Chiêm ngưỡng thung lũng Bắc Sơn mùa lúa chín

Chí Linh (Ảnh: Inzreny Trịnh) |

Thung lũng Bắc Sơn vào mùa lúa chín trở thành điểm hút khách du lịch ở Lạng Sơn.

Từ giữa tháng 7, thung lũng Bắc Sơn (Lạng Sơn) bắt đầu khoác lên mình chiếc áo vàng óng rực rỡ, khi những cánh đồng lúa chín chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch. Để chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn, địa điểm ngắm cảnh đẹp nhất là từ đỉnh núi Nà Lay, cao 400 m so với mực nước biển.
Từ giữa tháng 7, thung lũng Bắc Sơn (Lạng Sơn) bắt đầu khoác lên mình chiếc áo vàng óng rực rỡ, khi những cánh đồng lúa chín chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch. Để chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn, du khách có thể leo lên đỉnh núi Nà Lay cao khoảng 600m.
Mất gần 1 tiếng, leo qua 1200 bậc đá là tới được đỉnh núi Nà Lay. Đứng tại đây, giữa không gian bao la, phòng tầm mắt ra xa ngắm cả một biển lúa xanh vàng đan xen mênh mông cực kỳ thích. Nếu tới từ lúc tờ mờ sáng, còn có thể ngắm toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn ẩn hiện trong màn mây trùng điệp.
Mất gần 1 tiếng, leo qua 1200 bậc đá là tới được đỉnh núi Nà Lay. Đứng tại đây, giữa không gian bao la, bạn hãy phòng tầm mắt ra xa ngắm cả một biển lúa xanh vàng đan xen mênh mông. Nếu tới từ lúc tờ mờ sáng, du khách còn có thể ngắm toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn ẩn hiện trong màn mây trùng điệp.
Những thửa ruộng chia không đều, tạo thành những ô không đều, chỗ xanh, chỗ vàng, hòa quyện tạo nên những gam màu của thiên nhiên kỳ vỹ, mê đắm lòng người. Cánh đồng lúa ở Bắc Sơn không mang vẻ đẹp như những thửa ruộng bậc thang ở Y Tý Lào Cai hay Mù Cang Chải Yên Bái, nhưng nơi đây vẫn hút cánh săn ảnh với vẻ đẹp rất riêng.
Những thửa ruộng chia không đều, chỗ xanh, chỗ vàng, hòa quyện tạo nên bức tranh thiên nhiên kỳ vỹ, mê đắm lòng người. Cánh đồng lúa ở Bắc Sơn không mang vẻ đẹp như những thửa ruộng bậc thang ở Y Tý ở Lào Cai hay Mù Cang Chải của Yên Bái, nhưng nơi đây vẫn hút cánh săn ảnh nhờ nét quyến rũ rất riêng.
Mùa lúa chín ở Bắc Sơn đến sớm hơn những nơi khác, rơi vào tầm cuối tháng 7 và giữa tháng 11. Do người dân sử dụng máy móc để thu hoạch, nên lúa chín được gặt khá nhanh, chỉ kéo dài trong khoảng 1 tuần. Du khách nên tìm hiểu thông tin chi tiết trước nếu quyết định tới đây ngắm lúa.
Mùa lúa chín ở Bắc Sơn đến sớm hơn những nơi khác, rơi vào tầm cuối tháng 7 và giữa tháng 11. Do người dân sử dụng máy móc để thu hoạch, nên lúa chín được gặt khá nhanh, trong khoảng một tuần. Du khách nên tìm hiểu thông tin chi tiết trước nếu tới đây ngắm lúa.
Dòng kênh nhỏ uốn lượn quanh cánh đồng lúa để cung cấp nước tưới tiêu cho những thửa ruộng quanh năm tươi tốt. Du khách có thể kết hợp ngắm lúa chín cùng săn bình minh ở thung lũng Bắc Sơn vào những ngày nắng đẹp. Tránh đi ngày mưa vì các bậc đá leo lên núi rất trơn, gây nguy hiểm.
Dòng nước uốn lượn quanh cánh đồng lúa để cung cấp nước tưới tiêu cho những thửa ruộng quanh năm tươi tốt. Du khách có thể kết hợp ngắm lúa chín cùng săn bình minh ở thung lũng Bắc Sơn vào những ngày nắng đẹp. Tránh đi ngày mưa vì các bậc đá leo lên núi rất trơn, gây nguy hiểm.
Thung lũng Bắc Sơn được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi trùng điệp, xanh mướt, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ. Những ngôi nhà của người dân tộc Tày, Nùng, Dao nằm san sát nhau, náu mình trong thung lũng yên bình.
Thung lũng Bắc Sơn được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi trùng điệp, xanh mướt. Những ngôi nhà của người dân tộc Tày, Nùng, Dao nằm san sát nhau, náu mình trong thung lũng yên bình.
Để tới thung lũng Bắc Sơn, từ Hà Nội, di chuyển theo hướng quốc lộ 3 tới Thái Nguyên, sau đó rẽ sang hướng quốc lộ 1B, di chuyển thêm gần 80 km là tới nơi. Cách thị trấn Bắc Sơn khoảng 3 km, du khách có thể nán lại chỗ đèo Tam Canh, để săn mây luồn xuất hiện trên đỉnh núi vào sáng sớm.
Để tới thung lũng Bắc Sơn, từ Hà Nội, du khách di chuyển theo hướng quốc lộ 3 tới Thái Nguyên, sau đó rẽ sang hướng quốc lộ 1B, thêm gần 80 km là tới nơi. Cách thị trấn Bắc Sơn khoảng 3 km, du khách có thể nán lại đèo Tam Canh, để săn mây luồn trên đỉnh núi vào sáng sớm.
Lúc sáng sớm và vào buổi đêm, nhiệt độ tại Bắc Sơn có thể hạ xuống thấp, du khách nên mang theo áo khoác mỏng để dùng. Tới Bắc Sơn, du khách có thể ghé thăm làng cộng đồng Quỳnh Sơn, vui chơi tại khu du lịch suối Mỏ Mắm, cắm trại ở hồ Pác Mỏ...
Lúc sáng sớm và vào buổi đêm, nhiệt độ tại Bắc Sơn có thể hạ xuống thấp, du khách nên mang theo áo khoác mỏng. Nếu dư dả thời gian, du khách hãy ghé thăm làng cộng đồng Quỳnh Sơn, vui chơi tại khu du lịch suối Mỏ Mắm, cắm trại ở hồ Pác Mỏ...
Chí Linh (Ảnh: Inzreny Trịnh)
TIN LIÊN QUAN

Chơi gì khi trốn nóng ở Pù Luông mùa lúa chín?

Ý Yên |

Mùa hè đến Pù Luông, Thanh Hóa không chỉ có những đồng lúa chín vàng. Du khách trốn nóng còn trải nghiệm vô số điều thú vị nơi thung lũng hoang sơ này.

Bánh cao sằng - đặc sản có tên độc lạ của Lạng Sơn

Mai Anh |

Nếu có dịp ghé thăm xứ Lạng, bạn đừng quên thưởng thức bánh cao sằng - một trong những món đặc sản đường phố được người dân Lạng Sơn vô cùng ưa chuộng.

3 ngày khám phá thiên nhiên thơ mộng của Hữu Lũng ở Lạng Sơn

Mai Anh (Ảnh: Cừu Bé) |

Xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đang nổi lên như một điểm đến mới hấp dẫn. Du khách có thể dành 3 ngày khám phá vẻ đẹp nguyên sơ nơi đây.