Đoạn đường hàng trăm cây phượng vĩ bung nở đỏ rực ở Đồng Tháp

HOÀNG LỘC |

Hàng trăm cây phượng vĩ đang khoe sắc đỏ rực rỡ trên đoạn đường hơn 4km dọc tuyến QL 80 đoạn qua xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp.

Những ngày cuối tháng 5, những cây phượng dọc tuyến QL 80 đoạn qua xã Bình Thành, huyện Lấp Vò trổ hoa đỏ rực, thu hút người qua đường dừng chân chụp ảnh.

Trên đường từ TP Hồ Chí Minh đến TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, chị Phạm Thị Kiều Nga cùng ông xã dành thời gian lưu lại hình ảnh đẹp với hàng phượng vĩ.

Chị Nga tâm sự: “Qua lại đây rất nhiều lần nhưng lần này rất lạ, lạ vì cả một đoạn đường dài như thế này có hàng phượng nở rộ, tạo thêm điểm chụp ảnh lý tưởng cho những bạn trẻ và cả những người 'cứng' tuổi như tôi”.

Còn ông Định Nguyễn Quốc Dũng, đến từ Quảng Ngãi, đi du lịch An Giang ngang qua đây cho biết: “Trước nay tôi đi nhiều nơi chưa thấy nơi nào có một đoạn đường dài trồng cả trăm cây phượng vĩ thế này”.

Nam du khách chia sẻ, người địa phương thân thiện, chỉ dẫn cho khách những đoạn hoa phượng đẹp, nơi có nhánh hoa ngả về mé sông tạo khung cảnh đẹp. “Khi về tôi sẽ đăng lên Facebook, Zalo và giới thiệu về điểm chụp ảnh lý tưởng này để bạn bè biết, đến đây tận mắt chứng kiến nét đẹp này”.

Đoạn đường dài hơn 4 km ở xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp rực đỏ với màu đỏ của hoa phượng. Ảnh: Hoàng Lộc.
Đoạn đường dài hơn 4 km ở xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp rực đỏ với màu đỏ của hoa phượng. Ảnh: Hoàng Lộc.

Không chỉ khach qua đường dừng chân chiêm ngưỡng hàng hoa phượng, chị Nguyễn Thị Bé Hai, một người dân Lai Vung, nhà cách đó chưa đến 10km, chuẩn bị từ khá sớm để chụp một album ảnh lưu niệm thời học sinh.

Chị chia sẻ: “Nghe người thân nói về điểm chụp ảnh này sẽ lên màu đẹp lắm và khi lướt các trang mạng xã hội thấy nhiều bạn trẻ khoe ảnh quá tuyệt vời nên tôi quyết tâm đến đây”.

Không chỉ tình cờ, có cả người dân chuẩn bị để chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Hoàng Lộc
Người địa phương chụp ảnh lưu niệm với hàng phượng nở bên sông. Ảnh: Hoàng Lộc

Cả một hàng phượng rực rỡ nằm cạnh dòng sông làm tô điểm thêm nét đẹp của một vùng quê Lấp Vò đang trong giai đoạn phát triển, gợi ký ức của một thời học sinh, trở về với tuổi thơ. Bà con sống dọc tuyến đường phượng vĩ này cho biết, hàng năm vào khoảng cuối tháng 5 đến hết tháng 7 phượng nở rộ đỏ cả một vùng.

Bà Nguyễn Thị Kim Loan, ấp Bình Phú Quới, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, nói: “Những cây phượng này được trồng cách nay chừng 10 năm, nhưng nở rộ và đẹp như vậy thì khoảng 4 – 5 năm trở lại”.

Mở quán nước cạnh tuyến đường này, bà Loan cho biết hàng ngày có rất nhiều người địa phương, khách thập phương đi ngang qua chụp ghé chụp ảnh. Riêng quán nước của bà Loan đón vài chục khách, có ngày gần trăm khách ghé lại khi chụp ảnh, tăng gấp đôi so với ngày thường.

Hoa phượng ở tuyến đường này nở rộ từ cuối tháng 5 đến hết tháng 7 dương lịch hàng năm. Ảnh: Hoàng Lộc
Hoa phượng ở tuyến đường này nở rộ từ cuối tháng 5 đến hết tháng 7 dương lịch hàng năm. Ảnh: Hoàng Lộc

“Lấp Vò có hàng phượng đẹp như thế này, bạn bè nhiều nơi cũng hỏi thăm để đến chụp ảnh, như vậy thôi mình cũng cảm thấy vui, thêm hãnh diện về quê hương”, bà Loan nói và cho biết thêm có cả những chiếc xe 45 – 50 chục chỗ chở khách dừng lại đây hay cặp đôi chụp ảnh cưới.

Do hàng phượng nằm dọc tuyến QL 80, người dân và du khách chụp ảnh cần lưu ý quan sát các phương tiện giao thông di chuyển trên đường, dừng đỗ đúng nơi qui định và chú ý bảo quản tư trang, bảo đảm an toàn.

HOÀNG LỘC
TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng tặng hàng nghìn voucher cho du khách dịp Lễ hội Hoa phượng đỏ

Lương Hà |

Sở Du lịch TP Hải Phòng tổ chức chương trình quảng bá du lịch tới hơn 1.000 hành khách trên chuyến tàu đầu tiên đến thành phố dịp Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.

5 đặc sản gây thương nhớ của Đồng Tháp

Mộc Anh |

Nem Lai Vung, hủ tiếu Sa Đéc... là những món ăn ngon trứ danh ở xứ sở sen hồng Đồng Tháp.

Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội xoài Đồng Tháp

Lâm Điền |

Lễ hội xoài Đồng Tháp không chỉ kết nối thương mại, mà còn mở ra những tour du lịch, tạo hướng đi lâu dài cho đặc sản Đất Sen hồng.

Lý Hải, Diệp Bảo Ngọc khám phá làng chiếu trăm tuổi ở Đồng Tháp dịp cận Tết

DI PY |

Dàn sao “Lật mặt: Tấm vé định mệnh” và Lý Hải chọn làng chiếu "trăm tuổi" Định Yên ở Lấp Vò, Đồng Tháp để khám phá, chụp ảnh kỷ niệm dịp Tết. Đây cũng là bối cảnh trong phim điện ảnh của nam đạo diễn.