Tết ở làng địa ngục
Phim "Tết ở làng địa ngục" dài 12 tập, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thảo Trang. Phim do đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân thực hiện.
Bộ phim thu hút khán giả bởi kịch bản kinh dị, rùng rợn. Một trong những yếu tố giúp bộ phim thu hút người xem là bối cảnh. Phim được quay tại làng Sảo Há xa xôi thuộc tỉnh Hà Giang. Nơi đây không có điện, nước, sóng điện thoại nhưng phong cảnh thiên nhiên rất tươi đẹp. Đoàn phim nhận được nhiều sự hỗ trợ từ người dân địa phương.
Dù ở cảnh quay toàn, trung hay cận, những cảnh vật trong phim đều thể hiện sự đặc trưng của một vùng núi Đông Bắc. Để tạo nên cảm giác rợn người cho khán giả, ê kíp áp dụng những cảnh quay đối lập giữa không gian rừng núi rộng lớn và con người nhỏ bé.
Các cảnh quay diễn ra tại làng Sảo Há - nơi giữ vẻ nguyên sơ, mộc mạc từ con đường làng đến những căn nhà. Bối cảnh quay phim có sự tiệm cận với tiểu thuyết: ngôi làng hiện lên bảng lảng trong sương mù che phủ, tựa tàn tích bị bỏ hoang từ lâu.
Ngoài ra, yếu tố khí hậu với tiết trời lạnh chỉ 3 - 5 độ C cũng khiến cảnh vật lạnh lẽo hơn khi lên hình. Không có những cung đường uốn khúc, không có hoa tam giác mạch nổi tiếng khi nhắc về Hà Giang, bộ phim "Tết ở làng địa ngục" khắc họa một khía cạnh mới về mảnh đất nơi đây.
Người vợ cuối cùng
Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Hồ oán hận” của tác giả Hồng Thái, bối cảnh của phim “Người vợ cuối cùng” sẽ diễn ra vào thế kỉ 19 của Việt Nam. Đạo diễn Victor Vũ chia sẻ với truyền thông rằng anh và êkíp phải mất rất nhiều thời gian để tìm bối cảnh quay phim.
Hồ Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) được chọn làm bối cảnh diễn ra nhiều cảnh quay ấn tượng trong phim bởi đặc trưng thay đổi cảnh sắc 3 lần trong ngày với buổi sáng sớm, buổi trưa và buổi chiều tà. Trong phim, đảo An Mã và đảo Bà Góa được làm nổi bật với hình ảnh nhiều phiến đá to nhỏ, xếp chồng lên nhau, cây cối xanh tươi ẩn hiện.
Theo chia sẻ của diễn viên Anh Dũng (vào vai thầy đề), đoàn làm phim phải đi thuyền 40 phút để di chuyển từ đất liền ra đảo ghi hình. Nam diễn viên cho biết thêm, khung cảnh thiên nhiên ở Bắc Kạn rất đẹp nhưng điều kiện sinh hoạt còn hạn chế. Song, vì đã quen với việc quay phim cực khổ nên không ai đòi hỏi gì nhiều.
Không chỉ cảnh sắc nên thơ, bộ phim "Người vợ cuối cùng" còn ghi điểm với những tiểu cảnh được dàn dựng công phu. Phiên chợ quê trong phim giúp khán giả hình dung về một thị trấn xa xôi, vừa quen vừa lạ. Phân cảnh múa rối nước nhận được chú ý từ sân khấu, hệ thống nước, các nghệ nhân và tạo hình của các con rối.