Chùa Bạc linh thiêng ở Ninh Bình có gì đặc biệt?

Quỳnh Trang |

Ninh Bình - Nằm ở trung tâm TP Ninh Bình, chùa Bạc hay còn gọi là Kỳ Lân sơn tự là một điểm du lịch tâm linh độc đáo, gắn liền với núi đá và hang động.

Kỳ Lân là ngọn núi thiêng giữa trung tâm TP Ninh Bình, có chiều cao hơn 50m so với mực nước biển. Các tảng đá trên đỉnh núi được xếp chồng nhau tạo thành hình đầu con lân nhìn về phía Bắc, nên gọi là núi Kỳ Lân.

Tọa lạc dưới chân núi Kỳ Lân, quần thể chùa Bạc đã được xây dựng từ lâu đời, trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, chùa đã bị xuống cấp và hư hỏng nặng nề.

Năm 2022, quần thể chùa đã được tôn tạo, trùng tu thêm một số hạng mục như: Đền Mẫu, đình Kỳ Lân, Bảo tháp Tây Phương, Tháp Tứ Ân. Không gian này trở thành một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Ninh Bình thu hút đông đảo phật tử, người dân và du khách tham quan, chiêm bái.

s
Tháp Tây Phương và Tháp Tứ Ân thuộc quần thể chùa Bạc được nối với nhau bằng cây cầu đá xanh dài 60m, rộng 3m. Ảnh: Quỳnh Trang

Chùa Bạc cao 27m cùng 3 tầng mái đao cong vút uy nghi, được chế tác và xây dựng hoàn toàn bằng đá granite đỏ với lối kiến trúc mang đậm nét văn hóa chùa chiền cổ Việt Nam.

Bên trong chùa Bạc chạm khắc vô vàn tượng Phật với nhiều hình dáng khác nhau. Ảnh: Vương Lộc

Khi đến chiêm bái quần thể chùa Bạc, du khách còn có thể tham quan, mua sắm cũng như thưởng thức các tiết mục văn hóa, nghệ thuật đặc sắc tại Phố cổ Hoa Lư - một địa điểm du lịch về đêm tọa lạc tại khuôn viên núi Kỳ Lân - chùa Bạc.

s
Phố cổ Hoa Lư mở cửa miễn phí cho du khách tham quan, mua sắm cũng như thưởng thức các tiết mục văn hóa, nghệ thuật đặc sắc nơi đây. Ảnh: Quỳnh Trang

Quần thể chùa Bạc góp phần tạo thêm không gian tâm linh, lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp và ý nghĩa cho người dân, phật tử và du khách thập phương. Bên cạnh đó, còn có ý nghĩa về văn hóa, mỹ thuật, độc đáo về kiến trúc và điêu khắc, thu hút du khách bởi cảnh quan, sơn - thủy hữu tình.

Quỳnh Trang
TIN LIÊN QUAN

Bà Rịa-Vũng Tàu đón 375.000 lượt du khách, thu 400 tỉ đồng qua 3 ngày lễ

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Trong 3 ngày nghỉ lễ, toàn tỉnh đón gần 375.000 lượt du khách, tổng doanh thu du lịch ước tính hơn 400 tỉ đồng.

Khách nườm nượp về Quảng Bình tắm biển, thăm động, bơi sông

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Động Phong Nha, suối nước Moọc, Sông Chày - Hang Tối, biển Nhật Lệ… đã thu hút hàng chục nghìn du khách mỗi ngày trong 3 ngày nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.

Hàng vạn khách chen chân đến các điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, mỗi ngày các khu, điểm du lịch ở Ninh Bình đón hàng vạn lượt du khách tới tham quan.