Đám mây kỳ lạ trên đỉnh núi Bà Đen

Ý Yên (Ảnh: Sun World) |

Hình ảnh đám mây như đĩa bay trên đỉnh núi Bà Đen sáng 24.11 gây chú ý và được chia sẻ khắp mạng xã hội.


Đông đảo người dân và du khách ghi lại những hình ảnh, video về hiện tượng tự nhiên kỳ thú trên đỉnh núi Bà Đen vào sáng 24.11. Video: Trần Dương
 
Đây là đám mây hình mũ, có tên khoa học là pileus. Khi nhiệt độ xuống thấp, luồng gió mạnh từ dưới tác động lên khối không khí ẩm phía trên đỉnh núi. Mây pileus thường có hình giống mũ hoặc khăn choàng quanh đỉnh núi.
 
Hình ảnh đám mây khiến cộng đồng mạng thích thú. Nhiều người ví hình ảnh núi Bà Đen trong mây như núi Phú Sĩ phủ tuyết trắng.
 
Một số du khách ví đám mây hình nón như UFO và chia sẻ ảnh hình ảnh sương mây ảo diệu từ trên Chùa Bà Tây Ninh sáng 24.11.
 
Đây không phải lần đầu tiên mây hình nón xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen. Hiện tượng này từng xảy ra vào năm 2020 và 2021 (ảnh). Nhân viên Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain cho biết: "Hiện tượng này không hiếm gặp, nhưng hôm nay đám mây thành hình mũ rõ nét khiến người dân và du khách thích thú".
 
Núi Bà Đen nằm cách TP Tây Ninh khoảng 11 km, với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và quần thể kiến trúc tâm linh lâu đời. Đỉnh cao 986m nên ngọn núi này được mệnh danh là "nóc nhà" Nam Bộ.
Ý Yên (Ảnh: Sun World)
TIN LIÊN QUAN

Những điểm đến khiến du khách mê đắm ở Tây Ninh

Chí Long |

Đến với Tây Ninh, du khách đừng bỏ lỡ những điểm du lịch hấp dẫn như núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng, thung lũng Ma Thiên Lãnh hay vườn trái cây Gò Chùa...

Hành trình khám phá Tây Ninh của Á hậu Hoàng My

Quỳnh Nga (Ảnh: Hải An) |

Hoàng My đã có một chuyến đi 4 ngày tham quan những điểm du lịch đặc sắc, trải nghiệm ẩm thực và con người Tây Ninh.

Vẻ đẹp Tây Ninh qua góc nhìn Flycam

Trang Ngọc (Hải An) |

Bộ ảnh flycam  "Ngắm Tây Ninh trên những tầng trời" của Hải An đang gây sốt với dân xê dịch. Tây Ninh trong ống kính của anh hiện lên đẹp rực rỡ với bạt ngàn thiên nhiên, xanh mướt và hùng vĩ.