Bỏ túi 5 điểm đến ở Việt Nam đang vào mùa đẹp nhất tháng 11 này

Thịnh Phạm |

Tháng 11 được xem là mùa đẹp nhất trong năm ở Hà Giang, Mộc Châu và nhiều nơi khác tại Việt Nam.

Khi tiết trời se lạnh vào cuối thu đầu đông, những địa điểm dưới đây thu hút được lượng lớn khách du lịch ghé thăm và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất trong tháng 11.

Hà Giang

Được thiên nhiên ưu ái với phong cảnh hùng vĩ, những địa danh nổi tiếng và di tích lịch sử lâu đời, Hà Giang đẹp hơn vào tháng 11 với những cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ. Tới đây, du khách chắc chắn sẽ có cho mình vô vàn tấm hình sống ảo với khung cảnh thơ mộng, hữu tình.

Hoa tam giác mạch tạo nên vẻ đẹp rực rỡ cho Hà Giang. Ảnh: Thúy Vi - Thư Cúc
Hoa tam giác mạch tạo nên vẻ đẹp rực rỡ cho Hà Giang. Ảnh: Thúy Vi

Tà Xùa, Sơn La

Vài năm trở lại đây, cụm từ khóa "Tà Xùa săn mây" trở nên cực phổ biến trên mạng xã hội. Được mệnh danh là "thiên đường mây" hạ giới, địa điểm này được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì vẻ đẹp hùng vĩ, những ngọn núi cao nối liền nhau. Đặc biệt, Tà Xùa gây ấn tượng nhất khi toàn bộ khung cảnh chìm trong biển mây trắng xóa trời.

Tà Xùa được ví là thiên đường nơi hạ giới. Ảnh: Xu Kiên
Tháng 11 là thời điểm Tà Xùa vào mùa đẹp nhất. Ảnh: Xu Kiên

Mộc Châu, Sơn La

Thời tiết bắt đầu se lạnh, Mộc Châu sẽ được bao phủ bởi màu trắng tinh khôi của hoa cải trắng, hoa mận trái mùa tạo ra một cảnh tượng cực kỳ quyến rũ. Tới đây, du khách không chỉ có cơ hội được hòa mình vào xứ sở thần tiên thơ mộng mà còn mang về nhà những bức hình đẹp, sản vật thơm ngon đặc trưng núi rừng.

Ảnh: Dương Dương Blog
Cánh đồng hoa cải trắng xóa tại Mộc Châu. Ảnh: Dương Dương Blog

Đà Lạt, Lâm Đồng

Bất kỳ thời điểm nào trong năm, xứ sở sương mù đều vô cùng đẹp và thơ mộng. Vào tháng 11, nơi đây còn có thêm điểm nhấn thú vị là mùa hoa dã quỳ nở rộ, mọc ven những con dốc.

Một số con đường mà du khách có thể lựa chọn để có thể ngắm trọn vẻ đẹp của loài hoa này là cung đường qua Sân bay Cam Ly cũ - đèo Tà Nung, đèo Prenn và cao tốc Liên Khương, Dinh 3 - hồ Tuyền Lâm - đường hầm đất sét...

Hoa dã quỳ nở rộ, mang sắc vàng rực rỡ bao phủ Đà Lạt. Ảnh: Đồng Ngô
Hoa dã quỳ nở rộ, mang sắc vàng rực rỡ bao phủ Đà Lạt. Ảnh: Đồng Ngô

Miền Tây

Vào tháng 8 đến tháng 11 hàng năm, mùa nước nổi ở miền Tây sẽ đem đến cho du khách cơ hội thưởng thức hàng loạt những món đặc sản dân dã như cá linh, cá lòng tong được chế biến theo nhiều kiểu, càng cua đồng, lẩu mắm…

Đây cũng là thời điểm khung cảnh thiên nhiên rực rỡ nhất, phù hợp để khám phá những địa danh nổi tiếng như vườn Quốc Gia Tràm Chim, rừng Tràm Trà Sư (An Giang), kênh Vĩnh Tế (An Giang)...

Miền Tây khoác lên vẻ đẹp rực rỡ nhất vào mùa nước nổi. Ảnh: Du lịch miền Tây
Miền Tây khoác lên vẻ đẹp rực rỡ nhất vào mùa nước nổi. Ảnh: Du lịch miền Tây
Thịnh Phạm
TIN LIÊN QUAN

4 điểm du lịch nước ngoài đang vào mùa đẹp nhất trong năm

Chí Long |

Tháng 9 đến tháng 11 được xem là khoảng thời gian vàng để khám phá những vùng đất xinh đẹp như Bhutan, Ai Cập, Dubai và Ấn Độ.

Điều cần biết để du lịch Huế đúng mùa đẹp nhất

Hồng Thi |

Chuyến du lịch Huế 3 ngày 2 đêm đủ dài để trải nghiệm những điều thú vị khi tham quan, khám phá ẩm thực của cố đô.

Gợi ý điểm ăn uống tại Hà Giang mùa đẹp nhất

Chí Long |

Đến Hà Giang du ngoạn cảnh sắc đầu xuân, du khách còn có thể thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng đặc trưng ở đây như thắng cố, bánh cuốn nóng, cháo ấu tẩu...