Các quốc gia Châu Á thu phí du lịch với khách nước ngoài thế nào?

Chí Long |

Ở một số quốc gia Châu Á, khách nước ngoài phải trả phí khi nhập cảnh, lưu trú... nhằm góp phần phát triển du lịch bền vững.

Thái Lan

Từ tháng 6.2023, Thái Lan chính thức thu phí nhập cảnh với du khách quốc tế. Mức phí từ 4,35 - 8,75 USD/người. Khách quốc tế đến Thái Lan bằng đường hàng không sẽ phải đóng 300 baht (hơn 200.000 đồng), tính trực tiếp vào giá vé máy bay.

Khách di chuyển bằng đường thủy và đường bộ phải trả 150 baht (hơn 100.000 đồng). Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin về hình thức thu phí với khách du lịch đến theo đường này.

Du khách không qua đêm ở Thái Lan hoặc chỉ quá cảnh không phải đóng phí. Trẻ em dưới 2 tuổi, người có hộ chiếu Thái Lan, hộ chiếu ngoại giao, giấy phép lao động cũng được miễn lệ phí này.

Đường phố Bangkok, Thái Lan nhộn nhịp về đêm. Ảnh: Dan Freeman/Unsplash
Đường phố Bangkok, Thái Lan nhộn nhịp về đêm. Ảnh: Dan Freeman/Unsplash
Thái Lan đã lên kế hoạch áp dụng thu phí du lịch với khách quốc tế từ lâu. Song, vì COVID-19 nên quy định này bị trì hoãn. Với cơ chế thu phí du lịch năm nay, Thái Lan dự kiến thu được 3,9 tỉ baht (114 triệu USD). Khoản phí này sẽ chủ yếu được sử dụng để trang trải chi phí bảo hiểm và chăm sóc y tế cho du khách.

Malaysia

Thuế Du lịch Malaysia (TTx) là loại thuế 10 RM/phòng/đêm (hơn 50.000 đồng), áp dụng với khách du lịch lưu trú tại bất kỳ cơ sở lưu trú nào ở Malaysia. Chính phủ nước này dừng thu thuế trong COVID-19, chương trình được khôi phục từ năm 2023.

Bhutan

Bhutan là một trong những quốc gia áp dụng mức phí cao cho khách du lịch nước ngoài. Mỗi ngày, du khách phải trả tối thiểu 250 USD trong mùa cao điểm (tháng 3 đến tháng 5; tháng 9 đến tháng 11) và 200 USD mùa thấp điểm (những thời gian còn lại trong năm).

Khoản phí này chưa bao gồm chi phí khach sạn, thức ăn hay những chi phí khác... Bhutan sẽ sử dụng phí thu từ khách du lịch để đóng góp vào các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa.

Bhutan thu thuế cao với khách du lịch.  Ảnh: Hoàng Quân
Bhutan thu thuế cao với khách du lịch. Ảnh: Hoàng Quân

Nhật Bản

Du khách đến Nhật Bản phải trả thuế khởi hành 1.000 yên để mở rộng và nâng cao cơ sở hạ tầng du lịch của đất nước. Khoản thuế này sẽ đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch của xứ sở hoa anh đào.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam là phó chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Châu Á - Thái Bình Dương

Chí Long |

Ông Trần Văn Mạnh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trở thành Phó Chủ tịch Liên hiệp các Câu lạc bộ và Hội UNESCO Châu Á - Thái Bình Dương.

10 điểm đến ở Châu Á phải tới vào những ngày cuối xuân

Minh Anh (Theo The Travel) |

Mùa xuân là thời điểm lý tưởng trong năm để du khách ghé thăm 10 thành phố tuyệt vời ở Châu Á do tạp chí The Travel đề cử.

Những tour du lịch châu Á hút khách nhất tháng 3

Chí Long (Ảnh: Vietravel) |

Tháng 3 này, du khách có thể thỏa sức vi vu khắp Châu Á, tận hưởng bầu không khí mát lành, thư giãn trước khi bước vào hè. Vậy đâu là những tour mà Vietravel đông khách nhất thời điểm này?