Đà Nẵng có thêm đường bích hoạ ven biển tại quận Sơn Trà

THUỲ TRANG |

UBND quận Sơn Trà, Đà Nẵng vừa tổ chức lễ khai trương Đường tranh bích hoạ phường Mân Thái.

UBND quận Sơn Trà đã triển khai thực hiện Đường tranh bích họa tại các kiệt, hẻm liền kề khu vực Lăng Ông, thuộc tổ 12 phường Mân Thái với chiều dài gần 400 mét, diện tích hơn 1.200m2 và tổng trị giá 600 triệu đồng, được đầu từ nguồn ngân sách của quận từ tháng 3.

Với chủ đề “Câu chuyện làng Chài”, mỗi bức họa đủ sắc màu đã khắc họa một cách sinh động nét đẹp văn hóa, sinh hoạt đời thường, cuộc sống mưu sinh của người dân ven biển Sơn Trà.

 
 

Những bức tranh bích họa tuyệt đẹp đã thay thế cho những bước tường cũ nhuốm màu thời gian, góp phần làm đẹp không gian sống của người dân nơi đây.

Có thể nói, đường tranh Bích họa đã làm thay đổi diện mạo của cả khu vực Tân An, tổ 12 phường Mân Thái và nhận được sự đồng tình ủng hộ của toàn thể người dân trên địa bàn, các hộ dân có tường bao, tường nhà đều nhất trí tạo những bức họa trên tường nhà mình.

 
 
 

Qua việc thực hiện Đường tranh bích họa, UBND quận mong muốn tạo cho bà con nhân dân cơ hội về việc làm, phát triển kinh tế gia đình thông qua các dịch vụ phục vụ cho du khách đến tham quan, chụp hình lưu niệm tại đây.

 

Toàn bộ kinh phí đầu tư cho đường tranh do ngân sách nhà nước đảm bảo và người hưởng lợi chính là người dân trong khu vực Tân An, tổ 12 phường Mân Thái.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Các sự kiện lớn ở Đà Nẵng dịp lễ 2.9

THUỲ TRANG |

Sở Du lịch TP.Đà Nẵng dự đoán, với đà phục hồi của ngành du lịch thành phố thời gian qua, dịp lễ 2.9 này, Đà Nẵng sẽ đón lượng khách lớn, tăng 38% so với năm 2019 khi chưa có dịch bệnh COVID-19.

Giới thiệu Lễ hội và Giải golf Phát triển châu Á tại Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Ngày 27.8, tại BRG Đà Nẵng Golf Resort đã diễn ra chương trình phát động triển khai Lễ hội và Giải golf Phát triển châu Á - BRG Open Golf Championship Danang 2022.

Furama được vinh danh giải Khu resort bờ biển sang trọng

An Thượng |

Đà NẵngChiều 25.8, World Luxury Awards công bố vinh danh khu nghỉ dưỡng Furama tại hạng mục Luxury Beachfront Resort. 

6 làng bích hoạ mộng mơ dọc Việt Nam

Thiều Anh |

Sau Tam Thanh, rất nhiều làng bích hoạ như Cảnh Dương, Hòn Thiên… xuất hiện và trở thành điểm check-in hot với du khách.