Điểm dã ngoại hấp dẫn cách Hà Nội chưa đầy 2 tiếng đi xe

Thanh Hương |

Cách Hà Nội chưa đầy 2 giờ đi ôtô, Hạ Long với đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí, khám phá văn hoá… là điểm dã ngoại hấp dẫn mọi lứa tuổi, đặc biệt là lứa tuổi học sinh.

Chị Ngọc Mai - một phụ huynh ở quận Hoàng Mai, Hà Nội đang lên kế hoạch khám phá Hạ Long vào cuối tuần, để thưởng cho con gái vừa đạt những kết quả học tập tiến bộ.

Chị chia sẻ, hiếm có điểm đến nào mà cả vợ chồng, con cái đều có thể trải nghiệm cùng một lúc nhiều nét đặc sắc về tự nhiên, văn hóa, lịch sử, con người và vui chơi giải trí hấp dẫn như ở Hạ Long.

Không chỉ mùa hè, thành phố biển quanh năm đều có những trải nghiệm hấp dẫn. Đặc biệt, thời điểm cuối thu đầu đông khi trời mát dịu, các trường thường tổ chức cho học sinh đi dã ngoại và thư giãn sau những ngày học hành áp lực.

 
Không gian vui chơi giải trí hiện đại. Ảnh: SG

Anh Minh Sơn cùng con trai cũng vừa có chuyến dã ngoại Hạ Long do nhà trường tổ chức vào cuối tuần qua, cũng bày tỏ sự thích thú với những trải nghiệm tại đây.

Anh chia sẻ, con trai đã có khoảng thời gian vui chơi tại vùng biển rộng lớn vô cùng lý thú và bổ ích. Con không chỉ được thể hiện lòng dũng cảm của mình qua những trò chơi đầy thử thách, mà còn biết yêu thiên nhiên nhiều hơn khi ngắm nhìn kỳ quan Vịnh Hạ Long.

Những năm gần đây, Hạ Long đã trở thành một cái tên không thể bỏ qua cho một điểm đến du lịch miền Bắc hội tụ đủ các yếu tố giải trí, thư giãn, khám phá văn hóa và nghỉ dưỡng hấp dẫn, với chi phí vô cùng hợp lý bởi nhiều lý do.

Di chuyển thuận tiện, nhanh chóng: So với nhiều điểm du lịch phía Bắc, Hạ Long khá gần với Thủ đô. Nếu trước đây, trung bình từ Hà Nội đến Hạ Long sẽ mất khoảng 3,5 - 4 giờ đồng hồ, thì hiện nay với tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, thời gian di chuyển chỉ khoảng 1,5 - 2 giờ.

Trải nghiệm văn hóa đặc sắc và thiên nhiên hùng vĩ: Chỉ gần chưa tới 2 giờ di chuyển, các bạn nhỏ đã có thể chạm tay và tận mắt ngắm nhìn kỳ quan thiên nhiên của thế giới Vịnh Hạ Long - nơi có gần 2.000 hòn đảo lớn, nhỏ nổi tiếng.

Đến đây, ngoài được đắm mình trong những đảo đá muôn hình vạn trạng và thiên nhiên hùng vĩ, các em học sinh - sinh viên còn được tìm hiểu những giá trị lịch sử, văn hóa phong phú của Vịnh Hạ Long.

 
Thiên nhiên hùng vĩ cùng giá trị đặc sắc về văn hóa, lịch sử là một trong những điểm thu hút du khách đến với Hạ Long. Ảnh: SG

Đây cũng là nơi ghi dấu lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Không chỉ trên biển mà cả ngay ở đất liền, các em cũng có cơ hội khám phá nhiều dấu tích lịch sử cùng những hiện vật, mô hình đặc sắc tái hiện qua từng thời kỳ tại Bảo tàng Quảng Ninh.

Dạo chơi tới Nhật Bản thu nhỏ: Ngoài thiên nhiên văn hóa, học sinh khi đến Hạ Long còn có cơ hội được tiếp xúc một góc Nhật Bản thu nhỏ khá đặc sắc tại khu vườn Nhật - Zen Garden, trong tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc - Sun World Ha Long, trên đỉnh đồi Ba Đèo.

Để đến được không gian Nhật Bản này, du khách sẽ di chuyển bằng tuyến cáp treo Nữ Hoàng băng qua vịnh di sản, và từ cabin cáp treo có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố bên bờ vịnh.

Du khách cũng sẽ vô cùng thích thú với trải nghiệm một nét văn hóa phù tang tại “Làng rèn Thần kiếm” tái hiện khung cảnh trung tâm sản xuất kiếm lớn nhất Nhật Bản.

 
Khu vườn cùng với các loại cây cảnh và kiến trúc mang đậm hơi thở Nhật Bản nằm trong tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Ha Long. Ảnh: SG

Thử cảm giác mạnh: Du khách cũng có thể vui chơi thỏa sức tại công viên Rồng - Sun World Ha Long. Tiết trời trong trẻo và không khí se mát của vùng vịnh trong mùa cuối thu đầu đông, sẽ rất thích hợp cho các bạn học sinh - sinh viên được vui chơi ngoài trời không giới hạn như tại công viên Rồng với những trò chơi nổi bật gồm: “Theo dấu chân rồng”, “Tàu hải tặc”, “Tê giác cuồng nộ”, “Chiếc ô kỳ diệu”, “Binh đoàn bò sát”, “Thằn lằn bay”, “Chiếc cốc thần”...

Giao thông đi lại thuận tiện, nhiều trải nghiệm mang lại giá trị giáo dục và tinh thần cao, chi phí hợp lý, Hạ Long tiếp tục là một điểm đến thích hợp để nhiều gia đình và nhà trường dành tặng các bạn học sinh - sinh viên những hành trình khám phá thế giới muôn màu.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Vịnh Hạ Long vào top 51 điểm đến đẹp nhất thế giới

Chí Long |

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler vừa công bố danh sách 51 địa điểm đẹp nhất thế giới, trong đó có vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Lần đầu tiên vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà được công nhận Di sản Thế giới

Nguyên Anh |

Được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới, vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà trở thành di sản thế giới liên tỉnh, thành phố đầu tiên ở Việt Nam.

Các địa điểm du lịch dã ngoại chữa lành tâm hồn

Y Thanh |

Du lịch dã ngoại hay còn gọi là du lịch cắm trại (camping) được nhiều người yêu thích bởi khả năng chữa lành. Các điểm đến thường là nơi hoang sơ, rừng núi, hồ nước… xa rời xã hội hiện đại.