Atlas and Boots) |

Ecuador được đặt tên theo từ "equator" - nghĩa là xích đạo, vì đường xích đạo chạy ngang qua lãnh thổ quốc gia này.

Khám phá 8 sân vận động tổ chức World Cup 2022

Vân Anh |

Qatar sẽ sử dụng 8 sân vận động cho World Cup 2022, tất cả đều gây ấn tượng bởi những thiết kế độc đáo chưa từng có.

7 quán cafe lý tưởng cho du khách xem World Cup ở Hà Nội

Chí Long |

Phục vụ nhu cầu của khách hàng trong mùa World Cup 2022, nhiều quán cafe tại Hà Nội đã phục vụ ti vi màn hình lớn, máy chiếu và lịch thi đấu để các fan bóng đã dễ dàng theo dõi.

Khách Việt săn tour xem World Cup 2022 giá hàng trăm triệu đồng

Ý Yên |

Trước ngày khai màn World Cup 2022, tour du lịch Qatar xem giải bóng đá lớn nhất hành tinh được nhiều khách hàng quan tâm.